จะดูแลยังไงเมื่อเส้นผมต้อง"มัด"ทุกวัน
ถาม : ฉันต้องมัดผมหางม้าไปทำงานทุกวัน เส้นผมจะมีโอกาสเสียมั้ยคะ แล้วจะต้องดูแลเส้นผมยังไง?

ตอบ : การทำผมทรงเดียวกันเป็นเวลานาน ๆ อาจดึงรั้งเส้นผมในตำแหน่งเดิม ๆ จนเกิดการหักขาดหรือเปลี่ยนสภาพไปได้ สิ่งที่คุณควรทำก็คือ มองหาแชมพูและคอนดิชันเนอร์ที่ช่วยทำให้เส้นผมเรียบลื่น ซึ่งมักจะมีคำว่า "Smooth and Sleek" อยู่บนขวด การใช้แชมพูและคอนดิชันเนอร์แบบนี้เป็นประจำ จะช่วยลดการเสียดสีของเส้นผม และทำให้เส้นผมยืดหยุ่นได้ดีขึ้น นอกจากนี้ก็ควรใช้คอนดิชันเนอร์แบบไม่ต้องล้างน้ำออก รวมทั้งซีรั่มป้องกันเส้นผมชี้ฟูเป็นประจำด้วย โดยทาลงบนเส้นผมหลังจากใช้ผ้าขนหนูเช็ดให้แห้งแล้ว เพื่อทำให้เส้นผมนุ่มสลวย และมีโอกาสจะหักขาดจากการเสียดสีกัน ตอนที่คุณรวบผมเป็นหางม้าได้น้อยลง

ถ้าคุณอยากป้องกันความเสียหายก็ควรผูกหางม้าอย่างระมัดระวัง วิธีที่ดีที่สุดคือค่อย ๆ แปรงผมจากหน้าผากไปทางด้านหลัง แล้วรวมเส้นผมทั้งหมดมาอยู่บริเวณต้นคอ พยายามอย่าดึงเส้นผมให้แน่นหรือตึงเกินไป เพราะอาจสร้างแรงดึงรั้งที่เป็นอันตรายต่อเส้นผมได้ เป้าหมายของคุณคือการเกล้าเป็นหางม้าหลวม ๆ ที่ไม่มีแรงดึงรั้งใด ๆ เกิดขึ้น วิธีนี้จำเป็นต้องฝึกทำนิดหน่อย แต่ผลที่ออกมาจะช่วยป้องกันความเสียหายกับเส้นผมได้เยอะเลย




ข้อมูลจากLisa



Create Date : 23 มกราคม 2553
Last Update : 23 มกราคม 2553 13:25:25 น.
Counter : 598 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มกราคม 2553

 
 
 
 
 
1
2
4
5
6
7
11
21
22
29
31
 
 
All Blog