ดำน้ำที่ South Andaman: Day 3
เช้าวันนี้ตั้งนาฬิกาปลุกไว้สายกว่าเมื่อวานหน่อยนึงค่ะ ...เริ่มขี้เกียจตื่น hahaha... หลังจากทานขนมปังปิ้งกับกาแฟผสมไมโลเรียบร้อย เรากับแนนก็ชวนกันขึ้นไปถ่ายรูปที่ดาดฟ้าเรือระหว่างรอคนอื่น ๆ ตื่นค่ะ


ท้องฟ้ายามเช้า ((ตั้งแต่เรือออกจากฝั่งมานี่ เราไม่เคยตื่นมาทันดูพระอาทิตย์ขึ้นเลยค่ะ แหะ แหะ))




บริเวณดาดฟ้าค่ะ


บันไดทางขึ้น-ลง ค่อนข้างชันทีเดียว

วันนี้ที่หินแดงคึกคักมากมีเรือนักดำน้ำมาจอดลอยลำอยู่ 6 ลำ (รวมเรือเราด้วย) คิดซะว่าเรือลำนึงมีนักดำน้ำ 30 คน โอ้โห พวกเราก็เริ่มอยู่ไม่สุขกันละ กลัวว่าถ้าคนเยอะจะไม่เจออะไรเลย พอเห็นนักดำน้ำจากเรือลำนึงลงก็โอดครวญกันว่าจะเจออะไรไหมเนี่ย พี่ขุนบอกว่า "เจอสิ เจอปลา (ปะ) ดาน้ำไง" ส่วนเอก็บอกว่า "เจอปลา (ปรา) กฎว่าเป็นคนน่ะสิ" - -'

พอทุกคนพร้อมก็ได้ฤกษ์ลง dive แรกของวันตอน 8.30 am ที่หินม่วงค่ะ

สาเหตุที่กลับมาหินม่วง หินแดงอีกรอบก็เพราะเป็นที่ที่มีโอกาสจะเจอสัตว์ใหญ่ ๆ มากที่สุดค่ะ หลาย ๆ คนบอกว่าถ้าวันนี้ไม่เจอ โอกาสที่พวกเราจะเจอก็เหลือน้อยมาก ๆ แล้วอะค่ะ


ตกลงมันคือปลาหมอทะเลหรือปลาเก๋าอะคะ... แต่ที่แน่ ๆ เวลาเราเห็นเจ้าตัวนี้จะนึกถึงปลาเก๋าสามรสอยู่เรื่อย


Ghost pipefish ตัวเดิม ที่เดิม แต่พี่ซาถ่ายชัดขึ้น hahaha






^
^
รวมฮิต Nudy บางตัวที่เจอตัวเล็กเท่าปลายนิ้วก็มีนะคะ แต่รูปที่ถ่ายออกมาอาจจะดูเหมือนตัวใหญ่ เอาเป็นว่าที่เจอมาไม่มีตัวไหนยาวเกิน 10 เซนติเมตรเลยสักตัว (ประมาณเอาน่ะนะคะ)


Triggerfish

dive นี้เราเริ่มจำลักษณะปลาได้มากขึ้นค่ะ ที่ต้องจำเพราะจะได้ขึ้นมาเปิดหนังสือดูว่าเราเจออะไรบ้าง แล้วจดไว้ใน log book อะค่ะ แต่ตอนนี้เริ่มรู้สึกแล้วว่าจดแต่ชื่อมาก็เท่านั้น จำไม่ได้แล้วว่าลักษณะเป็นยังไง เช่น Solander's toby, Three-spot dascyllus มันเป็นยังไงหว่า เป็นต้น hahaha

Maximum depth ของ dive นี้คือ 32.3 เมตรค่ะ เป็นความลึกที่ดำลึกสุดของ trip ด้วย และระหว่างดูนู่นดูนี่ ครูโอ๋ก็สะกิดให้ดูฝรั่งคนนึงค่ะ เค้าใส่ขาเทียมดำน้ำอะ เจ๋งมาก ๆ เลย

พอขึ้นมาก็ทานอาหารเช้ากัน น้ำใสมาก ๆ ค่ะ


แมงกะพรุน ...ดีที่ตอนดำน้ำไม่เจอเลยสักตัว - -'

dive ที่ 2 ของวันลงตอน 11.56 am ที่หินแดงค่ะ


วันนี้ปลาเล็กปลาน้อยเยอะมาก ๆ ค่ะ


ทำไมเราไม่ค่อยเห็นกุ้ง เห็นปูกะเค้าเลยน้า >_<


Grouper ตัวใหญ่พอสมควรค่ะ ถ้าเอามาทานคงอิ่มไปหลายมื้อ


ฝูง Batfish ค่ะ ก่อนหน้านี้พี่ซาบอกว่าเคยเห็นมันว่ายแนวนอน แต่ไม่มีใครเชื่อ พอได้เจอ พี่ซาก็เลยรีบชี้ให้ดู พร้อมกับมีรูปยืนยัน ...เรากับตูนไม่เห็นกับตา ถึงจะมีรูปก็ยังไม่เชื่อค่ะ hahaha


Soft coral สีสวย


Two-color blenny น่ารักมาก ๆ เลยค่ะ ตาเค้าบ้องแบ้วดี ที่สำคัญขี้อาย มีอยู่ตัวนึงต้องแอบอยู่เงียบ ๆ ค่ะ แล้วเค้าถึงจะโผล่ออกมาให้เห็นทั้งตัว


Nudy ซุปเปอร์จิ๋วค่ะ ...ชื่อไทย ๆ คือ ทากปุ่มหางพู่


ครูโอ๋พาเราดำลึกลงไปกว่ากลุ่มอื่น ๆ เพื่อหาเจ้าตัวนี้ค่ะ Emperor angelfish junior เวลาเค้าโตเต็มวัยเค้าไม่ได้สีนี้นะคะ ถ้าจำไม่ผิดจะเป็นสีเหลือง มีแถบสีดำนิด ๆ อะค่ะ

((ที่ใช้รูปถ่ายจากหนังสือ เพราะพี่ซาไม่ได้ถ่ายรูปไว้อะค่ะ ตอนขึ้นมาเราบอกแนนว่าเจอตัวนี้ แนนก็โวยวายว่าตัวเองไม่เจอ แล้วก็ไปต่อว่าพี่ซาว่าทำไมไม่เห็นเจอเลย พี่ซาก็บอกว่าเค้าก็เจอ แต่คิดว่ามันธรรมดาเลยไม่ได้ชี้ให้แนนดู ...แป่ว))


หม่ำ ๆ มื้อกลางวัน (พี่ไน้กำลังยกมือห้าม แต่สายไปเสียแล้ว )


ร่วมด้วยช่วยกันแกะปลา


ชี้ตัวผู้ต้องหาทำร้ายร่างกายใต้น้ำค่ะ hahaha เอา fins ตีหัวเราตั้ง 2 ทีแน่ะ แบบรอบแรกหันมาขอโทษแล้ว พอจะไปต่อก็ฟาดมาอีกที

หลังจากทุกคนกินอิ่มก็แยกย้ายกันไปทำกิจกรรมส่วนตัวค่ะ บางคนก็นอน บางคนก็นั่งคุย บางคนก็ฝึกคำนวณเลข เราเลือกนั่งคุยค่ะ จริง ๆ ก็นั่งเปิดหนังสือดูประเภทของปลากไปเรื่อย ๆ ด้วยอะค่ะ แต่ก็เดินไปเดินมาชมวิวไปด้วย ระหว่างนั้นเราก็เห็นฟองอากาศผุดขึ้นมา ก็เลยถามว่าจะเป็นตัวอะไรได้อะค่ะ พี่ขุนกับพี่ซาบอกว่าก็ปลา (ปะ) ดาน้ำไง เราก็เลยไม่สนใจ สักพักพี่ซาเห็นเองที่อีกข้างของเรือ แต่ก็ยังคงคิดว่าปลา (ปะ) ดาน้ำ ((นักดำน้ำเยอะมากจริง ๆ นั่นแหละค่ะ))

หลังจากนั้นไม่นาน พี่ขุนก็ตะโกนขึ้นมาว่า "เฮ้ย Whale shark" โอ๊วววววววววววว ทุกคนเฮกันไปที่เรือด้านที่พี่ขุนยืนอยู่ทันที เราทันได้เห็นหลังเค้าไว ๆ บนผิวน้ำข้าง ๆ เรือ ก่อนที่พี่ซาจะกระโดดตูมลงไปในทะเล แล้วเค้าก็ว่ายออกซ้าย ดำลึกหายไป...

ทุกคนตื่นเต้นกันมาก ๆ ค่ะ พี่ซานี่ไม่ต้องพูดถึงเลย กระโดดลงไปทั้งที่ยังไม่ได้สวม mask, fins อย่างนี้จะไปเห็นได้ยังไงล่ะนั่น hahaha นอกจากพี่ซาแล้วยังมีอีกหลายคนบนเรือที่กระโดดตามลงไป แล้วก็ snorkling หากันอยู่อีกนานพอสมควรเลยค่ะ


หน่วยตามล่าหา Whale shark ในรูปจะเห็น Speed boat นำนักท่องเที่ยวฝรั่งมาดำน้ำค่ะ พอเค้าเห็นพวกเรา snorkling กันอยู่ก็ถามว่าหาอะไร พี่ขุนก็ทำสัญญาณมือว่าเจอ Whale shark เท่านั้นแหละ พวกเค้าก็กระโดดตูม ๆ ลงมา snorkling ด้วย hahaha


น้ำใสมาก ๆ ค่ะ


พี่ขุนกำลังชี้ตัวผู้ต้องหา เอ๊ย ไม่ใช่ ชี้ว่าเห็น Whale shark ไปทางไหนอะค่ะ hahaha

ขณะที่ทุกคนกำลังจดจ่ออยู่กับข้างเรือ พอดีเรามองไปทางท้ายเรือ เห็น Speed boat ลำนึงแล่นออกไปทางท้ายเรืออย่างเร็วอะค่ะ แล้วเราก็เห็นโลมากระโดดอยู่ไกลออกไปพอสมควร Speed boat พานักดำน้ำไปตรงจุดที่โลมากระโดดขึ้นมานั่นเองค่ะ ...อยากเห็นใกล้ ๆ บ้างจัง >_<

หลังจากนั้นทุกคนก็นั่งกันอยู่ไม่ติดแล้วค่ะ ร่ำร้องจะลง dive ต่อไปเร็ว ๆ ไม่ต้องบงต้อง brief dive site กันแล้ว hahaha พอถึงเวลาแต่งตัวก็พร้อมใจกันลงไปแต่งตัวพร้อม ๆ กัน 24 คน ไม่มีใครยอมรอใครเลย - -'

dive ที่ 3 ของวัน ลงตอน 3.09 pm ที่หินม่วง ค่ะ เราแต่งตัวเสร็จก่อนเลยลงน้ำพร้อมกลุ่มพี่ขุน พอกลุ่มพี่ขุนครบ พร้อมจะลงไปใต้น้ำ เราก็ถามว่าเราต้องรอครูโอ๋อยู่บนผิวน้ำก่อนไหม แต่พี่ขุนบอกว่าไม่เป็นไร เดี๋ยวไปเจอกันใต้น้ำ เราก็นึกว่าครูโอ๋นัดกับพี่ขุนแล้ว ก็เลยดำลงไปพร้อมกลุ่มพี่ขุนค่ะ

ปรากฎว่าพอลงไปใต้น้ำแล้ว พี่ขุนก็ไม่รอครูโอ๋ ส่วนเราก็ลังเลไม่รู้จะทำยังไง สุดท้ายก็เลยต้องไปกับกลุ่มพี่ขุน - -'

dive นี้เป็น dive ที่เราไม่ค่อยสนใจอะไรเลยค่ะ ด้วยหนึ่งมองหาแต่ Whale shark และสอง มองหาครูโอ๋ค่ะ


Nudy จิ๋ว


ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองหรือเปล่า แต่ทำไมเรารู้สึกว่าวันนี้เราไม่ค่อยเจอปลาการ์ตูนก็ไม่รู้ - -'

รูปของ dive นี้มีน้อยมากค่ะ สงสัยพี่ซาก็ไม่ค่อยสนใจอะไร นอกจากมองหา Whale shark เหมือนกัน hahaha

และแล้วเกือบจะจบ dive เราถึงเจอครูโอ๋ค่ะ พอเจอปั๊บ เราก็ทิ้งพี่ขุนทันที ((อกตัญญูสุด ๆ hahaha)) ขึ้นมาก็โดนแนนแซวค่ะว่า พี่นุ่นน่ะพอเจอครูโอ๋ปุ๊บ ทิ้งกลุ่มไปเลย ...แหะ แหะ... ครูโอ๋ชี้ให้ดูปลาหมึกด้วยค่ะ แต่เราไม่เห็นอะ

พวกเราไม่ค่อยเจออะไร แต่กลุ่มครูหลุยส์เจอ Leopard shark อยู่บนพื้นทรายค่ะ ...เสียใจ อยากเจอบ้าง โฮ โฮ

ระหว่างทานอาหารว่าง เราก็ต่อว่าครูโอ๋ที่ทิ้งเราให้ไปกับกลุ่มพี่ขุนค่ะ งานนี้เจอครูโอ๋ย้อนว่าใครทิ้งใครก่อนกันแน่ นอกใจไปกับชายอื่นเห็น ๆ ...แป่ว...

เรา: "ก็นุ่นถามพี่ขุนแล้วอะว่าต้องรอครูโอ๋อยู่บนผิวน้ำไหม แล้วพี่ขุนบอกว่าไม่ต้องรอ เดี๋ยวไปเจอกันใต้น้ำ"

พี่ขุน: "แล้วเจอไหมล่ะ"

เรา: ((อึ้งไปนิดนึง)) "เจอค่ะ"

พี่ขุน: "เห็นมะ ก็ได้เจอ"

เรา: "..." ((แต่มาเจอตอนจะจบ dive เนี่ยนะ มันได้อะไรไหมเนี่ย - -'))

พี่ขุน: "นี่แสดงว่าเธอสวยที่สุดบนเรือเลยนะเนี่ย มีผู้ชายตั้ง 3 คนแย่งกันเป็น dive leader ให้เนี่ย" ...- -' ไม่ต้องประชดกันขนาดนี้ก็ได้

สรุปงานนี้เราผิดค่ะที่ไม่รอ buddy ตัวเอง (ยอมรับผิดก็ได้ แหะ แหะ)

จากนั้นก็คุยกันว่าจะลง night dive ที่ไหน ระหว่างหินม่วง (อีกรอบ) กับมุ่งหน้าไปมาหยา (North) เลย แล้วก็ได้ข้อสรุปว่าไปลง night dive ที่มาหยา (North) ค่ะ


ฟองคลื่นที่เกิดจากเรือกำลังแล่นค่ะ


พี่ขุนเป็นหน่วยเสบียงของพวกเราค่ะ มีทั้งตับบด, Hershey's Chocolate, Pop corn, น้ำแดงเฮลบลูบอย ไว้ทำขนมปังเย็นด้วยค่ะ ((สุดยอด))


แล่นผ่านหมู่เกาะห้าใหญ่ ที่เรามาดำน้ำวันแรกค่ะ พอมองอย่างนี้เห็นชัดเลยว่าเป็นเกาะล้อมวงกันอยู่

แนนชวนเราขึ้นไปนั่งเล่นบนดาดฟ้าเรือค่ะ แต่เราขอลงไปนอนอ่านหนังสือในห้องดีกว่า พอเริ่มเบื่อที่จะอยู่ในห้อง เราก็ตามพรรคพวกขึ้นไปบนดาดฟ้า พอเราโผล่หน้าขึ้นไป ก็ได้รับเสียงปรบมือเกรียวกราว พร้อมคำแซวว่า "ตื่นแล้ว ๆ" เราเลยบอกว่าไม่ได้ไปนอนซะหน่อย ไปอ่านหนังสือต่างหาก


โชคดีที่ขึ้นมาทันถ่ายรูปค่ะ hahaha

นั่งเล่นกันอยู่สักพัก พอมืดก็ทยอยกันลงมาค่ะ

เรือวิ่งมาถึงมาหยา (North) ตอนประมาณ 8.00 pm หลังจาก brief dive site เรียบร้อย ก็ลงน้ำตอน 8.36 pm ค่ะ คราวนี้เราไม่ยอมทิ้งครูโอ๋แล้ว hahaha


ปักเป้าที่นี่ตัวใหญ่มาก ๆ


Nudy


ปูค่ะ เห็นแต่ก้ามแดง ๆ อะ (ตัวใหญ่พอสมควรค่ะ)


Stone fish พอมืดแล้วแยกแทบไม่ออกเลยค่ะว่าอันไหนเป็นหิน อันไหนเป็นปลา


ส่วนหนึ่งของ Giant fan coral ค่ะ สีส้มสวยมาก ๆ แล้วก็ขนาดใหญ่ด้วย


ปักเป้า ตัวเล็กว่าตัวแรกที่เจอค่ะ


Great barracuda ตัวใหญ่มาก ๆ ค่ะ ยาวประมาณ 2 เมตรได้

หลังจากนั้นไฟฉายของครูโอ๋ก็ดับค่ะ เลยต้องอาศัยไฟฉายของเราอันเดียว ตอนแรกครูโอ๋กะจะให้เราเป็นคนฉายไฟ ซึ่งเราก็คิดในใจว่า 'ชั้นเพิ่งลง night dive เป็น dive ที่ 2 เองนะ จะไปรู้ได้ยังไงว่าควรฉายไปตรงไหน' พอเห็นเราเก้ ๆ กั้ง ๆ สุดท้ายครูโอ๋ก็เลยคล้องแขนเราไว้แล้วก็จับไฟฉายเราส่องเอง - -'

ดำไปดำมาครูโอ๋เจอเพื่อนนักดำน้ำที่เป็น dive leader ให้นักดำน้ำที่มากับเรืออีกลำ เพื่อนครูโอ๋ก็พาลอดช่องระหว่างกองหิน 2 กองไปดู Nudy ยักษ์ค่ะ


ลักษณะคล้าย ๆ ตัวนี้เลยค่ะ ตัวใหญ่มาก ๆ ความยาวประมาณเกือบฟุตได้

((เราถ่ายจากในหนังสือมา เพราะกลุ่มพี่ขุนไม่เห็นค่ะ แถมพอขึ้นมาบอกว่าเจอ Nudy ตัวใหญ่เกือบฟุตก็ไม่มีใครเชื่อ ทุกคนหัวเราะกันหมด พี่ขุนบอกว่า "ถ้าตัวใหญ่ขนาดนั้นจริง ๆ มันคงมีชีวิตอยู่มาหลายร้อยปีเลยล่ะ" ส่วนแนนกับตูนบอกว่า "นุ่นต้องเข้าใจผิดแน่ ๆ อาจจะเข้าใจว่าปลาเป็น Nudy" เราก็ยืนยันว่าเจอจริง ๆ นะ พี่ซาเลยประนีประนอมว่าให้รอถามครูโอ๋ พอครูโอ๋โฉบมาใกล้ ๆ เราเลยถามพร้อมให้ดูรูปว่าที่พวกเราเจอใช่ตัวนี้หรือเปล่า ครูโอ๋ก็ตอบว่า "ใช่ ลักษณะคล้าย ๆ ตัวนี้เลย สีก็เหมือนด้วย ตัวใหญ่ขนาดนี้ (ทำมือประกอบ)" เท่านั้นแหละทุกคนอึ้ง ที่สำคัญในหนังสือเขียนไว้ว่าพันธุ์นี้มีขนาดใหญ่ได้ถึง 40 เซนติเมตรค่ะ แนนโวยวายว่าไปเจอที่ไหน ทำไมกลุ่มตัวเองไม่เจอบ้าง คราวนี้เราเลยเป็นฝ่ายหัวเราะกลับ เข้าใจเลยว่าหัวเราะทีหลังดังกว่าเป็นอย่างนี้นี่เอง hahaha))

พอลอดช่องไปอีกฟากนึง พวกเราก็เจอกับกลุ่มครูหลุยส์ ครูโอ๋ก็เลยทำสัญญาณมือบอกให้เรารออยู่ตรงจุดนี้ ส่วนครูโอ๋จะพากลุ่มครูหลุยส์ไปดู Nudy ยักษ์ที่พวกเราเจอมา เราก็มองไปรอบ ๆ ที่แสงไฟฉายส่องไปไม่ถึง มันมืดมาก ๆ เลยนะคะ มองไปก็คิดในใจไปว่า 'นี่จะทิ้งชั้นให้อยู่คนเดียวใต้ทะเลมืด ๆ เนี่ยนะ' แต่ทำไงได้ล่ะคะ ยังดีที่มีแสงไฟฉายจากกลุ่มอื่น ๆ อยู่บ้าง เลยอุ่นใจนิดนึง

แต่พอเค้าเริ่มผ่านไปกันหมด หันไปทางด้านที่คนอื่น ๆ ว่ายผ่านมา ก็ไม่มีใครแล้ว มืดตื๊ดตื่อ โอ๊ววว กลัวนะเฟ้ย ครูโอ๋ก็ไม่กลับมาสักที พอดีเหลือบไปเห็น fins พี่ขุนอะค่ะ จำได้แม่น เพราะไม่เหมือนใคร เลยตัดสินใจว่ายตามพี่ขุนไปดีกว่า ((สงสัยครูโอ๋แก้แค้นที่เราทิ้งครูโอ๋ dive ก่อนhahaha ...ครูโอ๋บอกว่าจะออกมาแล้ว แต่โดนดันกลับเข้าไปจนไปโผล่อีกด้านนึง แล้วพอทุกคนไปหมดก็อุตส่าห์ว่ายกลับมาที่ที่ให้รอทั้ง ๆ ที่ไม่มีไฟฉาย แต่ก็ไม่เจอใคร เราเลยบอกว่าเรากลัวอะค่ะ hahaha มันมืดดดดด ถ้าเป็นบนบกก็คงไม่กลัวหรอก แต่นี่มันใต้ทะเล ลึกซะด้วย - -'))

พอขึ้นมาบนผิวน้ำได้ยินเสียงครูโอ๋ตะโกนมาถามพี่ขุนว่าน้องนุ่นอยู่กับพี่ขุนไหม พี่ขุนก็ตอบว่าอยู่ เลยสบายใจกันทั้งสองฝ่ายค่ะ ไม่มีใครทำ buddy หายแน่ ๆ hahaha

พี่ขุนบอกว่า "งง ๆ เหมือนกัน เพราะตอนนั้นหาคนอื่นไม่เจอ หันไปหันมา อ้าว น้องนุ่นมาอยู่ข้าง ๆ ได้ยังไง" ส่วน แนนบอกว่า แนนงงมาก เพราะพี่ขุนหายไป แล้วพอกลับมาอีกทีจูงพี่นุ่นติดมือกลับมาด้วยเฉยเลย ...hahaha

พอทานอาหารเย็นเสร็จ ก็ยกพลขึ้นเกาะพีพีค่ะ




บรรยากาศเริ่มเงียบเหงาค่ะ สงสัยพวกเรามาดึกไป - -'

แต่ไม่ว่ายังไงก็ตาม พวกเราก็ตามหาร้านขายโรตีค่ะ hahaha


เจอป้ายรับประกันว่าจะเจอฉลามด้วย ถ้าไม่เจอยินดีคืนเงิน ทุกคนก็เลยแซวครูโอ๋ว่าให้คืนเงินด้วย hahaha หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าจะเจอได้ไงวะ ใครสักคนพูดขึ้นมาว่า "สงสัยเค้าจะเอามาปล่อยให้นักดำน้ำดู พอขึ้นก็เก็บเข้ากรง" ...คิดได้...


พี่ขุนกับพี่จุ๋มแวะซื้อโรตี ((ส่วนพวกเราคนอื่น ๆ แวะซื้อร้านก่อนหน้านี้แล้วค่ะ ตอนเดินมาถึงร้านนี้ก็ทานหมดกันพอดี hahaha))






^
^
ยืนดูการแสดงโชว์ควงกระบอกไฟหน้าร้าน ๆ นึงกันค่ะ ((ซูมได้แค่นี้อะ))


บรรยากาศริมหาดค่ะ

โต๋เต๋กันอยู่สักพัก ทุกคนก็เริ่มบ่นร้อน เพราะไม่มีลมเลย แล้วก็ได้เวลาที่นัดดิงกี้ให้มารับด้วย เลยชวนกันกลับค่ะ


ขากลับยังคงมีคนนั่งฟังเพลงอยู่ตามร้านที่เปิดอยู่รายทางค่ะ


จด ๆ จ้อง ๆ อยากเข้าไปเล่นมากเลย แต่ไม่เอาดีกว่า hahaha

พอกลับขึ้นเรือ ก็เห็นปลาเข็มขึ้นมาเล่นไฟที่ท้ายเรือตัวนึงค่ะ จากนั้นก็แยกย้ายกันเข้านอน เพราะมีนัดนอกรอบ morning dive กันตอน 5.45 am (เฉพาะพวกเรากันเองไม่กี่คนอะค่ะ) พี่อาร์ตบอกว่าลงไปตอนมืด ๆ แล้วก็อยู่จนพระอาทิตย์ขึ้น สวยมาก ๆ แล้วก็จะเห็นสิ่งมีชีวิตหลากหลายด้วย เพราะปลาจะเปลี่ยนกะกัน ...อยากเห็น ๆ >_<

ช่วงที่พวกเราเข้านอน เรือต้องจอดลอยลำรอพวกที่สังสรรค์อยู่บนเกาะพีพีกลับมา แล้วจากนั้นก็ออกเดินทางไปยัง dive site ต่อไป คือ บิดะใน ค่ะ



Create Date : 29 เมษายน 2549
Last Update : 6 พฤษภาคม 2549 15:03:56 น.
Counter : 1337 Pageviews.

9 comments
  
นุ่นเจำรายละเอียดได้แม่นมากกกก เก่งจัง นี่จดไว้ทุกคืนรึเปล่าเนี่ย

รออ่านต่ออยู่น้า

โดย: คุณเก๋ IP: 124.121.1.224 วันที่: 6 พฤษภาคม 2549 เวลา:17:33:58 น.
  
กว่าอาการกลัวโลกใต้น้ำจะหายไป สงสัยแก่ก่อนพอดี แต่เห็นแล้ว ชักอิจฉาวุ๊ยยยย ถ้าไปด้วย ยินดีเป็นหน่วยเสบียง อิอิอิ รับรองขึ้นจากน้ำป้าเก๋กินเรียบบบบ เอิ๊กกกก
โดย: ป้าเก๋สวยกว่ายัยขวัญหื่น ๆ หลายเท่านัก IP: 84.102.201.69 วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:6:39:46 น.
  
โห ไม่ได้เจอนาน พี่นุ่นหนีไปเที่ยวซะขนาดนี้ อิจฉาเจงๆ รูปสวยมากๆ ค่ะ

หวังว่าพี่ๆ คงมีความสุขกันดีนะคะ

คิดถึงค่ะ
โดย: เจ้านุ้ย (เจ้านุ้ย ) วันที่: 7 พฤษภาคม 2549 เวลา:15:46:20 น.
  
โบว์ไม่ได้ไปไหนค่ะคุณนุ่น
ทริปไปเซี่ยงไฮ้ยังไม่ได้เอาภาพมาลงบล็อคเลยค่
ตอนนี้ไปไหนไม่ได้ตังค์หมด^^'


...
โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:7:16:27 น.
  
แวะมาเที่ยวโลกใต้ทะเลต่อค่า

อิอิ วันนี้เจอนีโมด้วย น่ารักจัง เห็นรูปใต้ทะเลแล้วสงบ สบายใจดีจังเลยค่ะ คลายร้อนด้วย ตอนนี้ที่เชียงใหม่ร้อนจะแย่อยู่แย้ววววววว นโยบายประหยัดพลังงานชาติ ห้ามเปิดแอร์ โอย ทน ทน ต้องถือพัดลมมือถือ เฮ้ออออออ สู้ต่อไป ไอ้มดเขียววีสาม 5555
โดย: ZaxZoPhone. วันที่: 8 พฤษภาคม 2549 เวลา:9:17:16 น.
  
มาบอกว่าทุกอย่างที่รูปถ่ายแสดงให้เห็นสวยมาก

ชอบสีฟ้าของท้องฟ้า ชอบสีฟ้าของดาดฟ้าเรือ ชอบสีสันสดใสของโลกใต้ทะเล สัตว์น้ำต่างๆและปะการัง

แต่ถึงที่สุด ไม่ว่าอะไรจะสวยขนาดไหนก็ตาม

ป้าเก๋ก็ถึงเวลาที่จะยอมรับเสียทีว่าป้าสวยสู้ขวัญน้อยๆผู้เอวเล็กเอวบาง ผิวพรรณซีดขาวคนนี้ไม่ได้หรอกน่า
โดย: ขวัญน้อยๆผู้น่ารักผอมสวยร่าเริงสดใสท้าสมร้อนและสายฝนของเดือนพฤษภาที่สวยกว่าป้าเก๋แบบมติเป็นเอกฉันท์และ กกต เห็นด้วย IP: 58.136.205.1 วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:21:18:18 น.
  
สวยจังค่ะ น่าไป น่าสนุก
โดย: กุ้ง IP: 203.113.32.8 วันที่: 9 พฤษภาคม 2549 เวลา:23:35:50 น.
  
กลับเข้ามาแวะดู คิดว่านุ่นอัพบล็อคแล้ว อิอิอิ จะบอกว่า เห็น กกต เขาจะสั่งให้ที่ยัยขวัญนอ้ย ๆ แต่หื่นบอกมาทั้งหมด ประกาศออกมา เป็นโมฆะค่ะ 555555 เพราะยังไง ป้าเก๋ก็สวยชาตินี้ยันชาติหน้า ขวัญตามไม่ทันร๊อกกก
โดย: ป้าเก๋สวยทั้งชาตินี้ยาวไปถึงชาติหน้า... IP: 84.102.201.100 วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:2:31:13 น.
  
ถึงจะต้องดำน้ำลงไปใต้ทะเล แต่ว่าท้องฟ้าใสๆ เป็นใจแบบนี้มันก็ทำให้ฮึกเหิม ร่าเริงได้เหมือนกันนะค่ะ ... ( เกี่ยวกันไม๊ค่ะ ) ...

วันนี้เลยได้ดูภาพใต้น้ำเยอะเลยค่ะ เห็นหน้าตาแปลกๆ ดีแต่ว่าสวยงาม เสียดายว่านิดไม่ได้เอาหนังสือพวกนี้มาด้วย เพราะว่าได้จากพ่อเมื่อก่อนนี้ เป็นรูปเกี่ยวกับพวกปะการังน่ะค่ะ สวยมาก อยากเห็นด้วยตาแต่คงไม่ได้อ่ะค่ะ เพราะว่าดำน้ำไม่เป็น
โดย: JewNid วันที่: 10 พฤษภาคม 2549 เวลา:12:42:46 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชาบุ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"
เมษายน 2549

 
 
 
 
 
 
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
27
 
 
All Blog