bloggang.com mainmenu search

ใครที่อายุในวัยเลข 4 ใกล้เลข 5 หรือมากกว่านี้ เชื่อว่า น้อยคนนักที่จะไม่รู้จักพระเอกชาวญี่ปุ่น คนนี้

โมริตะ เคนซากุ

สมัยเมื่อเรายังเป็นวัยรุ่น เมื่อ 30 กว่าปีก่อนโน้นนนนนนนนน หนังญี่ปุ่นมาตีตลาดครองใจวัยรุ่นชาวไทยมาก(รวมทั้งเราด้วย.. อิอิ) ไม่เชื่อนะ หนูๆ ทั้งหลาย ลองไปถามคุณแม่หรือคุณป้าดูก็ได้นะจ้ะ พวกเราชอบดูหนังญี่ปุ่นกันมากเลยนะในสมัยนั้น ก็เหมือนในสมัยนี้แหล่ะ ที่อะไร ๆ ก็เกาหลีๆ หนังญี่ปุ่นที่มาฉายทางทีวีบ้านเรา ส่วนใหญ่จะเป็นหนังเกี่ยวกับกีฬา เช่น ยูโด วอลเลย์บอล ว่ายน้ำ เทนนิส เคนโด้ ฯลฯ แต่พระเอกที่ครองใจวัยรุ่นไทยในยุคนั้น ก็คือ เขาคนนี้แหล่ะ


ก่อนหน้าที่จะมีหนังเรื่องนี้มาฉาย ก็มีเรื่อง ยูโด แต่เป็นหนังญี่ปุ่นแนวโบราณ พระเอกก็หล่อเหมือนกัน สาวๆ กรี๊ดกร๊าด กันพักใหญ่ ๆ พอเรื่องเคนโด้มา ยิ่งกรี๊ดหนักกันเข้าไปอีก เหตุเพราะว่าเรื่องมันเข้ายุคเข้าสมัยหน่อย โดนใจวัยรุ่นอย่างเรา ๆ (สมัยโน้น) เข้าอย่างจัง เป็นเรื่องในโรงเรียนมัธยมปลาย พระเอกชื่อ โคบายาชิ โคยิ เป็นประธานชมรมเคนโด้ ส่วนนางเอก ชื่อ มิซาโอะ เป็นประธานชมรมเชียร์


ทุกเช้าที่เจอเพื่อนๆ ที่โรงเรียน ไม่มีใครเลยที่ไม่คุยถึงหนังเรื่องนี้ ก็พระเอกทั้งหล่อ นางเอกก็สวย เพลงก็เพราะ แถมพระเอกเรื่องนี้ ยังร้องเพลงประกอบเองซะด้วย จะไม่ให้พวกเราปลื้มได้ยังไงล่ะ สมัยนั้นจะมีนิตยสารเกี่ยวกับทีวีญี่ปุ่น ทีวีริวิว นะ ถ้าจำไม่ผิด สมัยก่อนเล่มละ 3 บาท เค้าจะลงที่อยู่ที่ติดต่อของดาราดังๆ ในญี่ปุ่นไว้ให้ด้วย จำได้ว่า พี่สาวซึ่งตอนนั้นเรียนอยู่มหาวิทยาลัยแล้ว เขียนจดหมายเป็นภาษาอังกฤษไปขอรูปพร้อมลายเซนต์จากพระเอกคนนี้ด้วย เค้าก็ตอบมา แต่เป็นแบบถ่ายเอกสารมา คงตอบทีเดียวหลายๆ คนน่ะ แล้วก็ส่งรูปพร้อมลายเซนต์มาให้ด้วย พอเราเห็นเข้า ก็อยากจะได้มั่ง เลยเขียนจดหมายภาษาอังกฤษแบบ งูๆ ปลาๆ ไปขอรูปเค้า ตอนนั้นคงอายุประมาณ 14 - 15 ปี ปรากฏว่า เค้าตอบมาเอง ด้วยลายมือของเค้าเองแบบสดๆ ส่งรูปพร้อมลายเซนต์มาให้ ดีใจ ปลื้มใจสุดๆ เลย ที่เค้าตอบมาเอง ไม่เหมือนของพี่สาวที่ตอบมาแบบโรเนียว..อิอิ



นี่ไงล่ะ รูปที่เรายังเก็บไว้ พระเอกในดวงใจของเรา โมริตะ เคนซากุ เห็นรึป่าว รูปในยูทูป เป็นรูปเดียวกับที่เค้าให้เรามาเลย แต่ของเรามีลายเซนต์ด้วย ปัจจุบันพระเอกในดวงใจของเรา เปลี่ยนอาชีพมาเป็นนักการเมือง เป็น สส. ญี่ปุ่นอยู่สิบสองปี และปีหน้าจะสมัครชิงตำแหน่งผู้ว่าเมืองชิบะที่เป็นที่ตั้งของสนามบินนาริตะอีกครั้งหนึ่ง หลังจากครั้งที่แล้วเฉือนกับคู่แข่งพลาดไปไม่กี่คะแนน นี่ถ้าเกิดเป็นชาวญี่ปุ่น หรือถือสัญชาติญี่ปุ่นนะ จะไปลงคะแนนให้จริง ๆ ด้วย.. อิอิ












นี่ก็เป็นอีกเพลงหนึ่งที่ชอบ









ปัจจุบัน โมริตะ เคนซากุ เป็นผู้ว่าฯเมืองชิบะค่ะ














Create Date :30 กรกฎาคม 2553 Last Update :30 มกราคม 2555 8:25:39 น. Counter : Pageviews. Comments :60