bloggang.com mainmenu search




Hair Beauty


…..เส้นผม คือ
อีกหนึ่งจุดเด่น ที่สาวๆ หลายคน มักจะให้ความสนใจมากเป็นพิเศษ
ถ้าหากว่าหน้าสวย แต่เส้นผมดูไม่สวย นุ่ม มีชีวิตชีวา คงไม่มีหนุ่มหน้าไหน
อยากจะเข้าใกล้กันหรอกใช่มั้ยล่ะคะ
เส้นผมของคุณแค่สระทำความสะอาดอย่างเดียว ยังไม่พอหรอกค่ะ
มาเพิ่มการดูแลให้ครบสูตร ด้วยเคล็ดลับ การดีท็อกซ์เส้นผม เพื่อเส้นผมที่สวยสมบูรณ์แบบกันดีกว่าค่ะ



…..flower  เพิ่มวิตามินให้เส้นผม
คุณสาวๆ ทราบมั้ยคะว่า เส้นผมของเรานั้น
มีต้องการวิตามินเป็นอย่างมากเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็น วิตามินเอ อี และบี 5
รวมไปถึง เคราติน และเชียบัตเตอร์ในการขจัดสารตกค้าง
แถมยังเป็นการช่วยล็อคความเงางามให้กับเส้นผมของคุณๆ อีกด้วยนะคะ
ลองหาผลิตภัณฑ์ ที่มีส่วนผสมของวิตามิน มาเป็นตัวช่วยกันดูสิคะ
เส้นผมของคุณสาวๆ จะได้รับวิตามินได้ง่ายและเพิ่มมากขึ้นค่ะ




…..flower  อย่าลืมที่จะใช้มาสก์
เส้นผมนุ่ม สวย สุขภาพดี สิ่งสำคัญที่สาวๆ ควรทำนั่นก็คือ
การมอบอาหารให้กับเส้นผมนั่นเองค่ะ วิธีที่ดีและเห็นผลมากที่สุดนั้น ก็คือ
การมาสก์ คุณสาวๆ ควรทำการมาสก์ผมอย่างน้อย สัปดาห์ละ 1 ครั้ง
ถ้าจะให้ได้ผลดีมากยิ่งขึ้นล่ะก็ คุณสาวๆ ควรใช้หมวกคลุมอาบน้ำ
คลุมทับทิ้งไว้สัก 12 ชั่วโมงเป็นอย่างน้อยนะคะ เพื่อให้ครีมมาสก์ผม
ซึมทั่วถึงหนังศรีษะนั่นเองค่ะ




…..flower  เลี่ยงแชมพูมีฟอง
โอ๊ะโอ…! คงเป็นไปได้ยากใช่มั้ยล่ะค่ะ
แต่นี่จะเป็นวิธีที่จะช่วยให้เส้นผมของคุณสาวๆ
มีสุขภาพดีขึ้นได้อย่างแน่นอนค่ะ เพราะในแชมพูที่มีฟองมากๆ นั้น
ส่วนใหญ่จะมีปริมาณของสารซัลเฟตมากกว่าความจำเป็นค่ะ ลองเปลี่ยนมาเป็นแชมพู
ที่ไม่ค่อยมีฟอง หรือสารซัลเฟตบ้างสิคะ รับรองค่ะว่า
สรรพคุณไม่เป็นรองของแชมพูที่มีฟองเยอะๆ ชัวร์…ค๊า…



…..flower  งดหรือเลี่ยงความร้อน
เรื่องของการจัดแต่งทรงผม เป็นเรื่องยากที่ผู้หญิงอย่างเราจะหลีกเลี่ยง
ไม่ว่าจะเป็น การหนีบ หรือการไดร์ผม
ก็ล้วนแล้วแต่ต้องใช้ความร้อนเข้าช่วยทั้งนั้น คุณสาวๆ ควรงดหรือหลีกเลี่ยง
การใช้ความร้อนอุณหภูมิสูงเกินกว่า 200 องศาเซลเซียส
ยิ่งใช้ปริมาณความร้อนน้อยมากเท่าไหร่ เส้นผมของคุณสาวๆ
ก็จะมีสุขภาพแย่น้อยลงเท่านั้นค่ะ




…..flower  นวดคลึงเส้นผมและหนังศรีษะ ไม่จำเป็นต้องไปเสียเงินในการนวดตามร้านทำผมหรอก
นะคะ คุณก็สามารถนวดเองได้แบบง่ายๆ แต่ได้ความสบายเหมือนกันค่ะ
เพียงแค่ใช้ปลายนิ้วมือของคุณเอง กดและนวดคลึงลงไปเบาๆ เน้นการใช้นิ้ว
กลางและนิ้วนางในการนวด กดน้ำหนักปลายนิ้วสลับกันไป เน้นหนักส่วนของขมับ
นวดคลึงเป็นวงกลม วนไปมาอย่างช้าๆ เท่านี้ก็ถือเป็นการนวดคลึง
ให้เส้นผมและหนังศรีษะได้รู้สึกผ่อนคลายแล้วล่ะค่ะ



…..flower  หวีแปรงแบบธรรมชาติ
อย่าคิดว่า การซื้อหวีหนึ่งอัน เป็นเรื่องสิ้นเปลืองนะคะ
เพราะการที่คุณใช้หวีแบบพลาสติกนั้น
จะเป็นตัวทำลายเส้นผมของคุณได้เช่นกันค่ะ
เปลี่ยนมาใช้หวีแปรงแบบธรรมชาติกันดีกว่าค่ะ ลงทุนมากหน่อย แต่รับรองได้ว่า
สิ่งที่คุณสาวๆ จะได้กลับมานั้น มันคุ้มค่ามากกว่า
นอกจากจะไม่ทำลายเส้นผมแล้ว ยังสามารถช่วยกระตุ้นโคนเส้นผมของคุณสาวๆ
ให้น้ำมัน ได้กระจายทั่วหนังศรีษะอีกด้วยล่ะค่ะ




…..flower  อาหารเพื่อเส้นผม
การบำรุงเส้นผม ใช่ว่า จะบำรุงแค่ภายนอกอย่างเดียวนะคะ คุณสาวๆ
จะต้องรู้จักเลือกทานอาหารที่มีประโยชน์สูงสุด
เพื่อสุขภาพร่างกายและเส้นผมของคุณเองด้วย การทานผักและผลไม้
เป็นอีกหนึ่งตัวช่วย ที่จะทำให้คุณสาวๆ ได้รับวิตามินได้เพิ่มมากขึ้น
ผู้เชี่ยวชาญแนะนำให้เลือกทานผักเยอะๆ ไม่ว่าจะเป็น ผักโขม บร็อคโคลี่
หรือกะหล่ำปลี ผีกเหล่านี้ จะอุดมไปด้วยวิตามินเอ ซี อี และแคลเซียม
สามารถช่วยในเรื่องของ ระบบการย่อยและการกำจัดสารพิษ
แถมยังมีหน้าที่ในการบำรุงเส้นผมโดยตรงอีกด้วยนะคะ




…..flower  อุปกรณ์จัดแต่งทรงผม
นี่คงเป็นเรื่องยาก สำหรับสาวๆ
ที่มีความจำเป็นในการใช้อุปกรณ์จัดแต่งทรงผม ให้อยู่ทรง เข้าที่ได้
แต่ถ้าหากว่า คุณสาวๆ สามารถหลีกเลี่ยง หรือเลิกใช้ได้ล่ะก็
เส้มผมและหนังศรีษะของคุณ ก็จะกลับมามีสุขภาพดีได้
แถมยังง่ายต่อการบำรุงเส้นผม ให้ได้ประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วยค่ะ




…..flower  ชับ ชับ ชับ
การตัดผม คือวิธีที่จะช่วย ทำให้เส้นผมของคุณสาวๆ สามารถรักษาสมดุล
และความสมบูรณ์ของเส้นผมตลอดเส้นได้ คุณสาวๆ
จะต้องหมั่นไปตัดหรือเล็มปลายผมออกเป็นประจำ อย่าปล่อยให้เส้นผมของคุณ
มีความยาวเกินจำเป็น เพราะนอกจากที่คุณจะทำความสะอาดไม่ทั่วถึงแล้ว
วิตามินที่คุณบำรุงหรือทานเข้าไปช่วยนั้น
ก็จะไม่สามารถดูแลเส้นผมได้อย่างเต็มที่ค่ะ



…..flower  ชาเขียวช่วยได้
สรรพคุณของชาเขียวนั้น มีมากมายหลากหลายประการ
นอกจากจะช่วยปรับสมดุลของร่างกายแล้ว
ยังช่วยขจัดสารพิษออกจากร่างกายได้อีกด้วยค่ะ นอกจากนั้น
ยังสามารถช่วยทำให้เส้นผมของคุณสาวๆ ไร้ซึ่งสิ่งสกปรก
ขจัดสารพิษได้อย่างง่ายดาย เมื่อคุณสาวๆ ดื่มชาเขียวเป็นประจำ
เพื่อสุขภาพเส้นผมที่สวย สมบูรณ์แบบ คุณสาวๆ
ควรหันมาดื่มชาเพื่อสุขภาพกันเยอะๆ นะคะ



…..เป็นยังไงกันบ้างคะ สำหรับวิธี ดีท็อกซ์เส้นผม ง่ายๆ ไม่ยากเลยใช่มั้ยล่ะคะ ลองทำตามกันดูค่ะ เส้นผมของคุณ ก็จะสวย สุขภาพดี ไม่แพ้สาวๆ คนอื่นเลยล่ะค่ะ




เรียบเรียงโดย women.mthai
Create Date :26 กุมภาพันธ์ 2555 Last Update :26 กุมภาพันธ์ 2555 19:34:34 น. Counter : Pageviews. Comments :1