หัวหิน ...เป็นถิ่นมีหอย
หลังจากสอบเสร็จ ชีวิตก็มีแต่การเดินทาง ...ชอบ ๆ เพราะมีหนังสือติดตัวไปด้วยทุกทีอยู่แล้ว hahaha

เมื่อวันที่ 17-19 เม.ย. ที่ผ่านมา หลบร้อน หนีผู้คนที่อพยพกลับเข้ากรุง เดินทางย้อนศรไปเที่ยวหัวหินกะน้อง ๆ มา เป็นการเดินทางแบบกะทันหันอะ ไม่ได้วางแผนล่วงหน้า แบบไปบ้านยายวันศุกร์ ลูกพี่ลูกน้องโทรมาถามว่า "วันอาทิตย์ถึงวันอังคารว่างมะ ไปหัวหินกัน บอกพี่เนะ (น้องชายเรา) แล้ว" ไอ้เราจะตอบว่าอะไรได้ล่ะ ก็มันว่างนี่หน่า ไปหัวหินก็ดีแฮะ ไม่ได้ไปทะเลนานล่ะ คิดถึงเหมือนกัน >_<

วันเสาร์ก่อนวันเดินทาง รวบรวมผู้ร่วม trip ได้ทั้งหมด 5 คนค่ะ

จากรูป คนที่ไกลสุด คือ น้องแป้ง สาวสวยภูธร แห่งคณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ส่วนแถวที่ 2 คนเสื้อชมพู เราเอง hahaha แล้วคนที่ชะโงกหน้าโผล่มา คือ น้องป้อง หนุ่มหล่อแห่งคณะวิทยาศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นน้องชายของสาวแป้งอะ ((พี่น้องคู่นี้มีอะไรฮา ๆ ให้เผาเยอะ hahaha))
แถวหน้าสุด ทางด้านซ้าย คือ หญิงเนย์ คนจัด trip เจ้าแม่หัวหินตัวจริงเสียงจริง ส่วนอีกคนที่หล่อ ๆ ((แหวะ แต่ขอเข้าข้างน้องชายตัวเองหน่อย hahaha)) คือ เนะ เจ้าพ่อหนังแผ่น ((กรุณาอย่าเข้าใจผิดว่าเป็นหนังโป๊ แต่พ่อคุณกลับมาจากอเมริกา โดยขน DVD มาประมาณ 200 กว่าแผ่นได้ - -'))
อ่อ รูปนี้ถ่ายตอนนั่งอยู่ที่ร้านชมทะเล ระหว่างรออาหารอะ

ในคืนวันเสาร์นั้นเอง หญิงเนย์เธอบอกว่าจะออกเดินทางตั้งแต่ตี 5 ทุกคนก็โวยวาย ๆ กัน ก็ แหม ใครจะตื่นไหวฟ่ะ ตี 5 เนี่ยนะ ไปเที่ยวนะเฟ้ย ไม่ใช่ไปตีกบหรือออกหาอาหารกิน - -' แต่นะ งานนี้เธอเป็นคนขับนี่หน่า งั้นก็ตามใจคนขับหน่อยละกัน ตี 5 ก็ตี 5 แต่ต้องปลุกนะเฟ้ย ไม่ตื่นเองเด็ดขาด แล้วไม่ขอตื่นคนแรกด้วย

เช้าวันอาทิตย์ ได้ยินเสียงหญิงเนย์ถามว่า "กี่โมงแล้ว" เราเลยลืมตามองไปที่หน้าต่าง โอ๊ววววววว ฟ้าสว่างแล้ว ไม่มีทางตี 5 ชัวร์ ปรากฏว่า 7 โมงเช้าครับ ทั่นผู้ชม! hahaha สรุปว่ากว่าแต่ละคนจะอาบน้ำ แต่งตัวเสร็จ ล้อหมุนจริง ๆ ก็ปาเข้าไป 8 โมงกว่า - -'

พอเริ่มออกจากเดินทาง หญิงเนย์ก็เริ่มถามทาง เราเลยบอกว่าเดี๋ยวจะขับให้ละกัน เพราะขี้เกียจคอยบอกทาง จะเหม่อ จะคิดอะไรเรื่อยเปื่อยก็ไม่ได้ ชิ! แต่เธอไม่ยอม ออกจากปั๊มน้ำมันยังต้องคอยบอกทางเธอว่าควรจะไปขึ้นทางด่วนตรงไหน ...แล้วจะรอดไหมเนี่ย - -' ((พี่กะน้องใครฟ่ะ))

เอาล่ะ ในที่สุดก็สามารถหาทางขึ้นทางด่วนประชาชื่นพบ จากนั้นเราก็บอกให้ขับตรงไปเส้นดาวคะนอง ซึ่งไม่มีปัญหาอะไร แต่พอถึงทางแยกระหว่างดาวคะนองกับสมุทรสาคร ตอนแรกเธอก็อยู่ทางลงสมุทรสาครดี ๆ แต่แล้วเธอก็ปาดเข้าซ้ายเพื่อลงดาวคะนอง ...เพื่ออะไรย่ะ... เราก็เลยโวยวายว่ามาลงดาวคะนองทำไม ไปสมุทรสาครซี้ แต่เธอกลับบอกว่า "ก็พี่นุ่นบอกให้มาดาวคะนองอะ" O_O' พระเจ้าช่วยกล้วยหอมทอดราดซอสช็อคโกแลต! ไหนเธอว่าเธอเชี่ยวชาญ รู้ทางฟ่ะ อะไรจะใสซื่อขนาดนั้น แค่บอกให้มาทางดาวคะนองแต่ไม่ใช่ให้ลงเฟ้ย - -' เฮ้อ พี่กะน้องใครฟ่ะ ((อีกรอบ))

ระหว่างทาง แป้งกะป้อง สองคนพี่น้องเล่น 180 ไอคิวค่ะ - -' เอาเลขจากทะเบียนรถที่ผ่านมาทำอะไรก็ได้ให้ออกมาได้ 24 ...เรายังไม่เคยเล่นเลยค่ะ ปกติเวลาขับรถเราจะแค่บวกเลขทะเบียนรถเท่านั้น แหะ แหะ

หลังจาก U Turn รถกลับมาทางสมุทรสาครเรียบร้อย ที่แรกที่แวะทานอาหารเช้ากันก็คือ ดอนหอยหลอดค่ะ

ที่ดอนหอยหลอด บ้านเราจะมีร้านประจำ ชื่อร้านคุณเป๋า

ร้านนี้มีสัญลักษณ์คือมีรูปปั้นลิงอยู่หน้าร้านค่ะ หาไม่ยากเลย

ปกติแล้ว เราจะชอบนั่งโต๊ะใกล้ ๆ ทะเลค่ะ แล้วต้องเป็นแบบนี้ด้วย

แต่มาคราวนี้หญิงเนย์เธอว่าเธอไม่อยากนั่งแบบนั้นค่ะ มันเมื่อย เลยต้องนั่งโต๊ะธรรมดากัน T T

ต่อไปนี้คือทิวทัศน์โดยรอบนะคะ

สามรูปข้างบนเป็นรูปบริเวณหน้าร้าน พอเดินเข้าไปในร้านก็จะเจอค่ะ

3 รูปหลัง เป็นรูปวิวที่มองเห็นได้จากโต๊ะค่ะ พอดีตอนนี้น้ำขึ้น เลยไม่เห็นปลาตีน ...นึกชื่อสุภาพ ๆ ไม่ออกอะ hahaha... กะปูลมเป็นล้าน ๆ ตัวอะค่ะ >_<

ส่วนอาหารก็สั่งกันแบบไม่บันยะบันยัง hahaha แหม ก็ 10 โมงกว่าแล้วอะ คนมันหิว เนอะ

จานแรก หอยหลอดผัดฉ่า ค่ะ

โป๊ะแตก

ไข่เจียวหอยหลอด

กุ้งพล่า

ปลากะพงสามรส

และนี่คือสภาพปลาที่เหลือจากการรับประทานค่ะ - -' ทำไปด๊ายยยยยย hahaha ((เอาภาพมาลงใกล้ ๆ กันจะได้เปรียบเทียบกันได้))

ออกจากดอนหอยหลอด หญิงเนย์ก็มีวีรกรรมกับเส้นทางอีกเล็กน้อย แต่จะขอข้ามไป เพราะมันเป็นเส้นทางที่อธิบายยาก รู้แต่ว่าเธอจะไปทางที่กลับกรุงเทพฯ ทั้ง ๆ ที่มีป้ายอยู่ตรงหน้าแท้ ๆ ว่าให้ไปทางไหน - -'

จากนั้นการเดินทางก็ราบรื่น จนไปถึงที่พัก ก่อนถึงซอยทางเข้า จะเห็นป้าย Veranda Lodge ค่ะ

เป็นเกสต์เฮ้าส์ที่มาพักประจำทุกครั้งที่มาหัวหินค่ะ ราคาไม่แพง ถึงจะไม่ติดหาด แต่หาดก็อยู่ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร เดินไปได้แบบสบาย ๆ แถมหาดยังสวย ทรายละเอียด แล้วก็ค่อนข้างเป็นส่วนตัวด้วยค่ะ

หลังจากขนของเข้าห้องพักกันแล้ว ก็พักผ่อน ล้างหน้าล้างตาให้สดชื่น เพื่อที่จะได้ออกไปลุยกันต่อค่ะ

ห้องที่พักเป็นห้องแบบ family มีเตียงใหญ่ 1 เตียง และเตียงเล็กอีก 2 เตียงค่ะ นอนกันได้ 5-6 คนสบาย ๆ ในห้องมีทีวี ตู้เย็น ตู้เสื้อผ้า ที่ระเบียงก็มีราวตากผ้าให้พร้อมค่ะ

มีห้องน้ำในตัวค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูป จากรูปสุดท้ายจะเห็นประตูห้องน้ำอยู่ทางขวามือสุดค่ะ hahaha

หลังจากหายเหนื่อยกันแล้ว พวกเราก็พร้อมจะไปทานต่อค่ะ หญิงเนย์นำเสนอก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาเจ้าอร่อย ที่ใครมาหัวหินไม่ควรพลาด อยู่บริเวณตลาดหัวหินนั่นแหละค่ะ

เส้นปลาแห้ง

เส้นปลาต้มยำแห้ง

ถ่ายมาเป็นตัวอย่างแค่ 2 ชาม เพราะ4 คนสั่งเส้นปลาแห้งเหมือนกันหมด มีเราคนเดียวที่สั่งเส้นปลาต้มยำแห้งค่ะ hahaha

ทานก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาเสร็จ ก็ไปทานลอดช่องลุงดำต่อค่ะ อยู่ไม่ไกลจากร้านก๋วยเตี๋ยวเส้นปลาเท่าไหร่ เป็นอีกนึงเมนูที่ใครมาหัวหินไม่ควรพลาดเช่นกัน :)

หลังจากอิ่มท้องกันแล้ว ก็ได้เวลากลับมาพักผ่อนนอนหลับ เพราะหนังท้องตึง หนังตาก็หย่อน hahaha

พอแดดร่ม ลมตก ก็ไปเดินเล่นชายหาดกันค่ะ แต่ที่แน่ ๆ ไม่ได้เดินเล่นอย่างเดียว เพราะบริเวณชายหาดที่เรามาพัก มีพิซซ่าชายหาดขึ้นชื่อตั้งอยู่ด้วยค่ะ hahaha ...มาถึงตอนนี้ น้องป้องเริ่มบ่นงึมงำ ๆ ว่า "ทัวร์กิน" >_<

บริเวณทางเดินก่อนจะเจอหาดค่ะ มองตรงไปตามทางเดิน จะเห็นน้ำทะเลอยู่สุดทางในรูปด้วยนะ สวยมาก ๆ อิ อิ

รูปชายหาดค่ะ มีทั้งม้าให้นักท่องเที่ยวขี่ชมหาด แล้วก็กีฬาทางน้ำให้เลือกเล่นมากมาย :)

ร้านพิซซ่าค่ะ เดินไปไม่ไกล ไม่ถึง 100 เมตรด้วย hahaha

นำเสนอโดยหญิงเนย์

พิซซ่าหน้าแฮมชีสค่ะ สั่งแบบเดียวกัน 3 ถาดเลย hahaha ราคาไม่แพงค่ะ ถาดละ 80 บาท (ถาดเล็ก)

ตบท้ายด้วยของหวาน ไอศกรีมกล้วยหอมทอด

สั่งมาถ้วยเดียวค่ะ hahaha ไม่ไหวแล้ว เดี๋ยวต้องไปทานข้าวเย็นต่อด้วย นี่แค่ของว่างน่ะ >_<

หลังจากทาน "ของว่าง" เสร็จ ยังมีเวลาเหลืออีกเยอะกว่าจะถึงเวลาอาหารเย็นค่ะ พวกเราเลยแยกย้ายกันไปทำกิจกรรม หญิงเนย์เธออยากดูไพ่ยิปซี ที่หัวหินมีหมอดูไพ่ยิปซีแม่น ๆ อยู่คน ชื่อ พี่อิ๋น ค่ะ เราเคยมาดูกับพี่เค้าแล้วหนนึง เมื่อสัก 3-4 ปีที่แล้ว แม่นใช้ได้เลยค่ะ คราวนี้เลยไปดูอีก แต่เนะกับป้องไม่ค่อยชอบ เลยให้แวะส่งลงสนามไดรฟ์กอล์ฟก่อน แล้วขากลับค่อยแวะรับค่ะ

ตอนแรกเราจะไม่ดูค่ะ เพราะใช้เงินไปกับค่าหนังสือหมดแล้วอะ T T แต่หญิงเนย์เธอบอกว่าให้ดูเป็นเพื่อน เลยต้องดูค่ะ ผลออกมาก็เกี่ยวกับเรื่องเรียน เรื่องงานของเราค่ะ เราจะเครียดมาก ซึ่งก็มีแนวโน้มอยู่แล้วอะ เพราะปีนี้ปีสุดท้ายแล้วนี่นะ hahaha ส่วนเรื่องงาน เค้าบอกว่าเราเรียนมาทางนิติฯ ก็ถูกโฉลกกับเราแล้ว แต่ถ้าจะให้ดี ให้เราค้าปืนจะรุ่งค่ะ ค่อนข้างเหมาะกับนิสัยเราเลยนะ ว่ามะ hahaha ...ไม่ได้ถ่ายรูปนะคะ ต้องขออภัยด้วย แหะ แหะ

หลังจากดูไพ่ยิปซีเสร็จ ก็แวะรับหนุ่ม ๆ ตามสัญญาค่ะ

สนามไดรฟ์กอล์ฟค่ะ

ออกจากสนามไดรฟ์ ก็ไปถึงร้านอาหารที่จะทานในเวลาไม่นาน แต่เพื่อนหญิงเนย์ยังเดินทางมาไม่ถึง เพื่อนเธออยู่ปราณบุรีน่ะค่ะ ...บอกแล้วว่าแถวนี้เธอเจ้าถิ่นจริง ๆ - -' เพราะเธอมีเพื่อนอยู่เยอะ ที่จริงเกสต์เฮ้าส์ที่เราไปพัก ก็เป็นกิจการของเพื่อนเธออีกคนค่ะ หุ หุ... พวกเราเลยขับรถไปเดินเล่นชายหาด ใกล้ ๆ กับร้านอาหารที่จะไปทานกันค่ะ

หาดแถวนี้ก็สงบดีค่ะ มีเรือเล็ก ๆ ของชาวประมงจอดอยู่หลายลำเลย

พี่สาว-น้องชาย เรารักกัน ๆ hahaha ((แต่หน้าเรามันไปหน่อยนะคะ - -'))

พอฟ้ามืด ไม่สามารถถ่ายรูปได้แล้ว พวกเราก็เลยต้องไปร้านอาหารกันค่ะ

ร้านนี้เป็นร้านสไตล์บาหลีค่ะ ถ้ามาตอนกลางวัน คิดว่าวิวน่าจะดี แต่อากาศคงร้อนน่าดู - -'

ทานข้าวใต้แสงเทียน โรแมนติคน่าดู หุ หุ

ร้านนี้เน้นธรรมชาติค่ะ ขนาดกระติกน้ำแข็ง ยังทำแบบถังไม้

ต่อไปเป็นรายการอาหารค่ะ

จานซ้ายเป็นยำสามกรอบ ส่วนจานขวาเป็นยำผักบุ้งกรอบชาววังค่ะ

ปลากระพงทอดราดน้ำปลาค่ะ

ต้มยำกุ้ง

ข้าวผัดปู (จานใหญ่)

หอยเชลล์อบเนย ค่ะ

อาหารอร่อยค่ะ ราคาก็อยู่ในขั้นปกติ ไม่ถือว่าแพง

หลังจากทานเสร็จ ก็ไปส่งน้องแป้ง น้องป้องที่ห้อง เพราะสองพี่น้องจะดูบอลค่ะ hahaha จากนั้นเรากับเนะก็ย้อนกลับมาตลาดหัวหิน มีแบบไนท์บาซาร์ค่ะ

ร้านนี้เราซื้อกางเกงเลค่ะ hahaha

บรรยากาศในตลาดค่ะ
จากซ้ายไปขวา: เนะ, ลิ้ม (เพื่อนเนย์) และเนย์ ค่ะ

ร้านน้ำแข็งใส เจ้าอร่อยในตลาดค่ะ ไม่ได้ถ่ายรูปน้ำแข็งใสที่สั่งมานะคะ เพราะพอเค้าเอามาเสิร์ฟ ก็ทานกันเลย ลืมคิด - -' hahaha

อิ่มค่ะ อิ่ม ...ไม่อิ่มก็ไม่รู้จะว่ายังไง หลังจากนั้นก็กลับที่พักกันค่ะ นอน hahaha

เช้าวันต่อมา ตั้งนาฬิกาปลุกไว้ 7 am ลงไปเล่นน้ำทะเลกัน 3 คน เรา แป้ง ป้อง ส่วนเนะกับเนย์นอนอยู่บนห้อง hahaha

สภาพอากาศมีเมฆมากค่ะ แต่มีแดดส่องลอดเมฆออกมา สวยดี

เรากะป้องค่ะ ลิบ ๆ hahaha ...บ้านเราเป็นบ้านที่ชอบเล่นน้ำทะเลลึก ๆ ค่ะ อยู่ที่ตื้น ๆ ไม่เป็น ไม่สนุก hahaha

ระหว่างที่เราเล่นน้ำ แป้งก็ถ่ายรูปวิวค่ะ สองรูปข้างบนนี่ซูมสุด ๆ แล้วค่ะ hahaha

หลังจากเล่นน้ำเสร็จ พวกเราก็หิว ทางโรงแรมมีอาหารเช้าให้ด้วยค่ะ วันนี้เป็นบุฟเฟ่ต์

จริง ๆ มี hot dog หมู, ออมเล็ท, ไข่ดาว, แฮม ให้ด้วยค่ะ แต่พอดีของเหลือน้อย ถ่ายออกมาไม่สวย เลยไม่เอามาลง hahaha

หลังจากทานข้าวเช้ากันแล้ว ก็แยกย้ายค่ะ เนะไปตีกอล์ฟ ส่วนพวกเราไปเที่ยวปราณบุรีกันค่ะ

ภารกิจแรก แวะร้านปราณบุรี ซุปเปอร์สโตร์ค่ะ ไปสืบราชการลับให้เพื่อนหญิงเนย์ แต่ไม่สำเร็จ เพราะหนุ่มป้องดันเกิดอาการขี้อายขึ้นมาซะก่อน hahaha

จากนั้นพวกเราก็มุ่งหน้าไปอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอดค่ะ

ก่อนเข้าเขตอุทยานต้องชำระเงินค่าธรรมเนียมก่อนค่ะ โดยค่าเข้าคนละ 20 บาทค่ะ แต่ถ้ามีรถยนต์มาด้วย ก็เสียค่าเข้ารวมคนขับ คันละ 50 บาท

ป้ายแสดงค่าธรรมเนียมค่ะ

หลังจากจ่ายค่าธรรมเนียมเรียบร้อย พวกเราก็ขับรถเข้าไปในเขตอุทยาน ตอนแรกเป้าหมายคือ ถ้ำพระยานครค่ะ ต้องนั่งเรือต่อไป จึงจะถึงถ้ำ แต่ระหว่างทาง หญิงเนย์ดันเกิดเห็นป้ายพายเรือคายัค เลยเปลี่ยนเป้าหมาย hahaha

หลังจากสวมชูชีพ พร้อมหมวกเรียบร้อย พวกเราก็พร้อมจะลงเรือ และชมวิวค่ะ ...สารภาพว่าแต่ละคนไม่เคยพายเรือคายัคมาก่อนเลย แต่สามารถ hahaha

ต่อไปนี้เป็นวิวที่พายเรือผ่านไปค่ะ

รูปนี้มองดี ๆ จะเห็นนกสีขาวอยู่กลาง ๆ รูปค่ะ hahaha นี่พยายามที่สุดแล้วค่ะ แต่เรือมันแล่นไปเรื่อย ๆ อะ T T

^
^
ผ่านหมู่บ้านชาวประมงด้วยค่ะ

ธรรมชาติยังสมบูรณ์อยู่มากค่ะ มีลิงสองตัวเดินออกจากป่าชายเลนมาดูพวกเรา ซึ่งถือเป็นผู้บุกรุกได้เหมือนกันนะเนี่ย - -'

ระหว่างทาง พวกเราหยุดพักเป็นระยะ ๆ ค่ะ ...ไม่ไหว - -' แดดร้อนสุด ๆ เราน่ะไม่ค่อยห่วงเท่าไหร่ เพราะชอบแดดค่ะ hahaha แต่น้อง ๆ เราน่ะซี้ กลัวดำเป็นที่สุด เลยต้องทำใจ หลังจากหมดสภาพ ทุกคนก็ลงความเห็นว่าสมควรกลับกันได้แล้ว ก็เลยหันหัวเรือ มุ่งหน้ากลับฐานค่ะ เป็นอันว่าจบ trip การพายเรือคายัคแต่เพียงเท่านี้

พอออกจาก Horizon Adventure มุ่งหน้าออกจากเขตอุทยานฯ ก็เห็นรถมอเตอร์ไซค์ มีตู้ไอติมซ้อนอยู่ข้างท้าย หญิงเนย์บอกว่าไอศกรีมถั่วดำอร่อยนะ พวกเราก็ร้อน ๆ เหนื่อย ๆ กันมา เลยนึกอยาก ปัญหาก็คือ เค้านำหน้าเราอยู่ค่ะ เพราะฉะนั้น ทางเดียวที่จะเรียกได้ คือเราต้องขับไปตีคู่แล้วบอกให้เค้าจอดรถ hahaha ซึ่งฝีมือระดับเรา เรื่องแค่นี้ จิ๊บ ๆ ...ลืมบอกไปว่าพอมาถึงหัวหิน หญิงเนย์ก็โอนหน้าที่คนขับรถให้เราค่ะ แหะ แหะ

ในที่สุด hahaha ...ป้องบอกว่า ตอนที่เราขับตีคู่ แล้วเนย์เปิดกระจกเรียกให้จอด พี่คนขายหน้าซีดมากเลย แหะ แหะ ก็พวกหนูอยากทานไอศกรีมพี่อะค่ะ >_<

ตัวอย่างไอศกรีมค่ะ อันนี้เป็นของป้อง ไม่รู้ว่ารสอะไร แต่เรากับหญิงเนย์สั่งรสถั่วดำค่ะ ไม่ได้ถ่ายไว้ เพราะเราต้องขับรถ hahaha

พอออกจากเขตอุทยานฯ ก็หาอาหารกลางวันทานกันค่ะ ลิ้มเคยพูดถึงร้าน "จิ๋มแดง" ให้ฟัง พอดีแป้งเหลือบเห็นป้าย พวกเราเลยเลี้ยวรถไปทานกัน ร้านตั้งอยู่ที่หาดสามร้อยยอดค่ะ

หาดสามร้อยยอดถือว่ามีทิวทัศน์ที่สวยทีเดียวค่ะ ...แต่ทรายไม่ขาว เท่าหาดที่เราไปพัก... มองออกไป จะเห็นเกาะนมสาวด้วยค่ะ

เกาะที่เห็นโผล่มาเป็นครึ่งวงกลมตรงกลางภาพนั่นแหละค่ะ เกาะนมสาว หุ หุ

ต่อไปนี้เป็นรายการอาหารที่สั่งค่ะ

กุ้งแชบ๊วยทอดกระเทียมค่ะ ...ขออภัยหากสังเกตุเห็นว่าเผลอทานกันไปแล้ว เพราะลืมค่ะ พออาหารมาถึงปุ๊บ ต่างคนต่างจ้วงปั๊บ hahaha กว่าจะนึกได้ ก็เป็นอย่างที่เห็น จริง ๆ สั่งทอดมันปลาอินทรีย์ด้วย แต่ทอดมันหมดอย่างรวดเร็ว จนเหลือไม่กี่ชิ้น ถ่ายออกมาไม่สวย เลยไม่เอา แหะ แหะ

กรรเชียงปูนึ่งค่ะ

อืมมมม อาหารไม่ประทับใจค่ะ แพงด้วย ...ไม่ผ่านอย่างแรง - -' คิดว่าคงมีแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว แหะ แหะ

หลังจากอิ่มกันแล้ว พวกเราก็มุ่งหน้ากลับที่พัก มารอเนะ ที่ตีกอล์ฟเสร็จพอดีค่ะ

สนามที่เนะไปตี เป็นสนามกอล์ฟแห่งแรกในประเทศไทยค่ะ

เห็นสถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งตั้งอยู่ข้าง ๆ ด้วยค่ะ

หลังจากรวมพลกันครบแล้ว พวกเราก็ออกไปทานไอศกรีมอิตาเลี่ยนกันค่ะ ...ไม่ควรพลาดอีกเช่นกัน hahaha

เนย์สั่ง Spaghetti Bolognese ค่ะ ...ไม่ใช่สปาเก็ตตี้จริง ๆ แต่เป็นไอศกรีมวานิลลา หุ หุ

แป้งสั่ง Rum Raisin Shake

Forest Berry Cup ของเนะค่ะ

Dreaming Roma ของเรา เปลี่ยนรสไอศกรีมเป็นคาปูชิโน่, ซินนามอน แล้วก็ ทีรามิสึ ค่ะ แต่เราว่าทีรามิสึอร่อยที่สุดเลยแฮะ >_<

สุดท้ายก็ Banana Split ของป้องค่ะ

หลังจากอิ่มหน่ำสำราญกับไอศกรีมกันแล้ว พวกเราก็มุ่งหน้าไปเขาตะเกียบค่ะ เพราะหญิงเนย์วางโปรแกรมว่าจะมาทานอาหารเย็นที่นี่

ถ้าไปถึงเขาตะเกียบ แต่ไม่ขึ้นไปจุดชมวิว ที่สามารถมองเห็นตัวเมืองหัวหินได้ ก็ถือว่าพลาด เพราะฉะนั้น ไม่มีทางที่พวกเราจะพลาดค่ะ hahaha

มีรูปปั้นเจ้าแม่กวนอิม ให้คนที่เคารพนับถือมาไหว้ขอพรด้วยค่ะ

เห็นโขดหินที่อยู่กลางทะเลด้วย

ใครขึ้นไปต้องระวังฝูงลิงให้ดีนะคะ อย่าถือถุงขนมเด็ดขาด เพราะอาจโดนแย่งได้ ตอนนี้เป็นขากลับจากจุดชมวิวแล้วค่ะ นักท่องเที่ยวกำลังให้อาหารลิงอยู่

ลิงแม่ลูกอ่อนค่ะ เห็นหลายตัวเลย แต่ตัวนี้อยู่ใกล้ให้ถ่ายได้มากที่สุด :)

ลงมาจากเขาตะเกียบแล้ว พวกเราก็ไปหาดเขาตะเกียบกันค่ะ

มีปูลมตัวน้อย ๆ เป็นล้าน ๆ ตัวเลยค่ะ แป้งพยายามจับให้เราถ่าย แต่ไม่สามารถ จนในที่สุด เนย์ต้องใช้นิ้วต้อนให้มันจนมุมอย่างที่เห็นค่ะ :)

ระหว่างเดินเล่น เราก็นึกว่าหาดนี้มันคุ้น ๆ อยู่นา จนมาถึงบ้านหลังหนึ่ง ถึงนึกได้ว่า ตอนปีเรารับน้อง เรามารับน้องที่นี่นี่หว่า - -' hahaha แล้วเราก็เช่าบ้านหลังนี้แหละค่ะ เป็นสถานที่พักแรมกัน ...สวยเนอะ หุ หุ

เนย์ฝากถึง "หญิงปริ" ค่ะ

ตัวแสบประจำหาดค่ะ hahaha เห็นแล้วหลงรักทันที >_< ตัวก็แค่เนี้ยะ แต่ไม่กลัวใครเลยค่ะ ซ่าส์มาก

และแล้วก็ได้เวลาอาหารเย็น ลิ้มแนะนำให้ทานร้านเปิ้ลค่ะ แล้วเดี๋ยวเค้าจะตามมา

ต้นปาล์มใกล้ ๆ ร้านน้องเปิ้ล

ระหว่างรอลิ้ม และรอให้หายอิ่ม เลยสั่งอะไรเย็น ๆ มาดื่มค่ะ ...แต่เนย์กะแป้งไม่ดื่มค่ะ

มีหมูมะนาวมาแกล้มด้วย hahaha

จนเริ่มมืด ถึงได้สั่งอาหารกัน เพราะลิ้มบอกให้ทานกันไปก่อนได้เลย

กุ้งพล่า

หมึกไข่นึ่งมะนาว

แกงส้มทะเล

กุ้งเผา มาทะเลไม่ทานได้ไง จริงมะ >_<

ปลากระพงทอดราดน้ำปลาค่ะ แต่คนละแบบกับที่ร้านชมทะเล

นั่งทานไปเรื่อย ๆ จนลิ้มมาค่ะ ...หลังจากอิ่มกันถ้วนทั่ว พวกเราก็กลับเข้าสู่ตลาดหัวหิน พาป้องแวะร้านขายกางเกงเลเจ้าเดิม เพราะป้องอยากได้กางเกงเล เราเลยได้เพิ่มอีก 1 ตัว หุ หุ ก็เนื้อผ้าท่าทางจะใส่สบายนี่หน่า >_<

หลังจากเดินได้สักพัก ลิ้มก็ชวนทานไอศกรีมเจ้าดั้งเดิมค่ะ ...ห้ามพลาด hahaha

มีทั้งแบบใส่เครื่อง และไม่ใส่เครื่อง แต่ถ้วยละ 20 บาทเท่ากันค่ะ :)

ทานไอศกรีมเสร็จ ก็เดินสำรวจตลาดกันต่อ จนคิดว่าไม่มีอะไรน่าสนใจแล้ว ก็เดินกลับไปร้านขนมปัง นมสดต่อค่ะ hahaha ...ลิ้มนำเสนออีกเช่นกัน

ขนมปังนึ่ง จิ้มสังขยา

ขนมปังเนยน้ำตาล

นมเย็น

โอวัลตินเย็น

งานนี้แป้งกะป้องขอบายค่ะ ...ไม่ไหวจริง ๆ - -'

หลังจากทานเสร็จ ก็กลับห้องกันเลย ไม่ไหวแล้ว - -' แต่ยังตั้งนาฬิกาปลุก 7 am เหมือนเดิม เพราะกะว่าก่อนกลับต้องเล่นน้ำทะเลอีกรอบให้ได้ hahaha

เช้าวันต่อมามีเราตื่นไปเล่นน้ำทะเลอยู่คนเดียวค่ะ - -' นอกนั้นหลับอุตุกันหมด เราเลยเล่นได้แค่ชั่วโมงเดียว ก็กลับมาอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้า เตรียมเก็บของ ก่อนอื่นต้องลงไปทานอาหารเช้าก่อน แต่วันนี้เค้าไม่ได้จัดเป็นบุฟเฟ่ต์ให้ค่ะ ให้นำบัตรรับประทานอาหารไปยื่น แล้วพนักงานจะจัดเสิร์ฟให้ที่โต๊ะเองอะ ...ไม่ดีเลย

มีมุมให้นั่งอ่านหนังสือพิมพ์ด้วยค่ะ ตอนนี้ตอนนั่งรออาหาร

เนี่ย มีแค่เนี้ย ...แต่ก็อิ่มนะ hahaha

หลังจากทานอาหารเช้าเสร็จ พวกเราก็ check out ค่ะ มุ่งหน้ากลับกรุงเทพฯ

ระหว่างทางก็แวะซื้อของฝากที่ร้านแม่กิ้มไล้

ห้ามพลาดทอดมันค่ะ อร่อย ...แต่คราวนี้เราพลาดนะ hahaha ไม่สามารถจริง ๆ ค่ะ - -'

ของฝากจากเพชรบุรีที่ใคร ๆ ก็ต้องซื้อ "ขนมหม้อแกง"

จากนั้นพวกเราก็แวะ Outlet กันด้วยค่ะ แต่ไม่ได้ถ่ายรูป เพราะมัวแต่ช๊อปเพลิน เรากะเนะได้เสื้อ Body Glove มาคนละ 2 ตัวอะ hahaha

ออกจาก Outlet ก็ไม่แวะที่ไหนเลยค่ะ ไม่รู้สึกหิวอาหารกลางวันด้วย คงเพราะอิ่มกันแปล้แล้ว แหะ แหะ

กลับถึงกรุงเทพฯ โดยสวัสดิภาพค่ะ เย้! ...เหนื่อยจริง ๆ ในที่สุดเราก็จะได้อยู่บ้านนาน ๆ เกินกว่า 2 วันแล้ว ((ที่ผ่านมา เหมือนเราเอาบ้านเป็นจุดแวะพักเลยอะ คือ drop เสื้อผ้าลง จัดกระเป๋าใหม่ แล้วก็เดินทางต่อ hahaha))

ขอบคุณทุกท่านที่ติดตามนะคะ

Last Update : 24 เมษายน 2548 17:35:55 น.

แวะมาหิว หุหุ
คิดถึงๆ
โดย: กุ้ง..อิ่มอิ่ม IP: 203.151.140.119 วันที่: 23 เมษายน 2548 เวลา:0:49:06 น.

ตะลึงในความยาวววววว

ไว้เย็นพรุ่งนี้มาอ่านนะคะ
โดย: la-la-bell วันที่: 23 เมษายน 2548 เวลา:0:54:46 น.

ส่งเข้าหลังไมค์ก้อได้อ่ะ ท่าทางสวรรค์ไม่เป็นใจแฮะ

พิมพ์// หลัง http แล้วเขียนคำว่า music
ก้อได้อ่ะ
โดย: Raizen IP: 203.151.140.119 วันที่: 23 เมษายน 2548 เวลา:6:15:41 น.

โห น่าอิจฉาจังเลย ทะเลสวย
ของกินอร่อย อยากไปบ้างครับ
โดย: นักสืบเอกชน IP: 61.90.59.208 วันที่: 23 เมษายน 2548 เวลา:6:53:42 น.

ทัวร์กินชัดๆ

สงสัยความพยายามไดเอ็ทมาหลายเดือน จะมลายหายไปในพริบตา hahaha
โดย: แฟนสวย IP: 61.91.118.160 วันที่: 23 เมษายน 2548 เวลา:10:28:40 น.

เยี่ยมๆๆๆๆๆ
โดย: ขวัญ IP: 202.183.139.14 วันที่: 23 เมษายน 2548 เวลา:11:31:53 น.

มาอ่านตอนนี้ เริ่มหิวแล้วค่ะ ^^

ตอนนี้ร้อนมากๆ ด้วย อยากไปเล่นน้ำเย็นๆ จัง

โดย: ขอบคุณที่รักกัน (blueberry_cpie ) วันที่: 23 เมษายน 2548 เวลา:13:20:51 น.

โห... ทัวร์กินชัดๆ อ้ะ
ดีนะว่าตอนอ่านเราเพิ่งกลับจากดวลชาบูชิกะเพื่อน
ม่ายงั้นหิวแหง็มๆ

จะบอกว่าร้านอาหารตรงดอนหอยหลอดเราก็เพิ่งไปมาล่ะ
ร้านเดียวกันเลย... บรรยากาศดีมาก
ที่หัวหินก็ด้วย... พิซซ่าร้านนั้นอร่อยจริงๆ เนอะ

เฮ้อ!!! ไม่ได้ไปมาปีสองปีแล้วล่ะหัวหิน
มาอ่านยังงี้เลยอยากไปขึ้นมาตะหงิดๆ
โดย: กาน้ำชากะเชี่ยนหมาก IP: 61.90.140.154 วันที่: 24 เมษายน 2548 เวลา:14:22:50 น.

น่าสนุกมากๆ! ไว้มีจัดไปเที่ยวอีก อย่าลืมชวนกันบ้างนะครับ หุหุ (คราวหน้าพาน้องสาวไปด้วยนะ อิอิ)

ม๊าวววววววววววว
โดย: แมวกักขฬะ IP: 61.90.102.77 วันที่: 24 เมษายน 2548 เวลา:18:20:35 น.

เห็นด้วยกับข้างบนค่ะ

ทัวร์กิน...กินกันทั้งทริปเลยนี่นา

เล่ามาซะเหมือนกับได้ไปด้วยเลยล่ะค่ะ
โดย: พี่มินนี่ IP: 58.9.147.80 วันที่: 24 เมษายน 2548 เวลา:19:57:12 น.

เส้นปลาต้มยำแห้ง เส้นปลาต้มยำแห้ง เส้นปลาต้มยำแห้ง ลอดช่อง ลอดช่อง ลอดช่อง หนมปังอบเนยโบราณ หนมปังอบเนยโบราณ หนมปังอบเนยโบราณ ... โอย น่าฟาดปายโม้ดดดดด T____T เยี่ยมมั่ก เก็บรายละเอี่ยดเนียนจิงๆ ตรงconcept เป๊ะๆ... อ่ะนะ มาหัวหินทั้งที ถ้าพลาดทัวร์ชวนชิมเนี่ย เซ็งแย่ หนับหนุนฮ่า หนับหนุน ว่าแล้นก้อ ซู๊ด ซ้วบบบ น้ำยายหยาย >_<

หนายก้แบกถุงกอล์ฟไปแล้น มายมะแบกdvd ไปดูด้วยล่ะ หนายๆก้มาเที่ยวทั้งที...น้องชายใครฟ่ะ

โดย: ญิ๋งมะอยากปริ IP: 24.20.132.170 วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:4:34:18 น.

น่าทานมากๆอยากไปมั่งจัง ไม่ได้ไปหัวหินเกือบ 2 ปีแล้ว ที่บ้านไปแต่พัทยา อิอิ
โดย: por IP: 210.4.136.36 วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:9:13:28 น.

สัญลักษณ์หน้าร้านเจ๋งมากๆค๊า
หุหุหุหุหุหุหุ
อยากไปจังเลย.....
โดย: หมูน้อยหน้าใส วันที่: 25 เมษายน 2548 เวลา:16:47:17 น.

ฝากส่งข่าวถึงคุณชายตี่
ได้ทำการฝากส่งหนังสือตามคำสั่ง เป็นที่เรียบโร้ย ถามเฮียป๋องเอาเอง
โดย: ญิ๋งปริ IP: 24.20.132.170 วันที่: 26 เมษายน 2548 เวลา:14:42:23 น.

อิจฉาจังคุณนุ่น > <

น้ำหนักเพิ่มไหมนี่

ทานกันขนาดนั้นแล้วน้ำหนักไม่เพิ่มนี่เก่งมาก ๆ เลยนะ

โดย: ส้ม (เจ้าหญิงส้ม ) วันที่: 27 เมษายน 2548 เวลา:15:34:08 น.

อ่านแล้วหิวอ้ะ & รำลึกความหลังด้วย :)
โดย: Ja IP: 202.28.169.165 วันที่: 2 พฤษภาคม 2548 เวลา:19:37:40 น.

ร้านเปิ้ลเนี่ยนะอร่อยและราคาไม่แพงเลยใครมีโอกาสไปเขาตะเกียบนะอย่าลืมไปแวะชิมที่ร้านเปิ้ลนะรับประกันความอร่อย
โดย: y IP: 202.57.185.12 วันที่: 29 เมษายน 2549 เวลา:11:07:20 น.

ขอบคุณสำหรับความไว้วางใจในการบริการของทางร้านนะคะ ร้านอาหารคุณเป๋า ยินดีต้อนรับค่ะ
ฝากเว็บด้วยนะคะ
www.thailandseafoods.com
E-Mail: kunpao_seafood@hotmail.com
โดย: Khunpao_Webmaster IP: 125.26.71.67 วันที่: 17 มิถุนายน 2550 เวลา:16:29:34 น.

สวัสดีค่ะคุณนุ่น ขนาดคนอยู่หัวหินแท้ๆ ยังไม่รู้ที่กินอร่อยๆ เลย มาอ่านบล็อกคุณนุ่นนี่ ได้ที่กินเยอะแยะเรยคร่าา

ปล.อยากทราบเบอร์ติดต่อคุณพี่ดูไพ่ยิปซีอ่ะค่ะ กะลังหาเจ้าแม่นๆ ที่นี่อยู่จ้า รบกวนหลังไมค์ก็ได้นะคะ
toonychan_toon@hotmail.com ค่าา ^^

ขอบคุณมากๆ นะคะ
ปล2 ไม่รู้เจ้าของบล็อกจะเข้ามาอ่านบ้างรึป่าวนะคะนี่ T^T
โดย: toonychan@huahin IP: 223.206.32.94 วันที่: 25 พฤศจิกายน 2553 เวลา:12:25:33 น.

ชอบจังเลย อยู๋ชะอำ นะ บรรยายได้ดี แถมมีรูปด้วย ชอบจิงๆ
โดย: ต่าย IP: 110.77.160.63 วันที่: 17 กันยายน 2554 เวลา:17:05:09 น.

เมนูร้านจิ๋มแดงอันนี้รู้สึกว่า ปูเดี๋ยวนี้เค้าจะเป็นก้อนสวยงามทานง่าย สด อร่อย ไม่เห็นเหมือนในรูปเลยค่ะ ลองสั่งดูใหม่นะคะ รับรองประทับใจ^^
โดย: Queen IP: 124.121.1.176 วันที่: 25 ธันวาคม 2554 เวลา:2:58:25 น.

เพิ่งมาเห็นโพสต์นี้ ก.ย.ปี2562 อ่านมาตั้งแต่ต้นมาสะดุดคำว่า มีหมอดูแม่นๆที่หัวหินชื่อว่าพี่อิ๋น คือจะบอกว่าไม่ได้มีความแม่นอะไรเลย มโนล้วนๆเลยค่ะ อ่านตามจินตนาการตามรูปภาพบนไพ่ อาจจะแม่นบางเรื่อง แต่ถ้าเราแสดงท่าทีว่าคล้อยตาม เขาจะทักนู่นทักนี่ให้เราใจไม่ดี

เราทำงานที่เดียวกันกับหมอดูคนนี้ค่ะ เลยกล้าออกมาให้ข้อมูล คนที่ทำงานทั้งองค์กรยังไม่มีใครดูดวงกับพี่เขาเลยแม้แต่คนเดียวค่ะ คนที่ดูดวงส่วนมากเป็นขาจรทั้งนั้น แค่ผ่านมาดูดวงแล้วเจอเขาทักเป็นตุเป็นตะ พูดจาดูน่าเชื่อถือ เขาชอบคุยโวประมาณว่าเขามีเงิน มีธุรกิจ แต่ที่มาทำอาชีพหมอดูเพราะใจเขารัก เขาชอบพูดแบบนี้ และก็จะชอบบอกว่าตัวเองมีตำแหน่งระดับหนึ่งพอสมควรในที่ทำงาน อยากบอกว่าไม่เป็นความจริงเลยนะคะ พนักงานธรรมดาๆนี่แหละค่ะ และที่สำคัญพี่เขาเป็นคนหูแว่วค่ะ ได้รับข้อมูลอีกแบบแต่ไปพูดอีกแบบทำให้คนอื่นเขาเข้าใจผิดมานักต่อนักแล้วค่ะ ใครที่คิดจะมาดูดวงกับหมอดูคนนี้บอกเลยว่าไปที่อื่นเถอะค่ะ 555+
โดย: ปลาวาฬ IP: 182.52.22.26 วันที่: 6 กันยายน 2562 เวลา:9:41:30 น.

ชาบุ
กรุงเทพ  Thailand

เป็นสาวแกร่งแรงเกินร้อย ประเภทพึ่งพาตัวเองได้ ดื้อเงียบ (แต่มีเหตุผลพอสมควรนะ) อ่อนไหว ช่างฝัน แต่ก็อยู่ในโลกของความเป็นจริง ชอบมองอะไรกว้าง ๆ และทำใจยอมรับกับสิ่งที่เกิดขึ้น (ปลงแล้ว! hahaha) ชอบอ่านหนังสือเป็นชีวิตจิตใจ ชีวิตนี้ยอมไม่มีแฟนดีกว่าไม่มีหนังสืออ่านอะ >_<

สิ่งที่จำขึ้นใจคือ คำคมภาษาอังกฤษที่ว่า "I will take my life into my hands and I will use it" และ คำคมจากหนัง My Best Friend's Wedding "When you love someone,you say it right then, out loud or the moment just passed you by"