เทคนิคเลือก"ช่างผม"ให้โดนใจ
เคล็ดลับดี ๆ ในการเลือกช่างผมคนเก่งที่จะเนรมิตความสวยให้คุณสาว ๆ ทุกคนล้วนรู้ดีว่า การจะมีทรงผมสวย เหมาะกับบุคลิกและใบหน้าของตัวเองนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ๆ และการหาช่างผมฝีมือดีที่จะบันดาลความสวยให้สมใจ ก็ถือเป็นเรื่องที่ยากขึ้นไปอีก วันนี้เราเลยมีเคล็ดลับดี ๆ มาแนะนำถึงวิธีการเลือกช่างผมคนเก่งที่จะเนรมิตความสวยให้คุณ

วิธีสังเกตช่างผมที่เหมาะกับคุณ

ควรจะจบหลักสูตรการเป็นช่างผมที่ได้มาตรฐานจริง ๆ คือ เรียนรู้ลึกซึ้งถึงวิธีการดูแลเส้นผมมาทุกขั้นตอน

มีความรับผิดชอบต่ออาชีพ ใส่ใจในขั้นตอนการดูแลเส้นผมให้กับลูกค้าเป็นอย่างดี

ต้องมีการจัดทรงในขั้นตอนสุดท้ายให้กับลูกค้าอย่างสวยงาม

มีความชำนาญเฉพาะด้าน เช่น ถนัดด้านทำสีผม หรือเก่งด้านต่อผมสวยได้เป็นธรรมชาติ

ควรเป็นช่างผมที่มีประสบการณ์ช่างผมมืออาชีพอย่างน้อย 3-5 ปี

เป็นช่างผมที่ใส่ใจในการดูแลความสะอาดของเครื่องมือ

การนัดหมายช่างผม

โดยปกติแล้วบ้านเราไม่ค่อยซีเรียสกับการนัดหมายช่างผมมากนัก แต่เพื่อความสะดวกของตนเองและเพื่อที่จะได้จองช่างผมคิวทองได้แน่นอนแล้ว วิธีต่อไปนี้ก็เป็นเรื่องควรปฏิบัติเหมือนกันค่ะ

ให้คุณบอกช่วงเวลาที่สะดวกเข้ารับบริการกับทางร้าน และแจ้งว่าคุณต้องการใช้บริการกับช่างผมคนใด

ควรรับบริการก่อนเวลานัดสัก 10-15 นาที เพื่อจะได้ไม่หลุดคิวและเวลาที่ตั้งใจไว้

ควรมีเวลาให้ช่างผมทำงานราว 15 นาทีขึ้นไป เพื่อที่ช่างจะได้มีเวลาพอสำหรับผลงานที่ดี

วิธีคุยกับช่างผม เพื่อทรงผมสวยดั่งใจ

ต้องรู้ถึงความต้องการแน่นอนของตัวเองว่าอยากได้สไตล์ไหน แบบใด

เปิดดูแคตตาล็อกทรงผมในร้านทำผม เพื่อให้ช่างผมเห็นความต้องการที่ชัดเจน หรือนำภาพทรงผมที่เลือกมาจากบ้านติดไปให้ช่างดูก็จะประหยัดเวลาได้มาก

เมื่อช่างแนะนำความเหมาะสมของสภาพเส้นผมกับทรงผมที่คุณอยากได้ คุณต้องทำความเข้าใจและตัดสินใจว่าจะทำทรงเดิมหรือเปลี่ยนทรงใหม่ไปเลย เช่น ช่างแนะนำว่าคุณควรจะดัดผมหรือทำสีด้วย คุณจึงจะได้ทรงผมที่คุณต้องการ แต่ถ้าคุณไม่ดัด คุณก็อาจได้ทรงผมที่ไม่ตรงตามต้นแบบนัก

ทำอย่างไร เมื่อทรงผมไม่ถูกใจ

แนะนำว่า ควรใจเย็น ๆ รอให้ผมยาวอีกสักหน่อยแล้วจึงค่อยกลับไปให้ช่างแก้ เพราะยิ่งตัดแก้ไขตอนนั้นผมจะยิ่งสั้น หรือไม่ได้ทรงที่ต้องการ แถมยังอารมณ์เสียอีก เว้นแต่ว่าคุณจะเป็นคนมันส์ ๆ และมั่นใจยอมที่จะเปลี่ยนทรงผมตามแบบที่ตัดไปเลย ก็ไม่มีปัญหาใด ๆ ที่จะเป็นอุปสรรคต่อความสวยของคุณเลย






ข้อมูลจากMomy Pedia



Create Date : 24 พฤศจิกายน 2552
Last Update : 24 พฤศจิกายน 2552 19:47:42 น.
Counter : 683 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
พฤศจิกายน 2552

1
2
6
13
14
15
16
20
26
28
29
 
 
All Blog