My World
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
12 พฤศจิกายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/11/10 "เมื่อเผชิญกับความกลัว"

มานาประจำวัน - 2012/11/10 "เมื่อเผชิญกับความกลัว"


วันเสาร์ที่ 10 พฤศจิกายน 2012

อ่าน: มัทธิว 14:22-33
ในทันใดนั้นพระเยซูตรัสกับเขาว่า “ทำใจให้ดีไว้เถิด เราเอง อย่ากลัวเลย” – มัทธิว14:27

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , กิจการ 6-9

ผมยังไม่ลืมความกลัวสมัยเด็กของตัวเองที่คิดว่าผ้าที่ถูกโยนลงไปบนเก้าอี้จะกลายร่างเป็นเงาของมังกรหลังจากที่ไฟในห้องนอนดับลงประสบการณ์ในวัยเด็กจากการนอนไม่หลับเพราะความกลัวนี้ย้ำเตือนผมว่าเมื่อปัญหามาเยือนที่หน้าประตูของชีวิต ความกลัวไม่ใช่เพื่อนของเรา มันขัดขวางไม่ให้เราเคลื่อนไปข้างหน้าและทำให้เราไม่กล้าทำสิ่งที่ถูกต้อง เว้นแต่เราจะจ้องมองที่พระเยซู

เมื่อเหล่าสาวกเผชิญกับทะเลที่บ้าคลั่งซึ่งกำลังจะทำให้เรือล่ม พระเยซูซึ่งดำเนินมาบนน้ำทรงยืนยันกับพวกเขาว่า “เราเอง อย่ากลัวเลย”(มธ.14:27) พระเยซูยังได้ปรากฏกับเหล่าสาวกซึ่งพากันขังตัวเองอยู่ในห้องด้วยความหวาดกลัวหลังจากที่พระองค์ทรงถูกตรึงที่กางเขน และทรงถามพวกเขาว่า “ท่านทั้งหลายวุ่นวายใจทำไม เหตุไฉนความคิดสนเท่ห์จึงบังเกิดขึ้นในใจของท่านทั้งหลายเล่า” (ลก.24:38) พระเยซูทรงทราบดีว่าการทดลองเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้จึงทรงบอกพวกเขาว่า “ในโลกนี้ท่านจะประสบความทุกข์ยาก แต่จงชื่นใจเถิด เพราะว่าเราได้ชนะโลกแล้ว” (ยอห์น16:33) ความหมายนั้นชัดเจนว่า การวางใจในการทรงสถิตอยู่และฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าเป็นยาแก้อาการกลัว

เช่นเดียวกับในบทเพลงชีวิตคริสเตียนที่บอกว่า “จงเพ่งมองพระเยซู จ้องดูพระพักตร์อันงดงาม แล้วทุกสิ่งในโลกจะมืดสลัวลงอย่างน่าประหลาดด้วยแสงแห่งพระสิริและพระกรุณา” เราสามารถพักผ่อนอย่างมีสันติสุขได้เมื่อเรารู้ว่าพระเจ้าทรงอยู่กับเรา – JS

ข้าแต่พระเจ้า ในช่วงเวลาที่เราอ่อนแอและหวาดกลัว ขอโปรดเตือนเราว่า
ความรักของพระองค์ที่มีต่อเรา ยืนยันกับเราว่าพระองค์ทรงสถิตอยู่กับเรา
และทรงอำนาจเหนือความกลัวของเรา ขอโปรดสอนให้เราไว้วางใจพระองค์

ท่ามกลางพายุของชีวิต
จงวางใจในการทรงสถิตอยู่และฤทธิ์อำนาจของพระเยซู




Create Date : 12 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 12 พฤศจิกายน 2555 14:46:44 น. 0 comments
Counter : 473 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com