My World
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
30 พฤศจิกายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/11/30 "คำอธิษฐานของเราพระประสงค์ของพระเจ้า"

มานาประจำวัน - 2012/11/30 "คำอธิษฐานของเราพระประสงค์ของพระเจ้า"

วันศุกร์ที่ 30 พฤศจิกายน 2012

อ่าน: 2 โครินธ์ 12:7-10
เรื่องหนามใหญ่นั้น ข้าพเจ้าวิงวอนองค์พระผู้เป็นเจ้าถึงสามครั้ง เพื่อขอให้มันหลุดไปจากข้าพเจ้า – 2 โครินธ์ 12:8

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , 2 โครินธ์ 10-13

คำขอให้อธิษฐานเผื่อที่เขียนด้วยลายมือฉบับนี้ฟังดูน่าเศร้า เพราะดูเหมือนจะเป็นไปไม่ได้ “โปรดอธิษฐานเผื่อด้วย ฉันเป็นโรคเยื่อหุ้มเส้นประสาทอักเสบ กล้ามเนื้ออ่อนแอมีปัญหาการกลืน ความเจ็บปวดเพิ่มมากขึ้นและความสามารถในการมองเห็นลดลง” ร่างกายของผู้หญิงคนนี้กำลังเสื่อมสลายลง และผมสัมผัสได้ถึงความสิ้นหวังในคำร้องขอของเธอ

แต่แล้วความหวังก็ปรากฏขึ้น เป็นกำลังที่มีชัยเหนือความเสื่อมสลายทางกาย “ฉันรู้ว่าพระผู้ช่วยให้รอดสามารถควบคุมได้ทุกสิ่ง พระประสงค์ของพระองค์เป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับฉัน”

ผู้หญิงคนนี้อาจจะต้องการคำอธิษฐานจากผมแต่ผมก็ต้องการสิ่งที่เธอมี นั่นคือความมั่นใจในพระเจ้าอย่างไม่เสื่อมคลาย เธอสะท้อนให้เห็นถึงสิ่งที่พระเจ้าทรงสอนเปาโลในขณะที่ท่านทูลขอพระองค์ให้ทรงจัดการกับความทุกข์ลำบากของท่าน ที่ท่านเรียกว่า “หนามใหญ่ในเนื้อของข้าพเจ้า” (2 คร.12:7) คำทูลขอของท่านไม่เพียงแต่ดูเหมือนเป็นไปไม่ได้ แต่ยังถูกปฏิเสธอย่างสิ้นเชิงจากพระบิดาในสวรรค์ ความทุกข์ยากของเปาโลซึ่งเป็นไปตามพระประสงค์ของพระเจ้าเป็นบทเรียนล้ำค่าที่สอนว่า พระคุณของพระเจ้าจะปรากฏและเดชของพระองค์ก็ “มีฤทธิ์ขึ้นเต็มขนาด” (2 คร.12:9) ผ่านทางความอ่อนแอของท่าน

ขณะที่เราเทหัวใจทูลขอต่อพระเจ้า ให้เรามุ่งแสวงหาพระประสงค์ของพระเจ้ามากกว่ามุ่งรอรับคำตอบที่เราต้องการ เมื่อนั้นเราจะได้สัมผัสกับพระคุณและฤทธิ์เดชของพระเจ้า – JDB

ข้าแต่พระเจ้า ข้าพระองค์นำคำทูลขอและขอมอบถวายจิตใจต่อพระองค์ เมื่อข้า
พระองค์วิงวอนให้ทรงตอบคำอธิษฐาน ข้าพระองค์ขอยอมจำนนต่อน้ำพระทัย
ของพระองค์ เพื่อข้าพระองค์จะเข้มแข็งและเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์

เราอธิษฐานไม่ใช่เพื่อให้สวรรค์ประทานตามความต้องการ
ของเรา แต่เพื่อพระประสงค์ของพระเจ้าจะสำเร็จบนโลกนี้




Create Date : 30 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 30 พฤศจิกายน 2555 10:33:56 น. 0 comments
Counter : 684 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com