เทคนิคผมสวยของสาว "ผมบาง"
สาว ๆ ที่มีผมสวยและสุขภาพดีนั้นก็ย่อมเป็นเสน่ห์อย่างหนึ่ง แต่ใช่ว่าทุกคนจะโชคดีเช่นนั้น สาวบางคนเจอปัญหาผมบาง ซึ่งสร้างความหนักอกหนักใจให้ไม่น้อย ในกรณีอย่างนี้คงต้องดูแลหรือหาวิธีมาช่วยเป็นพิเศษ เพื่อให้คุณเช้าสังคมได้อย่างมั่นใจแล้วล่ะค่ะ...

...สาเหตุที่อาจจะทำให้เกิดอาการผมบาง...

เกิดจากผลิตภัณฑ์ตกแต่งทรงผม เช่น เลือกใช้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่เหมาะสมกับสภาพเส้นผมของคุณ ส่วนใหญ่จะมีส่วนผสมของแอลกอฮอล์ ซึ่งอาจทำให้เกิดอาการแพ้ ระคายเคืองต่อหนังศีรษะ และเส้นผมของคุณได้ค่ะ

เกิดจากความเครียด หรือการขาดสารอาหาร ความเครียดก็อาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เส้นผมของคุณหลุดร่วง รวมถึงการขาดสารอาหารบางชนิด ดังนั้น ถ้าคิดว่าอาจจะมาจากสาเหตุนี้ก็ควรปรึกษาแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ หรือแพทย์เฉพาะทางเพื่อรับการรักษาที่ถูกต้อง

เกิดจากพฤติกรรมส่วนตัวของคุณเอง เช่น การรัดผม การดึงผม หรือการถักเปีย ซึ่งการกระทำในลักษณะนี้อาจทำให้เส้นผมของคุณหลุดร่วงออกมาเร็วกว่าปกติก็เป็นได้

...เทคนิคผมสวยของสาวผมบาง...

การเป่าผม สำหรับสาว ๆ ที่ชอบการเป่าให้แห้งหรือไดร์ผมเพ่อจัดทรงนั้น ควรจะเลือกสปีดความแรงของไดร์ในระดับต่ำและมีความร้อนไม่สูงมาก เพราะการใช้ความร้อนสูงนั้นจะทำให้ผมของคุณดูลีบแบน ให้ทำการเป่าผมไปเรื่อย ๆ จนผมดูโปร่งเป็นอันใช้ได้

การใช้ผลิตภัณฑ์เสริม ควรเลือกที่เหมาะสมกับสภาพหนังศีรษะและเส้นผม ผลิตภัณฑ์เหล่านี้อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่เข้าไปช่วยกระตุ้นการเกิดรากผมและเส้นผมขึ้นมาใหม่ เช่น ผลิตภัณฑ์จากพีชสมุนไพรต่าง ๆ อาทิ มะกรูด ว่านหางจระเข้ โดยการนำมานวดกับหนังศีรษะหลังการสระผมก็อาจจะเป้นอีกหนึ่งที่จะช่วยได้

การเปลี่ยนทรงผม สุดท้ายอาจจะลองเปลี่ยนทรงผมของคุณจากการไว้ผมยามาเป็นผมสั้น เนื่องจากการไว้ผมยาวจะทำให้ปลายผมดึงผมจนติดกับหนังศีรษะ ส่งผลให้ศีรษะแลดูลีบแบน ขณะที่การไว้ผมสั้นจะไม่ถูกปลายผมดึงจึงทำให้ดูหนาขึ้นค่ะ

สาว ๆ ผมบางคงได้ทราบแล้วว่า สาเหตุของผมบางนั้นมาจากอะไร รวมถึงเทคนิคการดูแลผมของคุณ ชอบแบบไหนก็สามารถนำไปใช้ได้เลย เพียงเท่านี้ผมบางของคุณ ก็จะกลับมาดูหนาและสุขภาพดีขึ้นกว่าเดิม...



ข้อมูลจาก //www.kapook.com



Create Date : 02 ธันวาคม 2552
Last Update : 2 ธันวาคม 2552 22:31:46 น.
Counter : 619 Pageviews.

2 comments
  
ขอบคุณค่ะ
โดย: CrackyDong วันที่: 3 ธันวาคม 2552 เวลา:3:23:23 น.
  
ขอบคุณมากๆคะ
ต้องการอยู่พอดีเลยคะ
โดย: น้ำหอม http://www.mizzperfume.com (MizzPerfume ) วันที่: 4 ธันวาคม 2552 เวลา:2:58:21 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
ธันวาคม 2552

 
 
5
6
8
9
14
25
28
30
31
 
 
All Blog