bloggang.com mainmenu search





สืบเนื่องจากเพื่อนบี๊ (บ่งบ๊ง)
นำภาพการมิตติ้งรวมรุ่น ชาววาสุ รุ่น 18 (มงกุฏ)
เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ที่บ้านเพื่อนกุ้ง
เอามาลงไว้ในบล๊อกของเธอ

บล๊อกบ่งบ๊ง

ก็อยากจะเก็บภาพแห่งความสุขและความทรงจำดีๆ
เอาไว้ในบล๊อกของตัวเองด้วย
แต่เสียดายที่ไม่ได้เอากล้องไป
ก็เลยขอนำภาพจากเฟสบุคของเพื่อนๆ มาลงไว้ในบล๊อกซะหน่อย
เพื่อเก็บไว้เป็นที่ระลึก


วันนั้น...วันที่เจอกับเพื่อนเก่า
ภาพความทรงจำในวัยเด็กก็ผุดขึ้นมาอย่างไม่ขาดสาย
ตอนเด็กๆ คนนั้นเป็นอย่างโน้น คนนั้นเป็นอย่างนี้
บางคนตอนเด็กๆ อ้วนมาก แต่พอโตขึ้นกลับผอมลง
ในขณะที่เรา ตอนเด็กๆ เราก็อ้วน
พอโตขึ้นมา เราก็ยังอ้วนอยู่ ...อิอิ เพื่อนๆ หลายคนที่เจอเราครั้งแรก
หลังจากที่ห่างหายไม่เจอหน้าค่าตากันเลยสามสิบกว่าปี
ตั้งแต่เรียนจบ ม.ศ.3 บอกกับเราว่า
หน้าตาเราไม่เปลี่ยนเลย
เพื่อนบางคนหน้าตาก็ไม่เปลี่ยนไปมากเท่าไหร่

วันนั้น...เราไปบ้านกุ้ง ตามแผนที่ที่เพื่อนจิ๋มส่งเมล์มาให้
ไปถึงเป็นคนแรก ไปเจอเพื่อนบี กับเพื่อนจุ๋ม
ซึ่งเพิ่งเดินทางมาจากญี่ปุ่น เมื่อต้นเดือน ที่หน้าบ้านกุ้ง
ต่อจากนั้นไม่นาน เพื่อนๆ ก็ทะยอยกันมา
รวมแล้วทั้งหมด 24 คน
ตานี้แหล่ะ...นกกระจอกยิ่งกว่าแตกรังซะอีก หุหุ

ปกติ เราก็เป็นคนไม่ช่างพูด
แต่ก็รู้สึกมีความสุขที่ได้เจอเพื่อนๆ อีกครั้ง
คิดดูนะ ถ้าเรามากันครบทั้งหมดเกือบ 60 คน
จะขนาดไหน
ยังมีเพื่อนๆ อีกหลายๆ คน ที่เราอยากเจอ
แต่ก็ไม่ได้มา แต่ว่าเจอกันแค่นี้
ก็นับเป็นนิมิตรหมายอันดีแล้วล่ะ


อยากให้ถึงวันชุมนุมศิษย์เก่าเร็วๆ จัง
เราคงจะได้เจอเพื่อน ๆ พี่ๆ น้อง ๆ ชาววาสุเทวี อีกเยอะเลย







ภาพความทรงจำน่ารักๆ ในอดีต (ไม่มีเราจ้ะ...)




































































เพลงประจำโรงเรียน วาสุเทวี
เพลง SERVIAM

คติพจน์ของโรงเรียน
คือ SERVIAM ข้าฯ ยินดีรับใช้

There’s a word that wakes our spirits,
Lifts our hearts on high,
Where the bright and starry banner waves beneath the sky.
Serviam will lead us onward, we will dare and do.
Joining hands to serve our neighbour,
Serve our country too.
Serve unknown or serve as leader,
Serve at school or home,
Serve to comfort, serve to strengthen,
Joined by friends or alone,
Serviam will be the motto we will think upon,
Fading never, failing never, leading ever on.
Fading never, failing never, leading ever on.

เชิญพี่น้องมาร่วมร้องบรรเลงเพลง ชีวิตนิรันดร์
เพลงบทนี้มีหลักแห่งธรรมเลิศล้ำหนุนนำใจเรา
*ข้าฯยินดีพร้อมพลีและสละเพื่อเจือจุนและสร้างสรรค์
อีกจะไม่สร่างและจะไม่จางร้างไปจากหัวใจ

พร้อมรับใช้ได้ในทุกกาละ ทุกฐานะ ทุกแห่งหน
พร้อมพลีตนเพื่อสร้างความหวังและเสริมพลังแรงกล้า*




















Create Date :21 ธันวาคม 2554 Last Update :21 ธันวาคม 2554 17:28:11 น. Counter : Pageviews. Comments :37