My World
 
ตุลาคม 2555
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
 
16 ตุลาคม 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/10/14 "บทเรียนจากรั้ว"

มานาประจำวัน - 2012/10/14 "บทเรียนจากรั้ว"


วันอาทิตย์ที่ 14 ตุลาคม 2012

อ่าน: มัทธิว 7:21-29
เหตุฉะนั้นผู้ใดที่ได้ยินคำเหล่านี้ของเรา และประพฤติตามเขาก็เปรียบเสมือนผู้ที่มีสติปัญญาสร้างเรือนของตนไว้บนศิลา-มัทธิว7:24

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , มัทธิว 5-7

เมื่อรั้วบ้านของเราแถบหนึ่งพังลงจากแรงลมที่พัดมาเมื่อเดือนมีนาคมปฏิกิริยาแรกของผมคือโทษช่างคนที่ทำรั้วให้เราเมื่อไม่กี่เดือนก่อนหน้า แต่เมื่อคิดดูอีกที ผมก็รู้ว่าผมเองที่ผิดเพราะขณะที่รั้วใกล้จะเสร็จ ผมบอกช่างว่าไม่ต้องเปลี่ยนเสาสี่ต้นที่มีอยู่แล้ว “แค่เทคอนกรีตให้รั้วใหม่ติดกับเสาต้นเดิมก็พอ” และผมยังบอกอีกว่า “ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร” ซึ่งก็ไม่มีปัญหาอะไรจนพายุมา

พระเยซูทรงเล่าคำอุปมาที่ดีมาก เรื่องหนึ่งเพื่อตอกย้ำความสำคัญของการสร้างชีวิตบนพื้นฐานที่มั่นคงคือการเชื่อฟังพระวจนะ “เหตุฉะนั้นผู้ใดที่ได้ยินคำเหล่านี้ของเราและประพฤติตามเขาก็เปรียบเสมือนผู้ที่มีสติปัญญาสร้างเรือนของตนไว้บนศิลาฝนก็ตกและน้ำก็ไหลเชี่ยวลมก็พัดปะทะเรือนนั้นแต่เรือนมิได้พังลงเพราะว่ารากตั้งอยู่บนศิลาแต่ผู้ที่ได้ยินคำเหล่านี้ของเราและไม่ประพฤติตามเล่าเขาก็เปรียบเสมือนผู้ที่โง่เขลาสร้างเรือนของตนไว้บนทราย”(มธ.7:24-26) เมื่อลมและฝนมาปะทะ บ้านที่สร้างอยู่บนศิลาเท่านั้นที่ยังตั้งมั่นคงอยู่

การฟังพระคำของพระเจ้านั้นก็สำคัญ แต่การปฏิบัติตามคำสอนของพระองค์เป็นหัวใจของการรับมือกับพายุแห่งชีวิต ไม่มีคำว่าสายเกินไปสำหรับการเริ่มสร้างชีวิตบนพระองค์ผู้เป็นศิลา – DCM

คนฉลาดสร้างบ้านบนศิลา คือภูผาหาใช่ที่ทรายร่วน
เมื่อพายุรุนแรงลมแปรปรวน ทุกๆ ส่วนยังมั่นคงไม่คลอนแคลน
เราจึงควรสร้างชีวิตตามแนวทาง พระคริสต์วางไว้ให้เป็นแบบแผน
บนพระคำพระเจ้าเป็นปึกแผ่น มีฐานแน่นหยั่งรากให้ลึกลง – Sper

เมื่อโลกรอบตัวกำลังล่มสลาย
พระเจ้าทรงเป็นพระศิลาที่คุณยืนอยู่ได้




Create Date : 16 ตุลาคม 2555
Last Update : 16 ตุลาคม 2555 11:11:10 น. 0 comments
Counter : 288 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com