ถึงกล้อง (ถ่ายรูป) จะหาย แต่ใจรักอยากเที่ยว
หลังจากตรากตรำทำงานหนักมาได้ 1 เดือนครึ่ง ((ตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2550)) ...กลับบ้านไม่เคยเร็วกว่าเที่ยงคืน... พวกเราก็นึกว่าจะได้พักผ่อน แน่นอนว่า "พวกเรา" เนี่ย ไม่ใช่เราที่คิดคนเดียวแน่ ๆ แม้แต่หัวหน้าเราก็ยังคิดเลยว่าคราวนี้จะได้พัก ด้วยเหตุนี้ เราก็เลยยื่นขอลาพักผ่อน เพื่อไปดำน้ำที่เกาะเต่า เกาะนางยวนในวันที่ 25-26 สิงหาคม 2550 ตามที่พี่โอ๋ชวน ...เป็นการดำน้ำครั้งแรกในรอบหนึ่งปีของเราเลยทีเดียว (- -')

แต่แล้ว ก่อนวันเดินทางไม่กี่วัน ข่าวร้ายก็มาเยือน เมื่อหัวหน้าบอกว่าวันศุกร์ที่เราต้องเดินทางไปดำน้ำนั้น มีงานเข้ามาด่วน ต้องเตรียมการประชุมที่จะมาถึงในวันจันทร์หน้า ((ม่ายยยยยยยยยยย ให้ตายยังไงชั้นก็จะไปดำน้ำ ))

ช่วงนั้นดวงเราคงตกจริง ๆ นั่นแหละ กล้องถ่ายรูปสุดที่รักก็หาย ((นึกไม่ออกเลยว่าเราจะไปดำน้ำโดยไม่มีกล้องได้ยังไง )) แถมยังมีงานที่ต้องเคลียร์ให้เสร็จก่อนไปดำน้ำ 2 งาน แล้วไหนจะมีงานด่วนเข้ามาอีก T_T ...จากตอนแรกที่นัดพี่โอ๋ว่าเจอกัน 6.00 pm ที่ถนนหอวัง เพื่อขึ้น taxi มาขึ้นรถทัวร์ที่พระราม 2 ด้วยกัน เราก็เลยต้องโทรไปบอกพี่โอ๋ว่าให้ไปเจอกันที่พระราม 2 เลย เพราะเราคงไม่สามารถไปถึงถนนหอวังได้ทันเวลานัดแน่ ๆ

อย่างไรก็ตาม เราก็ไปถึงจุดนัดพบที่พระราม 2 ได้ทันเวลา และโชคเริ่มเข้าข้างเรา ทำให้รถทัวร์ที่พวกเราเช่ามานั้น มาถึงจุดนัดพบช้ากว่าเวลาที่กำหนด ...เฮ้ออออ

และเพราะกล้องถ่ายรูปเราหาย ทำให้ทริปนี้ เราไม่มีรูป (ฝีมือเรา) มาอวดเพื่อน ๆ ...กระซิก ๆ...

แต่ในความโชคร้ายของเรา ก็ยังมีความโชคดีอยู่บ้าง นั่นก็คือ ไปดำน้ำคราวนี้ เราได้มีโอกาสเจอฉลามที่กองชุมพรค่ะ T_T ...ดีใจมาก ๆ

ต่อไปนี้เป็นรูปจากกล้องนุช พี่นิน และน็อตอะค่ะ ((เอามาเฉพาะที่มีเรากะฉลามละกัน))

เตรียมแต่งตัว ดำน้ำ ๆ

นั่งดิงกี้ขึ้นเกาะนางยวน

ถ่ายรูปเป็นที่ระทึก ...พอดีชาวต่างชาติพ่อ-ลูกเดินสวนมา เลยชวนเค้าถ่ายรูปด้วยกันอะค่ะ :)

กำลังเดินขึ้นไปจุดชมวิว ...จริง ๆ เดินไม่ถึงด้วยซ้ำ เพราะได้เวลานัดดิงกี้มารับซะก่อน (- -')

^
^
ฉลาม ๆ Grey reef shark

มีเรื่องขำอยู่หนึ่งเรื่อง คือ มีฉลามสองสายพันธุ์อะค่ะ ตัวใหญ่ คือ Blue shark ฝูงนึงว่ายอยู่ในระดับที่ต่ำกว่าที่พวกเราดำอยู่ ด้วยความที่เรามัวแต่ก้มลงมอง Blue shark ไม่ทันระวังในระดับเดียวกับเรา กว่าจะรู้ตัว ก็เห็นจากหางตาว่าเจ้า Grey reef shark เพิ่งว่ายเฉียดมาใกล้ ๆ

ถึงเราจะชอบฉลามยังไง แต่ถ้าเข้ามาใกล้ โดยไม่รู้ตัวนี่ หัวใจก็เกือบหยุดเต้นได้เหมือนกันแฮะ (- -')

Last Update : 17 มีนาคม 2551 0:57:35 น.

โอ้วววว ... ถ้าหากว่าเป็นคนธรรมดา การเอ่ยประโยคที่ว่า
" ในความโชคร้าย ก็มีความโชคดีเจอฉลาม "
แบบนี้ฟังดูน่ากลัวกว่านะคะ 55+

แซวเล่นค่ะคุณนุ่น .. แต่ดูเหมือนคุณนุ่นทำงานหนัก
จริงๆ นะค่ะ เพราะว่ากลับดึก (เช้า) ทุกคืนเลยอ่ะค่ะ
รักษาสุขภาพด้วยนะคะ ยิ่งช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงจริงๆ

และแล้วก็เชื่อค่ะว่า เป็นคุณนุ่นตัวจริง เพราะว่า
เห็นภาพแร้นนนน ยืนยันได้
โดย: JewNid วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:8:49:48 น.

ตามมาเรียนรู้เรื่องฉลามค่า ที่บ้านมิ้วก็มีฉลามค่า แต่เป็นฉลามบุกอ่ะค่ะ ! !

แป๊วแหว่ว แหว่ว อะห้อย อะห้อย เป็นมุขที่สิ้นคิด คุณแม่ขอร้องว่าอย่าเล่นอีกน่ะลูก แม่อายเค้า

ปล. ซ้อมทักทายพี่หลามไว้ก่อนค่ะ ไว้ไปทักทาย เซย์ฮัลโหลครอบครัวพี่หลามที่เมกา ตามที่นุ่นฝันไว้ไงค่ะ อิอิ
โดย: ZaxZoPhone. IP: 61.19.144.194 วันที่: 17 มีนาคม 2551 เวลา:16:21:53 น.

ดำน้ำๆๆๆๆๆๆ ชักคึกคัก นึกอยากดำขึ้นมาอีกแล้ว...
เอ่อ..อยากดำนี่ หมายถึงดำน้ำอะนะจ๊ะ เพราะดำบนบกมาพอแล้ว
แล้วไง..จะหาทางอู้งาน ไปรื้อฟื้นความหลัง กะการดำน้ำ ให้ได้เรย...
โดย: Ja~ IP: 203.113.0.205 วันที่: 18 มีนาคม 2551 เวลา:0:18:04 น.

ทำงานหนักพอกันเลยล่ะนุ่น
หายไปนาน พอกลับมาก็มีทริปดำน้ำมาเล่าอีกแล้ว
แถมคราวนี้ (โชคดี) เจอฉลามด้วย
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก วันที่: 19 มีนาคม 2551 เวลา:11:55:47 น.

มาทักทายจ้า...ขอให้มีแต่วันดีๆ ทู้ก..วันเลยน๊า..

glitter-graphics.com
โดย: Ja~ IP: 202.28.181.11 วันที่: 22 มีนาคม 2551 เวลา:13:05:06 น.

ดูไปก็ได้แต่อิจฉา เมื่อไหร่จะมีวาสนาได้ดำน้ำลึกมั่งนี่ คงยากส์...
โดย: ป้าเก๋สวย IP: 84.99.252.19 วันที่: 23 มีนาคม 2551 เวลา:21:09:03 น.

ชาบุ
กรุงเทพ  Thailand

เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"