bloggang.com mainmenu search
ทรงผม




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก qng.co.kr , stylenanda.com , rasysa.com , judbibian.com และ aka.co.kr

ทรงผมนั้นจะว่าไปก็คล้าย ๆ กับเสื้อผ้า เพราะมันก็สามารถบ่งบอกบุคลิกของตัวคุณได้ หลาย ๆ คนเมื่อเปลี่ยนทรงผมไปก็เลยไม่ค่อยมั่นใจ เพราะรู้สึกว่าไม่เข้ากับตัวเอง เอ แล้วบุคลิกหลากหลายที่เราเป็นกันอยู่นั้น จะเข้ากับทรงผมแบบไหนบ้างนะ ลองมาดูกันดีกว่าค่ะ

1. สาวง่าย ๆ สบาย ๆ คนง่าย ๆ สบาย ๆ ไม่จู้จี้ไม่เรื่องมาก แต่รับมือกับปัญหาต่าง ๆ ได้ดี ไม่ค่อยจะมีบุคลิกชอบม้วนผมตัวเองเล่นเพราะกำลังเหม่อลอยใช้ความคิดสักเท่าไหร่ ทรงผมที่เข้ากับสาวง่าย ๆ สบาย ๆ อย่างนี้ ควรจะเป็นทรงที่สระง่าย แห้งไว ไม่ต้องแต่งผมมากมาย สาวผมตรง ลองตัดผมสั้นยาวประมาณประบ่า สไลด์ปลายผมนิด ๆ ทรงนี้สระง่าย ปล่อยแห้งเองก็ได้ หรือใช้ไดร์เป่าผม เป่าเซ็ตให้ปลายงุ้มเข้าหน่อยก็สวยดี ส่วนสาวที่ผมหยิกหรือเป็นคลื่นเล็ก ๆ ที่ดูแลค่อนข้างยาก ลองตัดสั้นให้เฉี่ยวเก๋ไปเลย ทั้งสั้น ทั้งมั่น ทั้งน่ารักเลยล่ะ

ทรงผม

2. สาวมั่น อารมณ์ศิลปิน  ขอบอกว่าช่างตัดผมชอบนักแหละกับสาว ๆ ประเภทนี้ เพราะว่าพวกเธอมั่นใจเกินร้อย รักศิลปะเป็นที่สุด ทำให้บรรดาช่างตัดผม และแฮร์สไตล์ลิสต์ สามารถยืมเรือนผมของเธอเป็นผ้าใบแสดงฝีมือได้ ไม่ว่าจะสไลด์ไล่ระดับลงมาเป็นชั้น หรือทำสีผมสีสดเจ็บจี๊ด ชนิดที่เดินเข้าห้องมาแล้วใคร ๆ ก็ต้องหันไปมอง เข้ากับบุคลิกของสาวแบบนี้ดีจัง

ทรงผม

3. สาวเซ็กซี่ ร้อนแรง  ความเซ็กซี่มักจะเกี่ยวเนื่องกับความยาวของเส้นผมด้วย สาว ๆ ที่ได้ชื่อว่าเซ็กซี่ส่วนใหญ่ก็มักจะผมยาว หากคุณคิดว่าตัวเองเซ็กซี่มีเสน่ห์ร้อนแรงแล้วล่ะก็ ผมยาวดัดลอนคลาย ๆ ดูเข้ากับคุณที่สุดเลยล่ะ แต่ว่าถ้าตอนนี้ผมอยากสั้นอยู่และอยากให้ยาวทันใจ การต่อผมสามารถช่วยคุณได้ ระหว่างต่อผมและรอให้ผมยาวไปด้วย ก็อย่าลืมบำรุงเส้นผมให้แข็งแรงสุขภาพดี รวมทั้งเก็บอุปกรณ์ทำผมที่ให้ความร้อนไว้ไกล ๆ มือด้วยล่ะ

ทรงผม

4. สาวนักทำงานมืออาชีพ  เวิร์กกิ้ง วูแมน ระดับโปรเฟสชั่นนอล ต้องเป็นทรงผมที่สวยได้โดยไม่ต้องใช้เวลาทำผมเยอะ (มัวแต่ทำผม เดี๋ยวก็ไม่ได้ทำงานพอดี) เอาแบบที่แต่งแวกซ์นิด ๆ ฉีดสเปรย์หน่อย ๆ ก็สวยพร้อมไปทำงาน ลองผมสไลด์ไล่ระดับยาวเลยบ่า ส่วนผมด้านหน้าให้ไว้ยาวประมาณไหล่ และออกไปทำงานสวย ๆ ด้วยการมัดผมหางม้า ส่วนผมด้านหน้าปล่อยไว้ และม้วนปลายด้วยแกนม้วนผมไฟฟ้าสักนิด เริ่ดอะ !

ทรงผม


ใครกำลังวางแผนเปลี่ยนทรงผม แต่ยังไม่มีไอเดียดี ๆ ลองพิจารณาบุคลิกตัวเอง แล้วทำผมตามนี้ดูก็ได้นะคะ ^^
Create Date :21 มิถุนายน 2555 Last Update :21 มิถุนายน 2555 20:45:56 น. Counter : 3743 Pageviews. Comments :1