bloggang.com mainmenu search
ผมสวย



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ปัญหาผมแห้งกับรังแคดูจะเป็นสิ่งที่มาคู่กันจริง ๆ พอหนังศีรษะแห้งก็ลอกออกเป็นแผ่นเล็ก ๆ ร่วงลงมาเป็นหิมะสีขาวที่ไหล่ ดูเสียบุคลิกภาพ ยิ่งใส่เสื้อสีเข้มก็ยิ่งเห็นชัด น่าอายจริง ๆ แต่ถ้าปล่อยให้หนังศีรษะชุ่มชื้นขึ้นบ้างด้วยการเว้นสระผมไว้นาน ๆ แม้หนังศีรษะจะชุ่มชื้นขึ้นจริง รังแคลดน้อยลง แต่ผมแกร็น ๆ กรอบ ๆ กลับลีบลู่มันเยิ้ม แสนจะน่าอาย เสียความมั่นใจไปมากโข เฮ้อ จะจัดการกับปัญหาเหล่านี้อย่างไรดีนะ

ลองมาเพิ่มความชุ่มชื้นในระดับที่พอดี ๆ ให้กับหนังศีรษะและเส้นผมไปพร้อม ๆ กัน ด้วย "แฮร์มาส์กโฮมเมดสูตรน้ำมันมะพร้าว" กันดีกว่าค่ะ


ส่วนผสม

  น้ำมันมะพร้าว    1 ช้อนโต๊ะ

น้ำมันเกรปซีด    1 ช้อนชา

น้ำมะนาว 1/2 ช้อนโต๊ะ (สำหรับผมสีอ่อน) หรือ เอสเซนเชียลออยล์จากโรสแมรี่ 10 หยด (สำหรับผมสีเข้ม)


วิธีทำ

          1. นำน้ำมันมะพร้าวซึ่งเป็นไข (เป็นสภาวะปกติของน้ำมันมะพร้าวที่จะจับตัวเป็นก้อนเหมือนขี้ผึ้ง) ใส่ภาชนะ นำไปอุ่นในไมโครเวฟจนละลายดี

          2. เติมน้ำมันเกรปซีด 1 ช้อนชา ลงไปผสม 

          3. สำหรับสาวผมสีอ่อน ให้เติมน้ำมะนาว 1/2 ช้อนโต๊ะ ลงไป ส่วนสาวผมสีเข้ม ใช้เอสเซนเชียลออยล์จากโรสแมรี่ 10 หยด เติมลงในส่วนผสมแทน

          4. ผสมทุกอย่างให้เข้ากัน นำมาชโลมลงทั่วเส้นผมและหนังศีรษะที่สะอาดในขณะที่ส่วนผสมยังอุ่น ๆ อยู่ จากนั้นคลุมผมด้วยหมวกอาบน้ำ แล้วใช้ผ้าขนหนูอุ่น ๆ พันทับอีกครั้ง

          5. ทิ้งเอาไว้ 10-20 นาที จึงสระและบำรุงเส้นผมต่อตามปกติ


รับรองได้ว่าทั้งเส้นผมและหนังศรีษะของคุณจะสดชื่น ชุ่มชื้น ผมก็นุ่มสลวยดี ทำเป็นประจำสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง เส้นผมจะค่อย ๆ แข็งแรง มีน้ำหนักมากขึ้น ปัญหาหนังศีรษะแห้งและรังแคก็ลดหายไป เรียกว่าได้ประโยชน์จากน้ำมันมะพร้าวเข้าไปเต็ม ๆ เลยละค่ะ ^^

Create Date :25 สิงหาคม 2555 Last Update :25 สิงหาคม 2555 20:42:59 น. Counter : 3424 Pageviews. Comments :2