"สมุนไพร" แก้ผม"แตกปลาย"
คุณเคยมีผมแตกปลายไหม... สำหรับคนรักเส้นผมแล้ว เรื่องนี้อาจเป็นปัญหาทุกข์ใจได้ บางคนเสาะหาสารพัดวิธี ทั้งเล็ม ตัด หรืออบไอน้ำ ด้วยครีมบำรุงที่มีราคาแพงซึ่งช่วยได้บ้าง แต่ก็อาจกลับมาแตกปลายได้อีก

เกร็ดสุขภาพมีวิธีธรรมชาติที่ถูกแสนถูกและได้ผลดี แถมไม่เป็นอันตรายต่อเส้นผมอันบอบบางของคุณ ว่าแล้วเข้าครัวหาสมุนไพรใกล้ ๆ ตัวกันค่ะ

ชะอม ต้มใบชะอมประมาณ 1 กำมือกับน้ำสะอาด 3 ถ้วยจนเดือด กรองเอาแต่น้ำสีเขียวใส ๆ พักให้เย็น หลังจากสระผมสะอาดแล้ว นำผ้าขนหนูชุบน้ำชะอมพอหมาด ๆ เช็ดถูให้ทั่วศรีษะ จะช่วยคืนสภาพเส้นผมให้ดีขึ้น และไม่ทำให้ผมแตกปลายอีกด้วย

ตะไคร้ ตะไคร้ที่เราใส่ในต้มยำนี่แหละค่ะใช้แก้ปัญหาผมแตกปลายได้ผลดีทีเดียว โขลกตะไคร้ 2-3 ต้นให้ละเอียด กรองเอาแต่น้ำ หลังจากสระผมสะอาดดีแล้ว นำน้ำตะไคร้มานวดให้ทั่วศรีษะทิ้งไว้สัก 10 นาที จึงล้างออก ทำเป็นประจำทุกครั้งหลังสระผม




ข้อมูลจากชีวจิต



Create Date : 14 กุมภาพันธ์ 2553
Last Update : 14 กุมภาพันธ์ 2553 13:32:17 น.
Counter : 908 Pageviews.

0 comments
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
กุมภาพันธ์ 2553

 
3
5
16
18
22
24
 
 
All Blog