"อาหาร" บำรุง "เส้นผม"
สาว ๆ หลายคนคงเคยรู้มาเกี่ยวกับอาหารเพื่อสุขภาพอย่างผักเอย ผลไม้ต่าง ๆ เอย ใช่ไหมคะ แต่คุณเคยรู้ไหมคะว่าอาหารชนิดไหนที่มีประโยชน์ต่อสุขภาพเส้นผมของคุณบ้าง ฮั่นแน่ หลายคนไม่เคยรู้เลยใช่ไหมล่ะคะ เอาล่ะค่ะวันนี้เดี๋ยวกระปุกดอทคอมจะพาไปดูกันว่าอาหารอะไรบ้างที่มีประโยชน์ต่อเส้นผมคุณ

1. ปลาแซลมอน มีโอเมก้า 3 โปรตีน วิตามินบี 1 และ 2

2. ผักใบเขียว อย่างคะน้า บร็อกโคลี่

3. อาหารจำพวกถั่วต่าง ๆ อย่างอัลมอนด์ ถั่วลิสง เกาลัด มีไบโอติน เหล็ก และสังกะสี ซึ่งช่วยในการบำรุงรากผม

4. เนื้อสัตว์ปีก เช่น ไก่ เป็ด ให้โปรตีน และเนื้อวัว ให้ทั้งเหล็ก วิตามินเอ และโปรตีนค่ะ

5. ไข่ไก่หรือไข่เป็ด ก็ให้โปรตีนเช่นกันนะ

6. ธัญพืชต่าง ๆ

7. หอยนางรม อุดมด้วยสังกะสีค่ะ

8. นมพร่องมันเนย เพื่อโปรตีน และแคลเซียม

9. แครอท ให้วิตามิน เอ บำรุงเส้นผม

10. ข้าวกล้อง อุดมด้วยไฟเบอร์และวิตามินบีค่ะ

เห็นไหมล่ะคะ เพียง 10 อย่างเท่านั้น หาทานไม่ยากในบ้านเราด้วยค่ะ รู้อย่างนี้แล้ว มาเริ่มต้นใส่ใจสุขภาพผมตั้งแต่ภายในตั้งแต่วันนี้กันนะคะ



ข้อมูลจาก //www.kapook.com



Create Date : 08 เมษายน 2553
Last Update : 8 เมษายน 2553 23:53:28 น.
Counter : 928 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
เมษายน 2553

 
 
 
 
1
2
4
6
9
11
13
16
19
20
23
27
29
 
 
All Blog