Start from ourselves
Group Blog
 
<<
กรกฏาคม 2557
 
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
6 กรกฏาคม 2557
 
All Blogs
 
กลับมาเขียนบล็อก

วันนี้เป็นวันที่เราคิดว่าเราจะเลิกใช้เวลากับ Social Networks ที่เกินพอดี หลังจากดูวีดีโอชุดนึง

เราคิดถึงบล็อกนะ เราว่าบล็อกช่วยให้เรามีสติ คิดกลั่นกรองว่าแต่ละวันทำอะไรบ้าง และ ทำให้อยากเล่าสิ่งต่างๆออกมา


อย่างวันนี้เพื่อนเมมาหาที่บ้านเพื่อมาฝากรถ ระหว่างที่เมมาเราก็กำลังทำสีผมอยู่ แบบว่าอยู่ในสภาพที่ไม่ค่อยอยากรับแขกสักเท่าไร เมฝากรถแล้วก็ไปไหว้พระเก้าวัด เริ่มจากศาลเจ้าพ่อหลักเมืองมั้ง เห็นนัดเพื่อนที่นั่น 

เรารอจนผมแห้ง แล้วก็สระผม พอใจมากกับสีนี้ สีบรอนซ์ประกายทอง
แล้วก็รีบแต่งตัวไปงานเลี้ยงศิษย์เก่านักเรียนมหาวิทยาลัยชิงหวา ซึ่งเราเป็นคนประสานงานในส่วนของคนรุ่นที่เพิ่งจบได้ไม่นาน ส่วนคนที่เก่าๆ ก็เก่ามาก เพราะพวกเค้าก็เข้าเรียนตอนปี 1953 อะไรแบบนี้

ประธานของพวกเรา แซ่เลี่ยว เค้ากล่าวอะไรก่อนทานข้าวซึ่งดีมากนะ เค้าบอกว่าพวกเราต่างคนต่างมา แต่ก็มีอะไรเหมือนๆ กันซึ่งก็คือ ความเป็นมหาวิทยาลัยชิงหวา แล้วเค้าก็บอกว่าจริงๆเป็นมหาวิทยาลัยที่มีคนอยากเข้ามาก และก็มีชื่อเสียง จงภูมิใจไว้ แต่ก็ไม่ต้องภูมิใจจนไม่ดี เพราะสุดท้ายแล้วคนดีก็สำคัญมากกว่าการเป็นแค่คนเก่ง ต้องอ่อนน้อมถ่อมตน 

งานเลี้ยงพูดกันเป็นภาษาจีนหมดเลย เราก็ตื่นเต้นมาก ต้องออกไปแนะนำตัว เป็นภาษาจีน ไม่ได้ใช้นาน ก็ต้องคิดหนัก เพราะศิษย์พี่พูดจีนกันหมดเลยล่ะ เราเป็นคนแรกที่ต้องพูดแนะนำตัว(สำหรับรุ่นพวกเรา) และก็มีคนอื่นๆ พูดต่อๆกันไป 

วันนี้เราได้เจอคนมากมาย และทำให้รู้สึกว่าเราต้องพัฒนาภาษาจีนต่อๆไป ปีหน้ามีงานเราจะได้พูดกันได้ดีกว่านี้ 

พวกเราไปกินกาแฟที่ร้านกาแฟสตาร์บัคที่ใกล้ๆต่อ ก็คุยกันสัพเพเหระกับรุ่นพี่รุ่นน้องสนุกสนานดี แล้วก็แยกย้าย 

ตอนแรกเรากะว่าจะไปเมกะบางนาเพื่อไปซื้อของที่อีเกียต่อ แต่คิดไปคิดมาไม่มีรถไม่ไปดีกว่า จะลำบากเปล่าๆ ก็เลยแวะไปห้างเซ็นทรัลเวิลดิ์แทน เราก็เจอคนรู้จักสองคน ก็ได้คุยกัน คนนึงเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย ก็นึกถึงแกอยู่เรื่อยๆ เพราะไม่ได้ติดต่อนานละ ได้พูดคุยและก็เจอลูกแกสองคน น่ารักดี 

พี่อีกคนเป็นพี่ที่เคยทำกิจกรรมด้วยกัน แกเคยสอนเราให้ทำกิจกรรม เป็นคนที่นำสันทนาการ นำวงกิจกรรมได้ดีนะ เราก็เจอลูกแกด้วย (เป็นแฟนคลับลูกแก) ครอบครัวนี้ตั้งใจจะเลี้ยงลูกแบบ เลี้ยงเอง ที่เค้าเรียกว่า Home School คิดว่ายาก แต่เค้าอยากทำ จะทำให้ลูกเค้าได้ดี เป็นคนดี

แล้วเราก็ไปเดินเล่น ที่ทีเคปาร์ค เราชอบที่นี่นะ เพราะมันเป็นที่ที่มีกิจกรรม เราได้เห็นว่ามีโครงการซื้อบัตร  199 บาท สามารถไปพิพิธภัณฑ์ในเมืองไทยประมาณ 20 แห่งได้เลย น่าสนใจมาก เพราะบางครั้งเราก็ไม่รู้ว่าจะทำอะไรดี การไปพิพิธภัณฑ์ก็ดีเหมือนกันเนอะ 

โครงการพิพิธภัณฑ์ หากใครสนใจลองไปที่เว็บไซต์นี้ 


เรากลับบ้านด้วยการนั่งเรือหางยาวที่ท่าเรือประตูน้ำ รู้สึกสบายดี และก็ทำให้อารมณ​์ดีด้วย เพราะตอนขึ้นเรือที่ท่าโบ๊เบ๊ บรรยากาศลมโกรกดีมากเลย ดีกว่านั่งรถอีก เราไม่ค่อยชอบเรียกรถแท๊กซี่แถวห้างใหญ่ ๆ เพราะเค้าชอบรับฝรั่งมากกว่า แล้วรถก็ติดมาก รถเมล์ก็ขี้เกียจจะยืนแม้ว่าจะใกล้มากก็ตาม เพราะรถติดจ้า และก็ติดสบายจ้า 

กลับมาบ้านเราโทรหาตั่วเฮีย คุยกับหลานๆ ให้ป่าป๊า โซ้ยโกว ซี่เจ็กได้คุยด้วย ซี่เจ็กน้ำตาไหลเลยอ่ะ เหมือนเค้าซึ้งน่ะ ซี้เจ็กเค้าดูมีความสุขดีนะ 

เรื่องราววันนี้ของเราก็เป็นเช่นนี้แล 
เราก็อัพเดทเรื่องราวผ่าน bloggang หลังจากคิดว่าจะอัพผ่าน blogger หรือ bloggang ดี แต่คิดไปคิดมาที่ bloggang ก่อนดีกว่า ที่นี่คือจุดเริ่มต้นของเรา แล้วจะไปโพสที่อื่นค่อยว่ากัน

ขอบคุณ Bloggang จริงๆ 












Create Date : 06 กรกฎาคม 2557
Last Update : 6 กรกฎาคม 2557 20:32:00 น. 0 comments
Counter : 798 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

The phu
Location :
Bangkok Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]




Hi, I am very pleased to have my own blog. This blog was inspired from a friend from Pantip -Klaiban.... Actually I do write diary in my book..not everyday but quite often.. and in Thai.

I started to know Klaiban (Pantip) when I intended to have a Toefl test and found out adviser there. Many friends gave recommend on my essays and encouraged me in writing. I wish I can do it better.

==========

มาเขียนเพิ่ม ( 9 พย 2552 )

กลับมาเป็นนักศึกษาได้สองปีกว่าแล้ว
ตอนนี้เรียนอยู่ที่ปักกิ่ง
หาความรู้ รวมทั้งค้นหาตัวเองอยู่
รักในธรรมชาติ และธรรมชาติ
เขียนบล็อกเพื่อช่วยให้ตัวเองได้บันทึกเรื่องราว
อีกทั้งเพื่อจะได้แชร์ความรู้สึกตัวเองออกมา
บล็อกช่วยแก้เหงาในบางครั้ง

ตอนนี้ใครอยากถามอะไรเกี่ยวกับจีนๆ
รวมทั้งภาษาจีน
อยากให้ถามมาเลย ตอบได้ตอบไม่ได้ไม่รู้
แต่จะพยายามหาข้อมูลมาให้ค่ะ
ขอให้มีความสุขในทุกๆวันนะคะ
New Comments
Friends' blogs
[Add The phu's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.