My World
 
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
6 ตุลาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/10/06 "ปล่อยมือ"

มานาประจำวัน - 2012/10/06 "ปล่อยมือ"


วันเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2012

อ่าน: สดุดี 46
จงนิ่งเสีย และรู้เถอะว่า เราคือพระเจ้า – สดุดี 46:10

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: เศฟันยาห์ 1-3,

คุณอาจคิดว่าผมน่าจะมีรอยนิ้วมือของแม่ประทับอยู่บนหัวเข่า เพราะแม่คอยบีบขาของผมตอนที่เราอยู่ในโบสถ์และกระซิบด้วยน้ำเสียงเด็ดขาดว่า “อยู่นิ่งๆ” ผมก็เหมือนเด็กคนอื่นๆ ที่อยู่ไม่สุขในคริสตจักรดังนั้น เวลาที่ผมอ่านข้อพระคัมภีร์ที่ว่า “จงนิ่งเสีย และรู้เถอะว่า เราคือพระเจ้า” (สดด.46:10) ผมมักจะคิดถึงการไม่ขยุกขยิก

แต่คำว่านิ่งในภาษาฮีบรูหมายถึง “การหยุดดิ้นรน” คือการทิ้งแขนลงข้างตัวแล้วยอมให้พระเจ้าเข้ามาจัดการกับเหตุการณ์ที่กำลังเกิดขึ้นโดยที่เราไม่ต้องเข้าไปยุ่ง คำคำนี้ทำให้เราเห็นภาพที่น่าสนใจ เพราะเรามักใช้มือในการผลักสิ่งกีดขวางเพื่อป้องกันตนเอง หรือเพื่อโต้กลับการทิ้งแขนลงทำให้เรารู้สึกปกป้องตัวเองไม่ได้หรือไม่ปลอดภัย นอกเสียจากเราจะยอมเชื่อว่า“พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของข้าพระองค์ทั้งหลายเป็นความช่วยเหลือที่พร้อมอยู่ในยามยากลำบาก” (สดด.46:1) และ “พระเจ้าจอมโยธสถิตกับเราทั้งหลายพระเจ้าของยาโคบทรงเป็นที่ลี้ภัยของเรา”(สดด.46:7) พูดไดอีกอย่างคือ จงหยุดดิ้นรนแล้วยอมให้พระเจ้าทรงกระทำการของพระองค์ !

แม้จะมีเหตุการณ์ต่างๆ เกิดขึ้นในชีวิต เราสามารถพบสันติสุขแห่งการเชื่อวางใจในการทรงสถิตและฤทธิ์อำนาจของพระเจ้าท่ามกลางปัญหาได้ เมื่อเรารอคอยการช่วยกู้ของพระองค์อย่างอดทนด้วยใจภาวนา ดังนั้นจงปล่อยมือของคุณ เพราะมือของพระเจ้ากำลังทำงานแทนคุณอยู่! – JS

ลูกทั้งหลายจงนิ่งเสียและรู้ไว้ องค์พระเจ้ายิ่งใหญ่อยู่กับเจ้า
จงอดทนต่อไปแม้หนักเบา เพราะว่าเรารู้หนทางเจ้าผ่านมา
อย่าตัวสั่นหวั่นกลัวคิดหลบหนี เจ้ายังมีเราอยู่ล้อมหลังหน้า
เป็นความหวังกำลังเสมอมา ปกป้องพ้นภัยนานาจงก้าวไป – Anon.

เมื่อเรามอบปัญหาต่างๆ ไว้ในพระหัตถ์ของพระเจ้า
พระองค์ก็ประทานสันติสุขของพระองค์เข้ามาในใจ




Create Date : 06 ตุลาคม 2555
Last Update : 6 ตุลาคม 2555 2:00:36 น. 1 comments
Counter : 720 Pageviews.

 
พระเจ้าอวยพรนะครับ


โดย: bestyx วันที่: 6 ตุลาคม 2555 เวลา:9:59:24 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com