อดีตกลับไปแก้ไขไม่ได้ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด ยึดมั่นปฏิบัติตามพระราชดำริในหลวงรัชกาลที่ ๙ คือ " รักสามัคคี และยึดมั่นในหลักเศรษฐกิจพอเพียง "
Sometimes When We Touch - ยามใด ที่เราได้แนบ..ชิดเคียงใกล้ โดย Dan Hill







ขอบคุณข้อมูลจาก วิกิพีเดีย


"Sometimes When We Touch" เป็นเพลงรักจังหวะช้า ๆที่เขียนคำร้องขึ้นในปี คศ.1977 โดย Dan Hill และให้ Barry Mann เป็นคนสร้างทำนองเป็นเพลงขึ้นโดยใช้ชื่ออัลบั้มว่า Longer Fuse และก็ยังออกเป็นอัลบั้มซิงเกิ้ลในปี 1978. ซึ่งถือว่าเป็้นเพลงสุดยอดฮิตของ Hill, ซึ่งได้ขึ้นอันดับสูงสุด #3 ของ the United States Billboard Hot 100 และอันดับ#10 ของ the Easy Listening chart.ประกอบไปด้วยนักดนตรีอื่น ๆคือ Bobby Ogdin (piano), Larrie Londin (drums), Bob Mann (guitar), Don Potter (guitar), Tom Szczesniak (bass).การบันทึกเสียงนั้นทำขึ้นโดย Fred Mollin และ Matthew McCauley, อัดเสียงที่ Manta Sound, Toronto.

เจ้าของบล็อก แปล

"Sometimes When We Touch"
Single by Dan Hill
from the album Longer Fuse
Released 4 February 1978
Format 7" single
Recorded 1977
Genre Soft rock[1]
Length 4:05
Label GRT TU 2750/20th Century Fox
Writer(s) Dan Hill (lyrics)
Barry Mann (music)





ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก SONGFACTS


ในวีดีโอที่ใช้โปรโมทอัลบั้มเพลง 2010 album Intimate,ของ Dan Hill

เขาได้เล่าถึงเรื่องราววัยเยาว์อันเป็นอมตะของเขานี้ว่า " ผมเติบโตขึ้นมาในถิ่นที่ค่อนข้างจะทุรกันดารห่างไกลในแคนนาดา, แต่มันก็เป็นสถานที่ที่สวยงามและเป็นท้องถิ่นที่เด็กมากมายมีพรสวรรค์ได้เติบโตขึ้น ซึึงผมก็ได้เรียนรู้จาก ดนตรี และการอ่านเขียน แต่ที่นั่นค่อนข้างจะอนุรักษ์นิยมเอามาก ๆ ซึ่งผมเองก็ไม่ค่อยจะมีประสบการณ์ในเรื่องผู้หญิงเอาเสียเลย

ดังนั้นทันทีที่ผมอายุย่างเข้า 18หรือ 19, ผมก็เริ่มทำมาหากินด้วยตัวเอง และก็ได้มีโอกาสโลดแล่นไปในระหว่างผู้หญิงประเภทต่าง ๆมากมาย โดยไม่รู้จักกับคำว่าห่างหายจากไกลเลย

ผมไม่รู้เลยว่าเพศหญิงจะสามารถคิดได้แบบเดียวกับที่ผู้หญิงบางคนเหล่านี้กำลังคิดกันอยู่ ซึ่งผมกำลังพูดถึงในยุคต้น '70 ซึ่งโลกขณะนั้นกำลังเปลี่ยนแปลง จากความกลัวในเรื่องของการบินที่กำลังเผยออกมาโดยนักเขียนที่ชื่อ Erica Jong, หรือนักเขียนชื่อดังที่คนรู้จักดีคือ Germaine Greer ได้อ่านและเขียนเรื่อง 'The Female Eunuch.'และผู้หญิงก็เป็นแบบว่าลักษณะทางเพศส่วนใหญ่จะอยู่บนหน้าอกหน้าใจของเธอนั่นแหละ ถึงแม้ว่ามันจะเป็นเครื่องบอกลักษณะทางสังคม ถึงเธอจะบอกว่า มันเป็นร่างกายของฉัน และฉันจะทำอะไรก็ได้ที่ฉันต้องการจะทำ ส่วนมากเธอก็จะยึดติดกับคำพูดที่ไม่สุภาพนักให้กลายมาเป็นที่ยอมรับกัน (They were almost like embracing the 'slut' word, in terms of turning it into a term of empowerment.)

ผมไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้นักว่าในเวลานั้น ทั้งหมดที่ผมรู้คือผู้หญิงคนนี้เป็นคนที่ผมกำลังตกอยู่ในความรักเป็นอย่างมาก และผมเพียงคิดแต่ว่าทุกคนโดยปกติต้องมีคู่สมรสเพียงคนเดียว พ่อและแม่ของผม ท่านก็อยู่ด้วยกันเพียงสองคนเสมอมา ขณะที่ผู้หญิงคนนี้ไม่เคยต้องการที่จะมีคู่จริงจังเลย เธอต้องการอยู่ใกล้ชิดกับผมเพื่อจะได้พูดคุย แต่เธอต้องการจะได้อยู่ใกล้ชิดกับชายอื่น ๆอีกมากมายในเวลาเดียวกัน และผมก็พบว่านี่เป็นเรื่องที่รบกวนทรมานเป็นอย่างมาก

เธอยังชอบที่จะเล่าให้ผมฟังอีกว่าทั้งหมดในพวกนั้นยังร่ำรวยกว่าผมมาก แก่กว่า มีหลักฐานมั่นคงกว่า เธอเคยไปกับนักกรีฑา นักบอลจากทีมโตรอนโต้ ช่างภาพชื่อดังหลายคน ซึ่งทำให้ผมรู้สึกว่าตัวเองไม่ดีพอ

ผมเลยคิดว่าทางเดียวที่ผมจะทำได้ให้เธอควงกับผมอย่างจริงจังมากกว่าเป็นของชั่วคราวก็คือต้องเขียนเป็นบทเพลงขึ้นมาเพื่อกระตุ้นเธอ และผมรู้ดีว่าไอ้พวกนี้มันอาจมีเงินมากกว่า อายุมากกว่า อาจจะช่ำชองกว่า แต่ให้ตายเถอะมันไม่สามารถเขียนบทเพลงและร้องได้ดีเหมือนที่ผมทำได้หรอก.

ดังนั้นผมจึงเริ่มเขียนเพลงที่มีพลังมากที่สุดเท่าที่เคยเขียนมาเพียงเพื่อให้ได้ใกล้ชิดเธอและเธอจะได้กลับมาพิจารณาผมใหม่ให้รับรักผมเพียงคนเดียวสำหรับเธอ

ผมภาคภูมิใจกับบทเพลงนั้นมาและคิดว่าผมได้ก้าวเข้าสู่มิติใหม่อย่างแท้จริง ผมจำได้ดีเสมอว่าผมรับราชการได้เงิน $1.89 ต่อชั่วโมง ผมภูมิใจกับเนื้อเพลงนั้นมากและแปะมันไว้บนผนังในที่ ๆผมคัดเลือกไปรษณีย์ภัณฑ์อยู่เพื่อให้ได้เห็นเนื้อเพลงนั้นเต็มภาคภูมิ

ดังนั้นแน่ละ ผมภูมิใจและเย่อหยิ่งกับมันมากไปเล็กน้อย เมื่อกลับบ้านกลังเลิกงานก็โทรศัพท์หาเพื่อนหญิงและเล่นเพลงนั้นให้เธอฟัง 'Sometimes When We Touch' ในแบบดั้งเดิมก่อนหน้าโดยหวังจะทำให้เธอใจสั่นสักหน่อย แต่เอาละมีแต่ความเงียบอย่างเจ็บปวดจากอีกฝั่งของสายหลังจากเธอได้ยินเสียงเพลงนั้น และมีเสียงถอนหายใจยาว... และเธอก็พูดขึ้นว่า ไม่มีใครบอกผมเลยหรือว่าสำหรับคนอายุ 19น่ะผมยังวุ่นวายได้ไม่พอหรืองัย ฉันกำลังจะจากเมืองนี้ไปกับนักบอล CFL เพื่อไปยัง North Carolina' เสียงวางสายดังโครม และเธอก็จากไป....

และนั่นเป็นครั้งแรกของผลลัพธ์จากหลายครั้งที่ไม่ได้ตั้งใจให้มีตามมาของ 'Sometimes When We Touch.'


เจ้าของบล็อก แปล



The week of March 4, 1978, this song was part of a Bee Gees sandwich on the US charts, when the 4 other songs in the Top-5 were all written by Gibbs. Here's how it looked:

#1) "(Love Is) Thicker Than Water" by Andy Gibb
#2) "Stayin' Alive"
#3) "Sometimes When We Touch"
#4) "Emotion" by Samantha Sang, written by Barry and Robin Gibb
#5) "Night Fever."
Some of the artists to cover this song include Barry Manilow, Rod Stewart, Tina Turner, Rodney Crowell and Rosanne Cash.











You ask me if I love you
เธอถาม .. ว่าฉันรักเธอไหม

And I choke on my reply
และฉันก็อึดอัดใจเหลือเกินที่จะตอบออกมา

I'd rather hurt you honestly
ความจริงแล้ว ฉันเคยอยากจะให้เธอปวดร้าวบ้างด้วยซ้ำ

Than mislead you with a lie
ดีกว่าทำให้เธอเข้าใจผิดด้วยคำโกหก

And who am I to judge you
แต่ฉันเป็นใครกันล่ะ ที่จะมาตัดสินเธอได้

On what you say or do?
กับสิ่งที่เธอจะพูดหรือทำ

I'm only just beginning to see the real you
ฉันก็เพียงคนที่กำลังเริ่มจะมองเห็นความจริงในตัวเธอ


And sometimes when we touch
และบางครั้งที่เราได้สัมผัสแนบชิดกัน

The honesty's too much
ความสัตย์ซื่อที่มีมากจนเกินไป

And I have to close my eyes and hide
ทำให้ฉันต้องปิดตาและปิดบังตัวเองไม่ให้ต้องรับรู้อะไร

I wanna hold you til I die
ฉันอยากจะกอดเธอไว้เคียงข้างจนฉันตายไป

Til we both break down and cry
จนกว่าชีวิตของเราทั้งสองจะสิ้นสุดลงและร่ำไห้

I wanna hold you till the fear in me subsides
ฉันอยากจะกอดเธอไว้จนกว่าความกลัวของฉันจะคลายลดน้อยลงไป



Romance and all its strategy
ความรัญจวลใจและกลอุบายของมัน

Leaves me battling with my pride
ทิ้งให้ฉันต้องห้ำหั่นกับศักดิ์ศรีของตัวเอง

But through the insecurity
แต่ท่ามกลางความไม่มั่นคงนั้น

Some tenderness survives
ยังคงมีความอ่อนโยนหลงเหลืออยู่

I'm just another writer
ฉันคงเป็นเพียงแค่นักประพันธุ์อีกคน

Still trapped within my truth
ที่ยังคงติดกับดักภายใต้ความเป็นจริงของตัวเอง

A hesitant prize fighter
กับรางวัลที่ไม่แน่ว่าจะมีจริงของนักสู้

Still trapped within my youth
ยังคงติดอยู่ในกับดักนั้นด้วยความเยาว์วัย


And sometimes when we touch
และบางครั้งที่เราได้สัมผัสแนบชิดกัน

The honesty's too much
ความสัตย์ซื่อที่มีมากจนเกินไป

And I have to close my eyes and hide
ทำให้ฉันต้องปิดตาและปิดบังตัวเองไม่ให้ต้องรับรู้อะไร

I wanna hold you til I die
ฉันอยากจะกอดเธอไว้เคียงข้างจนฉันตายไป

Til we both break down and cry
จนกว่าชีวิตของเราทั้งสองจะสิ้นสุดลงและร่ำไห้

I wanna hold you till the fear in me subsides
ฉันอยากจะกอดเธอไว้จนกว่าความกลัวของฉันจะคลายลดน้อยลงไป



At times I'd like to break you
ตอนที่ฉันอยากแยกเธอออกมา

And drive you to your knees
และทำให้เธอต้องงอนง้อ

At times I'd like to break through
ตอนที่ฉันอยากจะฝ่าฟันให้พ้นผ่านไปได้

And hold you endlessly
และสวมกอดเธอไว้ตลอดไป





At times I understand you
ยามที่ฉันเข้าใจในตัวเธอ

And I know how hard you've tried
และฉันรู้อยู่ ว่าเธอได้พยายามมากสักเพียงใด

I've watched while love commands you
ฉันได้เฝ้าดูขณะที่ความรักได้ควบคุมเธอเอาไว้

And I've watched love pass you by
และฉันก็ได้เฝ้าดูความรักที่ผันผ่านเธอไป

At times I think we're drifters
ยามที่ฉันคิดว่าเราต่างก็ไม่มีจุดมุ่งหมาย บางครั้งฉันคิดว่าเราล่องลอย

Still searching for a friend
ยังคงมองหาเพื่อนสักคน

A brother or a sister
จะเป็นพี่ชายหรือน้องสาวสักคนก็เถอะ

But then the passion flares again
แต่ทันใดนั้น ความปรารถนาก็ลุกโชนขึ้นมาอีก



And sometimes when we touch
และบางครั้งที่เราได้สัมผัสแนบชิดกัน

The honesty's too much
ความสัตย์ซื่อที่มีมากจนเกินไป

And I have to close my eyes and hide
ทำให้ฉันต้องปิดตาและปิดบังตัวเองไม่ให้ต้องรับรู้อะไร

I wanna hold you til I die
ฉันอยากจะกอดเธอไว้เคียงข้างจนฉันตายไป

Til we both break down and cry
จนกว่าชีวิตของเราทั้งสองจะสิ้นสุดลงและร่ำไห้

I wanna hold you till the fear in me subsides

ฉันอยากจะกอดเธอไว้จนกว่าความหวาดกลัวของฉันจะคลายลดน้อยลงไป











Create Date : 19 กรกฎาคม 2558
Last Update : 19 กรกฎาคม 2558 15:54:54 น. 23 comments
Counter : 5706 Pageviews.

 
สวัสดีค่ะ...

ชอบค่ะ..ชอบเพลงนี้ค่ะ..

ฮัมเพลงบ่อยๆค่ะ..


โดย: คนผ่านทางมาเจอ วันที่: 19 กรกฎาคม 2558 เวลา:18:20:46 น.  

 
find me pr Music Blog ดู Blog


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 21 กรกฎาคม 2558 เวลา:14:14:54 น.  

 
แวะมาฟังเพลงค่ะ
>>>
ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกและคำอวยพรค่ะ
ขอให้น้องและครอบครัว สุขภาพแข็งแรงมีความสุขนะคะ
พี่ได้รับพรจากหลวงพ่อโสธรหลายครั้ง เวลาไปกราบและขอพร ที่เขาว่าไม่เชื่ออย่าลบหลู่ พี่เชื่อว่าท่านช่วยพีและเพื่อนๆเสมอ ถ้าเราขอสิ่งที่ไม่ผิด และมากเกินไป พีสนิทมีพระหลวงพ่อโสธรที่ทำจากกระเบื้องหลังคาโบสถ์เก่า พี่ให้พี่มาหนี่งองค์ พี่นำมาเมกาด้วยค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
กะว่าก๋า Book Blog ดู Blog
find me pr Music Blog ดู Blog


โดย: newyorknurse วันที่: 22 กรกฎาคม 2558 เวลา:1:39:08 น.  

 
เพลโปรดเลยค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 22 กรกฎาคม 2558 เวลา:11:06:14 น.  

 
มาโหวตให้เพลงโปรดค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 24 กรกฎาคม 2558 เวลา:16:07:32 น.  

 
พอเพื่อนเอารูปล่องแก่งลง ลูกสาวรีบลงในเฟสเลยว่า นี่มันไม่เหมาะกับวัยแม่นะ ค่ะ


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 24 กรกฎาคม 2558 เวลา:16:10:12 น.  

 
นี่ก็ขี้ลืมค่ะ อิอิ
ขอบพระคุณค่ะเรื่องสายสะพาย ที่เพื่อน ๆ ให้มาน่ะค่ะ
กะบองเป็นอาหารโปรดประจำรุ่นไปแล้วค่ะ และต้องบ้านนี้ทำด้วย


โดย: tuk-tuk@korat วันที่: 25 กรกฎาคม 2558 เวลา:9:52:59 น.  

 
เพลงเพราะอีกแล้ว เนื้อเพลงหวานได้ใจเชียวค่ะ
ดีใจที่คุณไพโรจน์กลับมาอัพบล็อกอีก
โหวตให้ค่ะ


โดย: haiku วันที่: 26 กรกฎาคม 2558 เวลา:21:48:34 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไพโรจน์
แวะมาฟังเพลงเพราะค่ะ

บันทึกการโหวต Blog ในวันนี้

ผู้เขียน Blog หมวดเนื้อหา Blog ได้รับโหวต
ซองขาวเบอร์ 9 Home & Garden Blog ดู Blog
กาบริเอล Pet Blog ดู Blog
find me pr Music Blog ดู Blog
ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น



โดย: pantawan วันที่: 30 กรกฎาคม 2558 เวลา:10:35:04 น.  

 
ไม่มีข้อความหลังไมค์ค่ะพี่ไพโรจน์
ขอบคุณค่ะ


โดย: pantawan วันที่: 1 สิงหาคม 2558 เวลา:23:53:12 น.  

 

ขอบคุณสำหรับโหวตค่ะคุณไพโรจน์สบายดีนะ

find me pr Music Blog ดู Blog

ระบบจะบันทึกคะแนนโหวต เฉพาะการโหวต 5 ครั้งล่าสุดในแต่ละวันเท่านั้น


โดย: พรไม้หอม วันที่: 2 สิงหาคม 2558 เวลา:7:54:58 น.  

 
คุณไพโรจน์หายไปนานเหมือนกันนะคะ


ส่งความคิดถึงค่ะ


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 7 สิงหาคม 2558 เวลา:16:51:30 น.  

 
แวะมาส่งยิ้มให้คุณไพโรจน์ในวันอันเป็นมงคล สุขสันต์วันแม่ค่ะ


โดย: haiku วันที่: 12 สิงหาคม 2558 เวลา:23:45:23 น.  

 
ขอบคุณที่แวะไปที่บล็อกค่ะ

"
สวัสดีครับพี่น้อย

คนที่ยังมีคุณพ่อคุณแม่อยู่
มีโอกาสแสดงความรักต่อท่านก็รีบทำนะคะ
อยู่ไกลก็ไม่ยากที่จะติดต่อแล้ว แค่ได้ยินเสียงหรือข่าวจากลูกพ่อแม่ก็ชื่นใจแล้ว


แม้แม่จะจากไปได้เกือบครึ่งปีแล้ว แต่ทุกครั้งที่ระลึกถึงท่านก็ยังรู้สึกว่าท่านยังอยู่ใกล้ ๆเสมอครับ เวลาได้ยินเพลงเกี่ยวกับแม่ทีไร น้ำตาก็จะเอ่อมาทุกที"

***
แม่ก็ยังอยู่ในความทรงจำของเราเสมอ ถึงแม้จะไม่อยู่แล้ว
คนที่แม่ยังอยู่ตอนนี้อยากทำอะไรก็รีบทำเสีย เพราะตอนแม่จากไป เราทำอะไร แม่ก็ไม่เห็นแล้วหรือเห็นเราก็ไม่ได้เห็นแม่ชื่นใจนะ


โดย: newyorknurse วันที่: 16 สิงหาคม 2558 เวลา:1:35:32 น.  

 
ขอบคุณมาก ๆ ที่แวะไปสุขสันต์วันแม่นะคะ
อ่านเม้นท์แล้วประทับใจมาก
เขียนยกย่องเพศแม่ได้ดีจริง ๆ ค่ะ


โดย: haiku วันที่: 16 สิงหาคม 2558 เวลา:23:20:04 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไพโรจน์
ยังไม่เปลี่ยนเพลงใหม่เหรอ
ปานยังไม่ได้ลองใส่เพลงค่ะ
ขอบคุณนะคะ


โดย: pantawan วันที่: 16 สิงหาคม 2558 เวลา:23:49:24 น.  

 
แวะมาทักทายคะ สบายดีนะคะ ^^


โดย: Megeroo วันที่: 25 สิงหาคม 2558 เวลา:17:11:43 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะคุณไพโรจน์ สบายดีนะคะ


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 28 สิงหาคม 2558 เวลา:16:43:25 น.  

 
ทักทายค่ะคุณไพโรจน์


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 15 กันยายน 2558 เวลา:10:01:14 น.  

 
สวัสดีค่ะพี่ไพโรจน์
แวะมาเยี่ยมนะ
เป็นไงบ้าง ไม่เห็นกันสักพัก
สบายดีนะคะ


โดย: pantawan วันที่: 21 กันยายน 2558 เวลา:13:52:49 น.  

 
สวัสดีค่ะ....ห่างหายไปนาน วันนี้มาทักทายนะคะ


โดย: ป้าเจ (Frau Nittka ) วันที่: 28 กันยายน 2558 เวลา:1:03:21 น.  

 
แวะมาทักทายค่ะคุณไพโรจน์


โดย: ร่มไม้เย็น วันที่: 1 ตุลาคม 2558 เวลา:12:21:59 น.  

 
ฟังบ่อยค่ะ


โดย: อุษา IP: 101.51.108.115 วันที่: 16 สิงหาคม 2560 เวลา:20:25:31 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

find me pr
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 61 คน [?]






:เมตตาเป็นเครื่องค้ำจุนโลก


:ขอบคุณอุปสรรค ที่ทำให้เราแกร่ง


:ขอบคุณทุกชีวิต ที่ช่วยแต้มเติมสีสรร


:ให้โอกาสคนที่ด้อยโอกาส เป็นมหากุศล


:อดีตกลับไปแก้ไขไม่ได้ ทำปัจจุบันให้ดีที่สุด


:ความผิดพลาดมักเป็นจุดเริ่มต้นที่จะนำพาไปสู่ความสำเร็จ





  • กลับเข้าหน้าหลัก........find me pr
  • เริ่มนับวันที่ ๒ มกราคม ๒๕๕๕ Free counters! *
  • Group Blog
     
    <<
    กรกฏาคม 2558
     1234
    567891011
    12131415161718
    19202122232425
    262728293031 
     
    19 กรกฏาคม 2558
     
    All Blogs
     
    Friends' blogs
    [Add find me pr's blog to your web]
    Links
     

     Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.