วิธีแก้ปัญหา "ผมแห้ง"

ปัญหาผมแห้ง มักจะเป็นปัญหาเส้นผมที่สาว ๆ ส่วนใหญ่กำลังเผชิญหน้ากับมันอยู่ในขณะนี้ ซึ่งสาเหตุส่วนใหญ่ก็มาจากการใช้ความร้อนจัดแต่งทรงผมในแต่ละวัน การดัด ย้อม ยืด ทำสี หรือแม้แต่การเผชิญกับมลภาวะในแต่ละวันก็ทำให้ผมแห้งเสียได้ไม่แพ้กันค่ะ

แต่ไม่ว่าผมของคุณจะแห้งด้วยสาเหตุอะไรก็ตาม วันนี้กระปุกดอทคอมจะขอนำเคล็ดลับดี ๆ สำหรับการดูแลปรนนิบัติผมแห้งแตกปลายมาฝากกัน ด้วยสารพัดวิธีที่จะทำให้ผมคุณกลับมานุ่มสลวยและมีน้ำหนักอีกครั้ง เอาล่ะค่ะ ว่าแล้วก็ไปติดตามพร้อม ๆ กันเลยดีกว่า

1. เริ่มจากการเลือกใช้แชมพู หากคุณคิดว่าแชมพูแรง ๆ จะฟื้นฟูผมแห้งเสียได้อย่างรวดเร็ว นี่เห็นจะเป็นความเชื่อที่ผิด ๆ แล้วล่ะค่ะ เพราะนั่นเป็นการซ้ำเติมผมคุณให้แห้งยิ่งกว่าเดิมเสียอีก ดังนั้นสาว ๆ ฟังทางนี้ค่ะ จริง ๆ แล้ว แชมพูสำหรับผมแห้งนั้นควรเป็นแชมพูสูตรธรรมดาถึงอ่อนโยนมากกว่า เพราะการสระผมเป็นขั้นตอนของการทำความสะอาดผม ซึ่งไม่จำเป็นที่จะต้องใช้แชมพูแรง ๆ เพื่อบำรุงเลยค่ะ

2. เลือกใช้คอนดิชันเนอร์ที่ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้กับผม คอนดิชันเนอร์ถือเป็นขั้นตอนที่สำคัญของการบำรุงผมเลยทีเดียวค่ะ สำหรับสาว ๆ ที่ผมแห้งนั้น แนะนำให้ใช้คอนดิชันเนอร์ที่มีส่วนผสมของไข่ หรือน้ำมันมะกอก นวดลงบนศีรษะหลังสระผม แล้วทิ้งไว้ประมาณ 10 นาทีก่อนล้างออก

3. ควรล้างผมให้สะอาดทุกครั้ง มีสาว ๆ ไม่น้อยที่เชื่อว่า การล้างผมหลังนวดด้วยคอนดิชันเนอร์ ไม่ต้องพิถีพิถันกับมันมากก็ได้ ปล่อยให้คอนดิชันเนอร์ที่ติดค้างอยู่บำรุงผมต่อไปก็ไม่เสียหาย อ๊ะ ๆ นี่เป็นความเชื่อหนึ่งที่ผิดถนัดเลยนะคะ เพราะคอนดิชันเนอร์ที่ตกค้างอยู่ อาจทำให้ผมเสียและร่วงได้ง่าย ๆ เลยล่ะ ดังนั้น สาว ๆ จึงควรล้างผมจนแน่ใจว่าสะอาดจริง ๆ โดยเฉพาะหลังจากนวดด้วยคอนดิชันเนอร์ที่ล้างออกยากนี่แหละค่ะ

4. ใช้เซรั่มบำรุงผม คุณสามารถเลือกใช้เซรั่มหรือทรีทเม้นท์หลังจากสระผมแล้ว ด้วยผลิตภัณฑ์ที่แก้ปัญหาเส้นผมโดยตรง อย่างหากผมคุณแห้งเพราะทำสี ก็ควรเลือกผลิตภัณฑ์ที่บำรุงผมเสียจากการทำสีโดยเฉพาะ แต่หากเป็นเพราะความร้อน อาจจะใช้สูตรเพิ่มความเงางามและมีน้ำหนักให้กับเส้นผมก็ได้

5. หมักผมด้วยน้ำมันมะกอก หรือน้ำมันงา อย่างสม่ำเสมอ โดยหมักก่อนคุณสระผมประมาณครึ่งชั่วโมง เพื่อให้น้ำมันงาและน้ำมันมะกอกซึมซาบเข้าบำรุงผมภายในค่ะ

6. อบไอน้ำ หรือ ทำทรีทเม้นท์ ให้ได้สัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่สำหรับสาว ๆ ที่ผมอ่อนแอ การอบไอน้ำอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีนักนะคะ เพราะเป็นวิธีที่ต้องใช้ความร้อน ดังนั้นแนะนำให้ทำทรีทเม้นท์ก็พอค่ะ หรือก็คือการหมักผมด้วยสมุนไพรและอาหารผมเข้มข้นนั่นแหละ

7. เลี่ยงการเป่าผมด้วยไดร์ เพราะอย่างที่บอกว่าความร้อนมักจะทำลายเส้นผมมากกว่าบำรุงผมเสียอีก ควรปล่อยให้ผมแห้งเอง หรือเป่าด้วยลมเย็นหรือพัดลมดีกว่าค่ะ

8. หลีกเลี่ยงแสงแดด หรือเลือกใช้ผลิตภัณฑ์ลิฟออนที่ปกป้องผมจากแสงแดด เพราะแสงแดดก็มีส่วนทำให้ผมแห้งเสียได้ไม่น้อยเลยทีเดียวนะ

9. เลือกรับประทานอาหาร ที่อุดมไปด้วยวิตามิน โปรตีน เหล็ก สังกะสี และโอเมก้า 3 เช่น ผักใบเขียว ถั่ว ไข่ แซลมอน เพราะอาหารเหล่านี้มีประโยชน์ต่อเส้นผม ทำให้สุขภาพผมดีจากภายในค่ะ

10. เลือกใช้ทรีทเม้นท์ง่าย ๆ จากธรรมชาติ สลับกับการบำรุงผมด้วยผลิตภัณฑ์ในแต่ละวัน เช่น การหมักผมด้วยไข่แดง ว่านหางจระเข้ หรือกล้วยน้ำว้าบด เพราะวัตถุดิบจากธรรมชาติเหล่านี้ช่วยให้ผมดูสุขภาพดี มีน้ำหนักได้อย่างได้ผลเลยล่ะค่ะ

จาก 10 วิธีดังกล่าว สาว ๆ ควรทำให้ได้ทุกข้อนะคะ เพียงแค่คุณเจียดเวลามาดูแลเส้นผมของตัวเองวันละนิด เพื่อสุขภาพผมที่ดีอย่างแท้จริง และที่สำคัญ ไม่ว่าคุณจะบำรุงผมจนกลับมามีสุขภาพดีแล้ว ก็ควรดูแลผมอย่างต่อเนื่อง เพื่อผมสวยยาวนานค่ะ



ข้อมูลจาก //www.kapook.com



Create Date : 05 มิถุนายน 2553
Last Update : 5 มิถุนายน 2553 2:10:27 น.
Counter : 2551 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มิถุนายน 2553

 
 
4
6
8
13
15
17
19
22
24
25
26
28
 
 
All Blog