My World
<<
ธันวาคม 2555
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
3031 
 
19 ธันวาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/12/18 "เบิกหู"

มานาประจำวัน - 2012/12/18 "เบิกหู"

วันอังคารที่ 18 ธันวาคม 2012

อ่าน: สดุดี 40:1-10
เครื่องสัตวบูชาและเครื่องบูชาพระองค์ไม่ทรงประสงค์พระองค์ทรงเบิกหูของข้าพระองค์ เครื่องเผาบูชาและเครื่องบูชาไถ่บาป พระองค์มิได้ทรงเรียกร้อง – สดุดี40:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , ยากอบ 1-2

ไม่นานมานี้ผมมีปัญหาเกี่ยวกับหู จึงตัดสินใจลองรักษาด้วยวิธีที่ยังไม่ค่อยเป็นที่รับรองคือต้องละลายขี้หู และขจัดสิ่งที่อาจเป็นอุปสรรคต่อความสามารถในการได้ยิน ผมต้องยอมรับว่าฟังดูเป็นประสบการณ์ที่แปลก แต่ผมอยากจะได้ยินเสียงชัดเจนอีกครั้ง จึงตกลงใจที่จะลอง

 

การได้ยินเสียงชัดเจนมีความสำคัญต่อชีวิตของเรา และสำคัญยิ่งกว่าในการดำเนินชีวิตกับพระเจ้าด้วย ในสดุดี 40:6 ดาวิดประกาศว่า “เครื่องสัตวบูชาและเครื่องบูชาพระองค์ไม่ทรงประสงค์ พระองค์ทรงเบิกหูของข้าพระองค์เครื่องเผาบูชาและเครื่องบูชาไถ่บาป พระองค์มิได้ทรงเรียกร้อง” คำว่า เบิก ในพระธรรมข้อนี้สามารถแปลได้ว่า “ทำให้โล่ง” และเป็นการบอกถึงพระประสงค์ของพระเจ้าที่ทรงมีต่อเราพระองค์ทรงต้องการให้เราเปิดหู และพร้อมจะรับฟังเมื่อตรัสกับเราผ่านพระวจนะของพระองค์อย่างไรก็ตาม บางครั้งหูฝ่ายวิญญาณของเราอาจถูกปิดเพราะเสียงรบกวนของวัฒนธรรมรอบข้าง หรือเสียงล่อลวงของการทดลองและความบาป

 

แต่ขอให้เราทุ่มเทหันความสนใจเข้าหาองค์พระผู้เป็นเจ้าอย่างเต็มที่ เปิดหูของเราฟังพระองค์ตลอดเวลา เพื่อเราจะไวต่อพระสุรเสียงของพระองค์เมื่อพระองค์ตรัส พระองค์จะทรงใส่ถ้อยคำของพระองค์ไว้ในใจของเรา และเราจะเรียนรู้จากพระองค์ เพื่อที่จะปีติยินดีกระทำตามน้ำพระทัยของพระองค์(สดุดี 40:8) – BC

ความจริงในพระคัมภีร์
สิ่งที่พระเจ้าตรัสไว้
ขอทรงนำข้าเข้าใจ
ช่วยให้เปลี่ยนแปลงชีวี – Scott

พระเจ้าตรัสผ่านพระวจนะของพระองค์
แก่ผู้ที่ฟังด้วยใจ




Create Date : 19 ธันวาคม 2555
Last Update : 19 ธันวาคม 2555 9:14:05 น. 0 comments
Counter : 313 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com