ระหว่างวันเวลาที่หายไป
ไม่น่าเชื่อเลยว่า 4 เดือนเลยทีเดียวที่เราไม่ได้ update blog (- -') ...ที่ผ่านมาจะว่างานยุ่งก็ไม่เชิง แต่กว่าเราจะกลับถึงบ้านก็ไม่อยากทำอะไรนอกจากอาบน้ำนอนแล้วอ่ะ ประกอบกับไม่ค่อยได้ไปไหนด้วย ชีวิตวนเวียนอยู่แต่ที่ทำงาน บ้าน ที่ทำงาน บ้าน เสาร์-อาทิตย์ก็ไปบ้านยาย ก็เลยไม่รู้จะ update เรื่องอะไร แหะ แหะ

ก็อย่างที่บอกว่าไม่ค่อยได้ไปไหน ไม่ใช่ว่าไม่ได้ไป แล้วก็ไม่ได้หมายความว่าไม่มีเรื่องอะไร ดังนั้น blog นี้ก็เลยจะรวมเรื่องราวที่ผ่านมาว่าเราไปไหน ทำอะไรบ้าง

เรื่องแรก: ทริปโคราช ...ทริปนี้จัดให้โอ๋โดยเฉพาะ

เริ่มจากที่มารดาเราเข้าโรงพยาบาล แล้วเพื่อนโอ๋ที่ไม่ได้เจอกัน 5 ปี เป็นแพทย์อินเทิร์นอยู่ที่นั่น เติ้ล พี่นิ อุ๋ย โอ๋ และเราก็เลยชวนกันว่าวันไหนสักวันไปเยี่ยมมารดาเรา แล้วก็ไปเจอเพื่อนโอ๋กัน และแล้ววันที่ 9 กันยายน ก็เป็นวันที่พวกเราพร้อมกันทุกคน

การเดินทางเริ่มจากให้พี่นิ เติ้ล อุ๋ย โอ๋ ที่อยู่หอพักใกล้ ๆ กัน นั่งรถ taxi มารอเราที่ป้ายรถเมลล์ฝั่งตรงข้ามซอยบ้านเรา เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องขับรถย้อนไปรับแล้วก็ย้อนกลับมาให้เสียเวลา






^
^
เติ้ล โอ๋ อุ๋ย ระหว่างรอเราที่ป้ายรถเมลล์

ตามธรรมเนียมปฏิบัติ ถ้าเราพาเพื่อน ๆ ไปโคราชก็ต้องแวะบ้านยายก่อน จากนั้นก็ไปเยี่ยมมารดาท่าน หลังจากรอเพื่อนโอ๋ตามมาสมทบ เราก็พาทุกคนไปทานขนมจีนประโดกและไปไหว้ย่าโม ...มาถึงโคราชแล้วนี่หน่า...


แว่น (เพื่อนโอ๋) กับโอ๋


มาไหว้ย่าโมก็ต้องถ่ายรูปรวมเป็นที่ระทึก เอ๊ย ระลึก


ให้แว่นถ่ายให้ ...เลยไม่เห็นย่าโมเลย T_T

หลังจากถ่ายรูปเป็นที่ระลึกกันเรียบร้อย ก็กลับไปหามารดาที่โรงพยาบาลต่อ จนได้เวลาอันสมควร เราก็ไปส่งทุกคนขึ้นรถทัวร์กลับกรุงเทพที่ขนส่ง ...เราต้องนอนค้างกับมารดาอ่ะ จริง ๆ ยายก็ชวนให้ทุกคนค้าง แต่ทุกคนเกรงใจ ก็เลยไม่มีใครเตรียมตัวมาค้างสักคน

ขอบคุณทุกคนมาก ๆ นะคะที่ไปเยี่ยมมารดาเราอ่ะ
__________________________________________

เรื่องที่ 2: ทริปวัดแขก

สืบเนื่องมาจากบ้านพี่ยี่อยู่แถว ๆ นั้น แล้วทุกปีเค้าจะมีการแห่เจ้าแม่อุมาเทวี ปีนี้พี่ยี่ก็เลยชวนน้อง ๆ ไปดู งานนี้หน้าเดิม ๆ เลยอ่ะที่ไป hahaha

พอไปถึงสีลม พี่ยี่ก็พาทุกคนเดิน เดิน เดิน และเดิน ตอนนั้นขบวนแห่ยังไม่แห่ แต่พี่ยี่พาพวกเราเดินดูบรรดาโต๊ะบูชาที่ตั้งตามเส้นทางที่จะมีการแห่เจ้าแม่ผ่าน (ไม่ได้ถ่ายรูปอ่ะ เพราะไม่ได้เอากล้องไป)

พอทุกคนเริ่มหิว พี่ยี่ก็พาแวะทานข้าว




^
^
ในร้านอาหาร ...รูปล่างนี่ด้านหลังอาจจะดูน่ากลัวไปนิด เหมือนกดติดวิญญาณ แต่จริง ๆ คือแสงจากหน้าจอคอมฯ สะท้อนหน้าน้องเค้าพอดีอะ (- -')

หลังจากเติมพลังเข้าท้องกันแล้วก็ออกมาเดินกันต่อ แต่เดินได้ช้า เพราะขบวนแห่เริ่มแล้ว


อุ๋ยถ่ายรูปมาได้แค่ขบวนเดียว หลังจากนั้นคนแน่นมากกกกกกกกก

พอทุกคนเริ่มไม่ไหว ก็เลยตัดสินใจกลับกันก่อนที่ขบวนแห่ของเจ้าแม่อุมาเทวีจะแห่ แต่กว่าจะฝ่าคลื่นมหาชนออกมาได้ ก็เล่นเอาสะบักสะบอมกันทั่วหน้า (- -')
__________________________________________

เรื่องที่ 3: น้องไอซ์

วันรุ่งขึ้นจากที่พวกเราไปดูขบวนแห่ อุ๋ยก็แจ้งข่าวว่าพี่ต่าย ภรรยาพี่อาร์ตคลอดลูกแล้ว ตอนแรกว่าจะไปเยี่ยมกันวันนั้นเลย แต่พี่อาร์ตโทรมาบอกตอนเย็นว่ายังไม่ได้เห็นหน้าทั้งลูกและภรรยาเลย พวกเราก็เลยตกลงกันไปเยี่ยมอีกวัน


ไปถึงกำลังหลับเลย


หน้าชัด ๆ ...เหมือนพี่อาร์ตมากกกก ถอดมาเลยอ่ะ >_<


ถ่ายกับคุณพ่อ คุณแม่ (พี่อาร์ตกับพี่ต่าย)


บรรดาน้า ๆ ที่ไปเยี่ยม


ถ้าไงขอเลี้ยงต้อยได้ไหมเนี่ย hahaha

พอออกจากโรงพยาบาล ก็ไปทานก๋วยเตี๋ยวเรือฉลองวันเกิดอุ๋ยกัน (จริง ๆ เลยมาแล้ว แต่เพิ่งได้อยู่กันพร้อมหน้าพร้อมตาอะ) แล้วก็ shopping กันอีกเล็กน้อยก่อนแยกย้ายกันกลับ
__________________________________________

จะเห็นได้ว่า 4 เดือนที่ผ่านมาก็สมควรแล้วที่เราจะไม่ได้ update blog เลย hahaha ...และต่อไปก็คงอีกนานกว่าจะมีเรื่องมา update อีก (- -')

แต่ก่อนจะจบ blog นี้ เอารูปที่ถ่ายในที่ทำงานมาอวดพร้อมกันเลย


ถ่ายกับเต้ ...คือพี่นุจะย้ายไปทำงานที่อื่น อุ๋ยก็เลยเสนอให้ถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึก


พี่นุคนนี้แหละ


โอ๋กะต้อม ...ลองใช้โหมดสีขาวดำอ่ะ


เต้ อุ๋ย พี่อาร์ต ...คณะเดียวกัน


อ้อม








^
^
อุ๋ย เติ้ล เรามอบของขวัญวันเกิดให้โอ๋ ...และเพราะช่วงวันเกิดโอ๋ เป็นช่วงที่กลุ่มงานเราทำข้อบังคับการประชุมอยู่ โอ๋ก็ต้องเลี้ยงวันเกิดทีหลัง

จะเห็นได้ว่าชีวิตเราตอนนี้อยู่แต่กับเพื่อน ๆ ที่ทำงาน ส่วนโก้ หลังจากที่เริ่มสนิทกันมากขึ้น เราก็รู้สึกว่าเป็นเพื่อนกันดีกว่า ประมาณว่ารู้จักกันมากขึ้นแล้วมันไม่ใช่อย่างที่เราคิดอ่ะ hahaha



Create Date : 05 ธันวาคม 2549
Last Update : 6 ธันวาคม 2549 0:02:05 น.
Counter : 1001 Pageviews.

3 comments
  
นั่นละนะ โก้น่ะ ยกให้เป็นแฟนป้าเก๋สวยแทนซะดีกว่า
โดย: ป้าเก๋สวย IP: 84.102.201.74 วันที่: 6 ธันวาคม 2549 เวลา:18:01:33 น.
  
ฮั่นแน่ ได้ฤกษ์มาอัพบล็อกแล้ว ... เหลือเชื่อเลยน๊าตั้ง 4 เดือนแล้วแน่ะคะที่ไม่ได้คุยกัน นี่ถ้าไม่บอกว่านานแค่ไหนเราก็ไม่รู้นะ เพราะคาดไม่ถึงเลยว่าจะนานขนาดนี้ ...

แต่ว่าเราไม่ลืมกันค่ะ เรื่องอะไรจะลืมอ๊า เรื่องราวเยอะแยะเคยอ่าน เคยคุยกันไม่ลืมง่ายๆ หรอกค่ะ
โดย: JewNid วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:16:18:47 น.
  
ขำรูปวิญญาณอะ ถ้าบอกว่าเป็นผีจริงเชื่อนะนั่น...
โดย: สมัชชี่ (diet mode) IP: 203.113.34.13 วันที่: 10 ธันวาคม 2549 เวลา:21:15:24 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ชาบุ
Location :
กรุงเทพ  Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 2 คน [?]



เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"
ธันวาคม 2549

 
 
 
 
 
1
2
3
6
7
8
9
11
12
13
14
15
16
18
19
20
21
22
23
25
26
27
28
29
30
31
 
 
All Blog