My World
 
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
22 ตุลาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/10/21 "วันเก็บเกี่ยว"

มานาประจำวัน - 2012/10/21 "วันเก็บเกี่ยว"


วันอาทิตย์ที่ 21 ตุลาคม 2012

อ่าน: กาลาเทีย 6:1-10
เพราะว่าผู้ใดหว่านอะไรลงก็จะเกี่ยวเก็บสิ่งนั้น – กาลาเทีย 6:7

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , มาระโก 1-3

บ่ายวันหนึ่งในฤดูใบไม้ร่วง ฉันขับรถผ่านทุ่งนาที่มีชาวนาจอดเครื่องจักรขนาดยักษ์ไว้ข้างทาง โดยมีป้ายสัญญาณสีเหลืองบอกเตือนว่า “กำลังเก็บเกี่ยวผลผลิต” และเมื่อเหลือบมองดูที่ทุ่งนา ฉันก็รู้ทันทีว่าเมื่อหลายเดือนก่อนชาวนาได้ลงต้นอะไรเอาไว้ คือข้าวโพดฝักเล็กๆ ที่ฉันรู้ก็เพราะพวกเขากำลังเตรียมที่จะขับเครื่องเก็บเกี่ยวข้าวโพดคันนี้เข้าไปตามแปลงข้าวโพดที่โตเต็มที่แล้ว

ถึงแม้จะเป็นเรื่องปกติที่การปลูกข้าวโพดจะนำไปสู่การเก็บเกี่ยวข้าวโพด แต่บางครั้งเราเองก็ปฏิเสธว่าความสัมพันธ์ของการหว่านและการเก็บเกี่ยวผลในชีวิตฝ่ายจิตวิญญาณของเราเป็นคนละเรื่องกัน เปาโลเขียนไว้ว่า “อย่าหลงเลย…เพราะว่าผู้ใดหว่านอะไรลงก็จะเกี่ยวเก็บสิ่งนั้น” (กาลาเทีย 6:7) การใช้ชีวิตเพื่อตอบสนองความต้องการของเนื้อหนังจะทำให้เกิดผลลัพธ์คือเราจะต้องการสิ่งที่ไม่ใช่ของเรา การเอาตนเองเป็นศูนย์กลาง และแม้แต่การใช้ยาเสพติด (กาลาเทีย 5:19-21) แต่การดำเนินไปกับพระวิญญาณบริสุทธิ์จะเกิดผลเป็นสันติสุข ความปรานี และการรู้จักบังคับตน (กาลาเทีย 5:22-23) และด้วยพระคุณของพระเจ้า เราเลือกได้ที่จะ “หว่านในย่านพระวิญญาณ” และเก็บเกี่ยวชีวิตนิรันดร์ (กาลาเทีย 6:8)

สมมติพระเยซูทรงประกาศว่าวันนี้เป็น “วันเก็บเกี่ยว” ในชีวิตของเราและให้เรารวบรวมผลที่เกิดจากการตัดสินใจของเราในแต่ละวันตลอดหนึ่งปีที่ผ่านไป คุณจะเอาอะไรไปให้พระองค์ดู? – JBS

บางครั้งจิตใจของฉัน ยึดมั่นสิ่งของโลกนี้
พระเจ้าโปรดช่วยฉันที ให้รู้ดีสิ่งนี้ไม่จีรัง
ชีวิตทุกวันที่ดำเนิน ให้ฉันเดินตรงไปไม่เหลียวหลัง
เก็บเกี่ยวผลจากความเชื่อฟัง สมหวังตามกิจการที่หว่านไป – K. De Haan

เมล็ดที่เราหว่านวันนี้จะเป็นเครื่องกำหนดว่า
วันพรุ่งนี้เราจะได้เก็บเกี่ยวอะไร




Create Date : 22 ตุลาคม 2555
Last Update : 22 ตุลาคม 2555 23:28:10 น. 0 comments
Counter : 383 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com