6 วิธีจัดการ "ผมยุ่ง"

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า อากาศร้อน ๆ แสงแดดจัด ๆ มักจะไม่เป็นมิตรกับสาว ๆ รักสวยรักงามเอาเสียเลย เพราะไม่เพียงแต่มันจะทำให้เหงื่อออกจนเครื่องสำอางบนใบหน้าเลอะเทอะแล้ว มันยังทำให้ผมของเราแห้ง ชี้ฟูไม่น่าดูอีกด้วย แถมยังใช้ผลิตภัณฑ์อะไรก็ไม่ได้ผลอีก วันนี้กระปุกดอทคอมก็เลยมีทรงผมเก๋ ๆ สำหรับทำเวลาที่ผมแห้งชี้ฟูมาฝากกันค่ะ

1. มัดผมให้เรียบร้อย เพราะมันคงไม่ดีแน่ ถ้าหากคุณปล่อยให้ผมแห้งชี้ฟูเล่นลมไปมา มันยิ่งจะทำให้ผมคุณดูยุ่งมากขึ้นไปอีก

2. นอนโดยรวบผมหลวม ๆ หรือหากผมสั้น นอนทับเรือนผมไปเลยก็ได้ เพราะจะทำให้ผมดูเป็นระเบียบเข้าที่เข้าทางเมื่อตื่นนอน จัดทรงง่ายค่ะ

3. ถักเปีย ดูจะเป็นทรงที่ไม่ว่าคุณจะผมเสียผมยุ่งแค่ไหน ก็จะทำให้เราดูเนี๊ยบไม่น้อย เพราะมันเป็นทรงที่เก็บทุกอย่าง พร้อมกับซ่อนสภาพผมที่แท้จริงของคุณไว้ได้บ้าง

4. มวยผมขึ้นในลักษณะของขนมปัง เป็นการซ่อนสภาพผมจริงเช่นกัน แต่จะดูเรียบง่ายกว่าการถักเปียค่ะ

5. ดัดผม การดัดผมจะทำให้ผมดูฟูขึ้น แต่กลับดูเนี๊ยบและสวยกว่าผมตรงเยอะดังนั้น หากสาว ๆ คนใด ไม่อยากจะดูแลผมมากมายในช่วงนี้ ก็ดัดผมซะเลย แถมยังทำให้คุณดูเซ็กซี่ดูเป็นสาวขึ้นด้วยค่ะ

6. บำรุงผมช่วงหน้าร้อนให้เป็นพิเศษ ไม่ว่าจะเป็นการหมักผมให้บ่อยขึ้น เพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผม และทำให้ผมมีน้ำหนักมากขึ้น และอย่าลืมปกป้องเส้นผมก่อนออกไปเผชิญแสงแดดด้วยเซรั่ม หรือครีมจัดแต่งทรงผมชนิดกันแดดและมลภาวะต่าง ๆ ด้วยค่ะ

อย่างไรก็ดี แม้ว่าเราจะสามารถทำผมทรงต่าง ๆ เพื่อปกปิดสภาพผมชี้ฟูได้ แต่สาว ๆ ก็ควรบำรุงผมอย่างต่อเนื่อง และอย่าพยายามออกไปเผชิญแสงแดดจ้าโดยไม่จำเป็นนะคะ เพราะนอกจากผมจะเสีย ชี้ฟูเอาได้ง่าย ๆ แล้ว ผิวสวยของคุณยังจะคล้ำและเสี่ยงต่อมะเร็งได้อย่างง่าย ๆ เช่นกันค่ะ





ที่มาkapook.com



Create Date : 18 มิถุนายน 2554
Last Update : 18 มิถุนายน 2554 12:47:21 น.
Counter : 942 Pageviews.

0 comments

Caffein Dog
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 14 คน [?]



Group Blog
มิถุนายน 2554

 
 
 
1
3
5
8
9
11
13
16
19
20
21
23
24
25
26
27
28
29
 
 
All Blog