My World
 
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
17 ตุลาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/10/17 "ก่อนปฐมกาล"

มานาประจำวัน - 2012/10/17 "ก่อนปฐมกาล"


วันพุธที่ 17 ตุลาคม 2012

อ่าน: ปฐมกาล 1
บัดนี้พระบิดาเจ้าข้า ขอทรงโปรดให้ข้าพระองค์ได้รับเกียรติต่อพระพักตร์ของพระองค์คือเกียรติซึ่งข้าพระองค์ได้มีร่วมกับพระองค์ ก่อนที่โลกนี้มีมา -ยอห์น17:5

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , มัทธิว 16-19

เมื่อตอนที่ลูกชายผมเป็นวัยรุ่น เขาถามคำถามที่เป็นเหมือนแบบทดสอบสำหรับคนที่เป็นพ่อแม่ สตีฟถามผมว่า “พ่อครับ ถ้าพระเจ้าทรงดำรงอยู่ตลอดนิรัดร์กาล ก่อนที่จะทรงสร้างจักรวาล พระองค์ทรงทำอะไร?”

มีอะไรเกิดขึ้นก่อนที่ “พระเจ้าทรงสร้างสวรรค์ และแผ่นดินโลก”(ปฐก.1:1) หรือที่แน่นอนคือเรารู้ว่ามี “สติปัญญา” ซึ่งมาจากพระลักษณะของพระเจ้าก่อนที่จะมีการเนรมิตสร้างโลก ในสุภาษิต 8:23 ได้มีการบันทึกถึงคำพูดของปัญญาที่ว่า“เราถูกสถาปนาไว้ตั้งแต่ดึกดำบรรพ์มาแล้วตั้งแต่แรกก่อนปฐมกาลของแผ่นดินโลก”

นอกจากนี้ เรายังรู้ว่าแผนการแห่งความรอดอันเนื่องมาจากพระคุณของพระเจ้ามีอยู่ก่อนที่โลกนี้จะถูกสร้างขึ้นให้อยู่ในตำแหน่งที่อยู่ในทุกวันนี้ 2 ทิโมธี 1:9 เขียนไว้ว่า พระคุณ“ซึ่งทรงประทานแก่เราในพระเยซูคริสต์ตั้งแต่ดึกดำบรรพ์มานั้น” เช่นเดียวกันกับทิตัส 1:2 ที่บอกว่าชีวิตนิรันดร์นั้นทรงสัญญาไว้ “ตั้งแต่ ดึกดำ บรรพ์” และเรายังรู้อีกว่าพระเยซูได้รับการยกย่องและเป็นที่รักต่อพระพักตร์ของพระเจ้า “ก่อนที่โลกนี้มีมา”(ยน.17:5,24)

ข้อความเหล่านี้ทำให้เราเห็นว่าพระเจ้าทรงทำอะไรก่อนที่จะสร้างโลก และช่วยให้เรามองเห็นถึงพระลักษณะและความยิ่งใหญ่ของพระเจ้าผู้ประเสริฐและดำรงอยู่เป็นนิรันดร์ เราได้เห็นพระสง่าราศีและความยิ่งใหญ่ของพระองค์น่าอัศจรรย์ใจนัก! เรานมัสการพระผู้ทรงดำรงอยู่ตั้งแต่ปฐมกาล…และแม้แต่ก่อนปฐมกาล – JDB

ข้าแต่พระเจ้าผู้ยิ่งใหญ่แห่งจักรวาล เรายืนอยู่ด้วยความยำเกรง เพราะพระองค์
ทรงเป็นอัลฟาและโอเมกา ทรงเป็นปฐมและเบื้องปลาย และยิ่งไปกว่านั้น
ขอบพระคุณพระองค์ที่เราได้นมัสการและเทิดทูนพระองค์

โลกที่ถูกเนรมิตสร้างขึ้นเป็นเพียงเศษเสี้ยวหนึ่ง
ของนิรันดร์กาล – เซอร์ โธมัส บราวน์




Create Date : 17 ตุลาคม 2555
Last Update : 17 ตุลาคม 2555 11:33:43 น. 0 comments
Counter : 651 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com