ดำน้ำที่ South Andaman: Day 1
เมื่อต้นเดือนเมษา ช่วงวันจักรี เรามี trip ดำน้ำแถบพีพี ตะรุเตา อาดัง-ราวี หลีเป๊ะอะค่ะ

เนื่องจากคำสั่งผ่านการทดลองงานของเรายังไม่ออก ทำให้เรายังไม่สามารถลาพักผ่อนได้ ((กระซิก กระซิก)) จาก plan ที่วางไว้ว่าจะดำน้ำวันที่ 6-9 เมษา แล้วจะหาเกาะสงบ ๆ นอนอ่านหนังสือต่อจนถึงวันที่ 12 แล้วค่อยเดินทางกลับ ต้องเปลี่ยนเป็นเดินทางกลับกรุงเทพคืนวันที่ 9 เลย T T

เราตัดสินใจไปดำน้ำ trip นี้ แบบไม่รู้จักใครเลยสักคน ...พอดีครูโอ๋ที่เป็นคนสอบดำน้ำเราที่แสมสารเป็นคนจัด trip อะค่ะ ได้คุยกันนอกรอบแล้วเราสนใจก็เลยตกลงไปง่าย ๆ อย่างนั้น hahaha

พอตกลงว่าจะไป โอนเงินค่า trip เรียบร้อย เราก็จัดการจองตั๋วเครื่องบิน เลือกเดินทางวันที่ 5 เมษา flight เวลา 7.30 PM พอบอกครูโอ๋ ครูโอ๋ก็เลยจอง flight เวลาเดียวกัน เพื่อที่จะไปเป็นเพื่อนอะค่ะ

วันนั้นจองแต่ขาไปอย่างเดียว ขากลับยังไม่ได้จอง เพราะยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะกลับวันไหนดี ...แบบอยากอยู่นาน ๆ อะค่ะ >_<... พอดีไปเดินงานท่องเที่ยวที่ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์เจอบูธ Air Asia เลยตัดสินใจจองในงาน เลือกกลับวันที่ 12 เมษา เพราะ flight วันที่ 13 ราคาแพงกว่า แหะ แหะ

แต่สุดท้ายก็ต้องมาเปลี่ยน flight กลับก่อนขึ้นเครื่องไปภูเก็ต ((กระซิก กระซิก))

พอ check in เรียบร้อย เครื่อง delay ประมาณครึ่งชั่วโมง เราก็ไปหาอะไรทาน ระหว่างรอครูโอ๋ นั่ง ๆ ไปนึกได้ว่า Mr.Lily มันน่าจะเข้าเวรอยู่ เพราะมันเป็นช่างอยู่การบินไทย เลยโทรจิกมันให้มานั่งเป็นเพื่อน ก็โดนมันต่อว่าไปตามระเบียบว่าใช้บริการ Air Asia ทำไม ทำไมไม่นั่ง Nok Air ...ก็ไม่มี flight ในเวลาที่ต้องการนี่หว่า

หลังจากเข้าไปนั่งรออยู่ที่ Gate ประมาณครึ่งชั่วโมงก็ได้เวลาเดินทางค่ะ ใช้เวลาบินประมาณ 1.30 hrs พอไปถึงท่าอากาศยานนานาชาติภูเก็ต ก็นั่งรอเพื่อนร่วม trip ที่บินด้วยเครื่องการบินไทยตามมาเวลาไม่ห่างกันมาก จากนั้นก็นั่งรถตู้ไปยังท่าเรือที่เรือ liveaboard ชื่อ Rina Scuba Diver จอดรออยู่

ระหว่างทางแวะ 7-11 ให้ซื้อขนมนมเนย เราก็ได้รู้จักพี่สองคนคือ พี่อาร์ตกับพี่ไน้ ...พี่เค้าเป็นสามีภรรยากันอะค่ะ ไปดำน้ำคู่กัน น่ารักมาก ๆ ค่ะ

พอพี่ไน้รู้ว่าเรามาคนเดียวก็พูดว่า "นุ่นนี่กล้าเนอะ ออก trip ครั้งแรกก็มาคนเดียวเลย" ...ทำไงได้อะคะ เป็นสาวโฉด เอ๊ย สาวโสดก็อย่างเงี้ย hahaha ((ขืนรอหาคนมาเป็นเพื่อนก็ไม่ต้องไปไหนมาไหนกันพอดี - -'))

พอไปถึงเรือ หลังจากเก็บกระเป๋าเข้าห้องแล้ว เราก็ออกมาเดินถ่ายรูปค่ะ

บริเวณท้ายเรือ เป็นที่เก็บอุปกรณ์ดำน้ำและแขวน wet suit ค่ะ ((ในรูปจะเห็นพี่อาร์ตกับพี่รุตเป็นนายแบบโดยไม่ได้ตั้งใจอยู่))

เดินลึกเข้ามา ผ่านครัว ก็จะเป็นโซนห้องพัก

ห้องน้ำค่ะ อยู่ตรงข้ามห้องครัว ก่อนทางเข้าห้องพัก

ห้องที่จัดให้เรานอนค่ะ แนนก็เป็นอีกคนที่มาคนเดียวเหมือนกัน (แต่เค้าก็รู้จักพี่ ๆ คนอื่นที่ร่วม trip นะคะ)

ต่อไปเป็นสภาพห้องที่พักค่ะ

มีเสื้อชูชีพไว้พร้อมสรรพ

แอร์เย็นมาก ๆ ค่ะ ((ไม่ได้ประชดนะคะ hahaha))

กระเป๋าของเราทั้งสองใบเลยค่ะ ใบนึงใส่เสื้อผ้า อีกใบใส่อุปกรณ์ดำน้ำ

เราเลือกนอนเตียงล่างค่ะ ในรูปกำลังชาร์จแบตเตอรี่มือถือ แหะ แหะ แล้วก็จะเห็นกระเป๋าใส่หนังสือของเราอีกใบ ((เป็นบ้าหอบฟางอะค่ะ hahaha))

ถ้าจำไม่ผิดเราไปถึงเรือประมาณเกือบ ๆ 11 PM พอถ่ายรูปเสร็จก็อาบน้ำแล้วก็เข้านอน ไม่เอ้อระเหย เพราะต้องเก็บแรงไว้ดำน้ำ มีนัด brief dive site ตอน 8 AM ค่ะ

ระหว่างที่พวกเรานอน เรือก็แล่นออกจากท่า มุ่งหน้าสู่หมู่เกาะห้าใหญ่ จังหวัดกระบี่ค่ะ

แสงอาทิตย์ยามเช้า กลางทะเลที่หมู่เกาะห้าใหญ่

ลูกเรือประกอบอุปกรณ์ให้พร้อม รอเวลาลง dive แรก

ที่เก็บ Fins

ล้างหน้า แปรงฟันเรียบร้อย ก็เปลี่ยนชุด ขึ้นไปหาอะไรทานรองท้อง ส่วนใหญ่จะทานกาแฟ ไมโล ขนมปังปิ้งกันพร้อมกับฟัง brief จากนั้นก็ได้เวลาลง dive แรก ตอน 8.41 AM

แบ่งกันลงไปแต่งตัวเป็น 2 กลุ่ม ทั้งนี้ เพราะมีนักดำน้ำ 24 คน และ buddy เราก็คือครูโอ๋ค่ะ

dive นี้เรามีปัญหาเรื่องการเคลียร์หูนิดหน่อย ทำให้ลงช้า พี่ไน้เลยคิดว่าเราไม่ยอมจม เข้ามาช่วยดึงตัวเราให้ลง - -' ไอ้เราก็ลืมส่งสัญญาณมือบอก เพราะมัวแต่เคลียร์หูตัวเอง ไม่อยากให้คนอื่นรอ แหะ แหะ ดึงกันอยู่ได้สักพัก เราก็เคลียร์หูได้ จากนั้นก็แยกย้าย buddy ใคร buddy มัน

รูปใต้ทะเลค่ะ คนถ่ายคือพี่ซา ใช้กล้องของแนนถ่าย จริง ๆ เราก็ซื้อถุงกันน้ำไป แต่มันกันได้แค่ 18 เมตรอะค่ะ พี่ซาบอกว่าอย่าเอาลงไปเลย เพราะพวกเราดำลึกกว่า 18 เมตรอยู่แล้ว เราก็เลยอดใช้ T T

Giant Moray เจอหลายตัวมาก ๆ

เจอปลาการ์ตูน 1 ตัวค่ะ แต่อยู่ในเคสที่แปะป้ายไว้ว่า KU-Thesis อะ ((ไม่แน่ใจว่าเป็นตัวเดียวกับที่เราเห็นหรือเปล่า เพราะเราจะไปกับครูโอ๋ แต่กลุ่มพี่ซา แนน พี่ขุน พี่จุ๋ม ตูน ตามหลังทิ้งระยะพอสมควรค่ะ))

Lionfish

ทิวทัศน์ใต้น้ำค่ะ ((สีไม่สวยเหมือนมืออาชีพนะคะ เพราะเค้าใช้แสงเยอะ แต่นี่ใช้กล้องธรรมดา มีแต่แสงแฟลช ซึ่งบางทีก็ไม่สว่างพออะค่ะ))

soft coral

dive นี้กลุ่มพี่ขุนเจอเต่าด้วยค่ะ ตั้ง 2 ตัว ...เสียดาย >_<

ขึ้นมาจากน้ำก็หาอะไรทาน บนเรือมีขนม นม เนยไว้ให้เพียบค่ะ มุมขวาจะเห็นตู้แช่ด้วย วันแรก ๆ ของเต็มตู้ แต่พอวันสุดท้าย ไม่เหลือเลย hahaha ((ในรูปนายแบบคือครูโอ๋ ส่วนนางแบบคือแนนค่ะ))

ในรูปจะเห็นตารางบอกว่าวันนี้จะทำอะไรบ้างน่ะค่ะ แล้วก็มี dive site มีรายชื่อที่แบ่งกลุ่มไว้

อาหารเช้าค่ะ ...ทั้ง trip ถ่ายเฉพาะมื้อนี้มื้อเดียว แค่นี้ก็โดนแซวไม่หวาดไม่ไหวแล้ว - -'

บรรยากาศรอบ ๆ เรือ ตอนทานข้าวเช้าค่ะ

ดิงกี้ ...ถ้าไม่มี พวกเราก็คงไม่ได้ไปไหนมาไหน

ระหว่างพัก หลังจากทานอาหารเช้าและรอดำน้ำ dive ต่อไป พวกเราก็ชวนกันไปขึ้นหาดบนเกาะ ๆ นึงในหมู่เกาะค่ะ ทรายนุ่มมากกกก

เรือนักดำน้ำอีกลำค่ะ

น้ำใสมาก ๆ ค่ะ

หาดนี้อะค่ะ

วิวถ่ายจากหาดค่ะ

เดินกันอยู่ได้แป๊บเดียว ประมาณ 5 นาทีเองมั้ง ทุกคนก็ทนไม่ไหวค่ะ แดดร้อนมากกกกกก เลยชวนกันกลับ

ร่วมด้วยช่วยกันสุดฤทธิ์จะได้กลับเรือเร็ว ๆ hahaha

ฝูงนกมากินลูกปลาค่ะ

Rina ค่ะ ((ถ่ายในระยะไกลไปหน่อย แหะ แหะ))

กลับขึ้นมาบนเรือ ครูโอ๋บอกว่า "เป็นไงล่ะ บอกแล้วว่ามันร้อน ๆ นอนอยู่บนเรือสบายกว่า" ...แหมมม ก็เห็นทรายขาว ๆ แล้วมันอยากสัมผัสนี่

dive 2 ลงตอน 12.14 PM ที่หมู่เกาะห้าใหญ่เหมือนกัน แต่dive นี้ลง Big cave ค่ะ ((dive แรกลง Small cave))

dive นี้ ครูโอ๋ชี้ให้ดูกุ้งตัวตลกที่อยู่ในกอปะการัง แต่เราไม่เห็นค่ะ T T คนอื่นเค้าเห็นกันหมดเลย แต่เรามัวแต่สนใจปลาการ์ตูนตัวจิ๋วมากกว่า แหะ แหะ

ในวง วงไหนสักวงนี่แหละค่ะ จำไม่ได้แล้วว่าพี่ซาชี้ให้ดูว่ามันอยู่ตรงไหน เพราะเราไม่เห็น ต้องขออภัยนะคะ แต่ตัวมันจิ๋วมาก ๆ T T

ทากเปลือย Nudibranch

ฝูงปลาอะไรสักอย่างค่ะ จำชื่อไม่ได้ แหะ แหะ

ปูจิ๋ว

งูทะเล

พอขึ้นมา เรือก็ออกเดินทางมุ่งหน้าสู่หินม่วง หินแดง พร้อมกับที่พวกเราทานอาหารเที่ยงไปด้วย

ลง dive ที่ 3 ที่หินม่วง เวลา 3.55 PM ค่ะ

ทุนบอกตำแหน่งลงดำน้ำที่หินม่วง

dive นี้ เจอ Ornate ghost pipefish

ไม่แน่ใจว่าใช่ Boxer Shimp ที่เราเจอหรือเปล่า

Moray กับ Lionfish เจอเยอะมาก ๆ ค่ะ

เราจดมาว่า Potato Grouper อะค่ะ ไม่รู้ว่าปลาหมอหรือปลาเก๋า ((จำไม่ได้เยอะเลยค่ะ เพราะมันนานแล้วอะ ไม่มีหนังสือบอกซะด้วย - -'))

จากนั้นก็ขึ้นมาพัก ทานอาหารว่างค่ะ รอลง night dive ที่หินแดง

นั่งเม้าท์กันระหว่างทานของว่างค่ะ

หินแดง

แสงอาทิตย์ยามเย็น

Nudy ...เราเจอแบบนี้เยอะอะค่ะ

Giant Moray อีกแล้ว

ปลาปักเป้า ((เราเจอแต่ตัวที่ไม่กางหนามอะค่ะ แต่บางกลุ่มก็เจอตอนที่มันกางหนาม))

กลุ่มพี่ขุนเจอปลากระเบนด้วย T T

เราเจอกุ้งพยาบาลค่ะ แต่ไม่รู้ว่าตัวที่กลุ่มพี่ขุนเจอจะใช่หรือเปล่า ถ้าใครรู้ก็บอกด้วยนะคะ ((หลาย ๆ อย่างที่เราอาจจะจำผิด ถ้าใครรู้ก็แนะนำหน่อยนะคะ ขอบคุณค่ะ ))

ขึ้นมาจาก dive นี้ก็ทานอาหารเย็นค่ะ จากนั้นก็นั่งคุยกันอีกสักพัก บางคนก็เข้านอนเลย เก็บแรงไว้ดำวันต่อไป ระหว่างที่พวกเรานอนหลับ เรือก็มุ่งหน้าสู่อาดัง-ราวี หลีเป๊ะค่ะ

ป.ล. จริง ๆ ในแต่ละ dive เราเจอสัตว์ต่าง ๆ เยอะมากค่ะ บางชนิดก็เจอซ้ำกันในแต่ละ dive site ด้วย ก็เลยเลือกบรรยายเฉพาะที่พี่ซาถ่ายมา และสัตว์ที่เราคิดว่าควรจะเล่าว่าเจอดีกว่านะคะ hahaha

Last Update : 29 เมษายน 2549 1:13:35 น.
Counter : 1987 Pageviews.

โอเช ตัดสินใจแระ จะอดข้าวไปเรียนดำน้ำมั่งล่ะ

น่าไปมากกกกกกกกกกกกกกก
โดย: คุณเก๋ IP: 124.121.2.112 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:12:30:29 น.

สวยจัง อยากไปมากๆ ผมไม่ได้ไปเกาะแบบนี้มานานแค่ไหนแล้วนะ อือม์ๆ ว่าแล้วก้ออายพุง ไปครั้งสุดท้ายเบากว่านี้ตั้ง 6 กิโล อยากไปอีกจัง

ม๊าววววววววววววว
โดย: แมวกักขฬะ IP: 58.8.170.114 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:13:17:06 น.

ตามมาดูท้องทะเลสวย สวย ด้วยคนค่า

ขนาดรูปยังสวยขนาดนี้แย้วของจริงจะสวยขนาดไหนเนี๊ยะ ว้าว ว้าว แต่คนว่ายน้ำไม่ค่อยจะเป็นคงจะอด 5555 งั้นรอดูรูปแล้วกันอ่ะค่ะ แต่แอบกระซิบครูโอ๋น่ารักดีน่ะค่ะขนาดใส่แว่นตาแล้วยังฉายแวว ถ้าถอดแว่นจะขนาดไหนเนี๊ยะ (อาการหลีหนุ่มกำเริบอีกแล้ว ต้องกินยาระงับก่อน) 55555

ปอและลอ อีกแล้ว คราวที่มิ้วกลับเจอเครื่องดีเลย์เช่นเดียวกันค่ะ 45 นาที ก็ยังดีกว่าแคนเซิ่ลอ่ะค่ะ รอดตัวไป 555 ตอนนี้เก็บตังค์ต่อ อยากไปหลวงพระบางกันอ่ะค่ะ ลงน้ำไม่ได้ ขึ้นดอยต่อไปค่ะ
โดย: ZaxZoPhone. วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:13:18:09 น.

เห็นแล้วอยากลองนอนในเรือมั่งจังค่ะ พี่นุ่น
น่าอิจฉาจางงงเลย นี่ขนาดคำสั่งผ่านการทดลองงานยังไม่ออกนะเนี่ย
ถ้าออกแล้วคราวนี้จะไปทริปไหนอีกเนี่ยย น่าอิจฉาที่สุด

ป.ล. เสียดายจังน่าเจอกันที่ หลีเป๊ะ เนอะ เพราะพี่นุ่น
นั่นแหละ ชิชิ 555
โดย: กุ้ง IP: 203.113.16.241 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:20:42:10 น.

555 แบ่งเวลามาให้เที่ยวมั่งเด้ โฮโฮโฮ...
โดย: smatchee IP: 203.113.16.241 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:21:01:41 น.

ทะเลสวยมากสีฟ้าจัดเชียว โลกใต้น้ำก็น่าสนุก ดูจะลำบากก็เรื่องที่นอนกับห้องน้ำกระมัง

แต่ดีๆไปเที่ยวสนุกๆ ไปบ่อยๆล่ะ
โดย: ขวัญผอมสวยใสกิ๊กกว่าป้าเก๋ชัวร์ๆ IP: 58.136.206.71 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:21:16:08 น.

ตอบเก๋: ไปเรียนสิ แล้วจะได้ไปดำด้วยกัน เอ๊ะ แต่เก๋ดำอยู่แล้วนี่ โฮะ โฮะ โฮะ

ตอบคุณตูน (แมวกักขฬะ): ก็หาเวลาไปสิจ๊ะ ไม่ต้ององต้องอายพุงหรอก หรือถ้าอายก็ไม่ต้องถอดเสื้อ ...ง่าย ๆ

ตอบน้องมิ้ว (ZaxZoPhone): คนว่ายน้ำไม่เป็นก็สามารถดำน้ำได้นะ พี่จุ๋มก็ว่ายน้ำไม่เป็น แต่เธอก็ดำน้ำ

ส่วนครูโอ๋ ...จะบอกว่าไงดีล่ะเนี่ย hahaha เอาเป็นว่าแต่ละคนมีมุมมองของความหล่อ ความน่ารักไม่เหมือนกันดีกว่านะ แต่นิสัยดีจ้า อันนี้ยืนยัน

ตอบน้องกุ้ง: ทริปหน้าไปด้วยกันไหมล่ะ

เสียดายที่ไม่เจอน้องกุ้งเหมือนกัน T T อย่างอนพี่เลยนะ มันจำเป็น

ตอบน้องมัช (Smatchee): ตัวเองลางานได้แล้วนี่ ทำไมไม่ลาพักผ่อนล่ะจ๊ะ แต่ไม่เป็นไร เดี๋ยวพี่ไปเที่ยวเผื่อละกัน ดีมะ โฮะ โฮะ โฮะ

ตอบขวัญ...: ((ไม่บังอาจพิมพ์สร้อยต่อเพราะกลัวป้าเก๋งอน hahaha)) ห้องนอนกับห้องน้ำไม่ลำบากนะ ในรูปอาจจะดูแคบ แต่จริง ๆ อยู่กัน 2 คนได้สบาย ๆ ส่วนห้องน้ำก็สะอาดใช้ได้เลย เอาเป็น 4 วัน 4 คืนที่กินนอนบนเรือ เราไม่รู้สึกแตกต่างจากนอนโรงแรมบนบกอะ

แต่ไอ้ที่บอกว่าไปบ่อย ๆ ล่ะเนี่ย ประชดหรือเปล่า
โดย: ชาบุ IP: 61.47.106.34 วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:21:49:48 น.

สวยจังเลย

ผมไม่กล้าดำน้ำน่ะ กลัว
โดย: Plin, :-p วันที่: 28 เมษายน 2549 เวลา:22:47:37 น.

ลงชื่อว่าแวะมาเยี่ยมจ้า
โดย: ไร้นาม วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:1:43:19 น.

ดีจังที่ได้ดำน้ำดูของสวยๆ งามๆ ใต้ท้องทะเล เราทำไม่ได้หรอกเพราะเป็นคนขี้กลัวอ่ะค่ะ

โดย: Malee30 วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:2:17:51 น.

บอกได้แต่ว่า...อิจฉาว้อยยยยยย
โดย: ป้าเก๋สวยกว่ายัยขวัญหื่น ๆ หลายเท่านัก IP: 84.99.252.142 วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:3:16:17 น.

สวยมากๆ ครับ โอเชี่ยนเวิลด์ ชิดซ้ายไปเลยครับ
อยากไปเรียนดำน้ำ บ้างเลยครับ
โดย: นักสืบเอกชน วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:12:56:34 น.

สวัสดีค่ะ ... โห ถึงจะดำน้ำไม่เป็น แต่ก็อาศัยแวะมาขอเกาะตัวลอยใต้น้ำดูน้องปลาๆ หลากหลายนะค่ะ นิดถึงจะดำน้ำไม่เป็นแต่ก็ชอบจะดูบรรยากาศใต้น้ำนะค่ะ เพราะสวย อยากให้เค้าเก็บบรรยากาศและอนุรักษ์กันไว้สวยงามอย่างนี้นานๆ ...

เห็นภาพบนเรือ ห้องพัก โห น่าไปพักมาก อยากปายยยยย แบบนี้ไม่ดำน้ำ แต่เกาะติดไปนั่งเฝ้าเรืออ่านหนังสือรอได้หรือเปล่าค่ะเนี่ย

สำหรับเรื่องหนังสือ ขอบคุณอีกครั้งนะค่ะ มากๆ ด้วยล่ะค่ะ

วันนี้มอเตอร์ไซด์วิ่งไม่เบิ้ลดังสนั่นค่ะ แฮ่ๆ เพราะว่าเราตื่นกันก่อนเค้าจะบิดกันน่ะค่ะ เอิ๊กส์ๆ คงกลัวหนวกหู เลยตื่นก่อนเลย
โดย: JewNid วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:16:35:18 น.

อ้าวเหรอค่ะทริปนี้ไม่จำเป็นต้องดำน้ำ ... งั้นเอาไว้หนหน้าขอไปด้วยนะค่ะ ช่วงดำเราก็นั่งเรือรอแล้วกัน สุขใจอยู่บนเรือแทนเอา
โดย: JewNid วันที่: 30 เมษายน 2549 เวลา:16:53:19 น.

เราก็มัวแต่รอคนโน้นคนนี้เวลาผ่านไปตั้งหลายปีดีดะเลยไม่รงไม่รอแล้ว เลยต้องไปคนเดียว เพิ่งรู้ว่าแถบอันดามันดำตอนเดือนเมษาก็ได้ด้วย หลงคิดว่าน้ำแรงฝนตกพายุเข้าอยู่ตั้งนาน ปีโอกาสจะไปมั่ง หินม่วงหินแดง อยากเห็นจัง :)
โดย: marzo วันที่: 16 มีนาคม 2554 เวลา:4:23:03 น.

ชาบุ
กรุงเทพ  Thailand

เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"