My World
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
15 พฤศจิกายน 2555
 
 
มานาประจำวัน - 2012/11/15 ไคำบรรยายเกี่ยวกับพระเจ้า"

มานาประจำวัน - 2012/11/15 ไคำบรรยายเกี่ยวกับพระเจ้า"


วันพฤหัสบดีที่ 15 พฤศจิกายน 2012

อ่าน: อพยพ 34:1-8
พระเจ้าผู้ทรงพระกรุณาทรงกอปรด้วยพระคุณ – อพยพ 34:6

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , กิจการ 19-21

คำอธิษฐานของเด็กทำให้เราเห็นว่าพวกเขาคิดอย่างไรเกี่ยวกับพระเจ้า นี่คือสองตัวอย่างที่ฉันเพิ่งอ่านพบเมื่อเร็วๆ นี้

 

“พระเจ้าที่รัก ที่พระองค์บอกว่าพระองค์เป็นพระเจ้าที่หวงแหนนั้นหมายความว่าอย่างไรกันคะ หนูคิดว่าพระองค์มีทุกสิ่งแล้วซะอีก”

 

“ผมไม่คิดว่าสีส้มกับสีม่วงจะไปด้วยกันได้ จนกระทั่งผมเห็นตอนที่พระองค์ทำให้ดวงอาทิตย์ตกดินเมื่อวันอังคาร มันเยี่ยมมากเลยครับ”

 

เด็กสองคนนี้คิดถูกว่าพระเจ้าเป็นเจ้าของสรรพสิ่งทั้งปวง เป็นผู้ระบายสีดวงอาทิตย์ที่กำลังจะลับขอบฟ้า แล้วพระเจ้าตรัสถึงพระองค์เองว่าอย่างไร?

 

โมเสสต้องการคำตอบสำหรับคำถามนั้นเช่นกัน เมื่อท่านกำลังจะนำชนชาติอิสราเอลเข้าไปในถิ่นทุรกันดาร ท่านต้องการแน่ใจว่าพระเจ้าจะสถิตอยู่กับท่านและนำท่านไป ดังนั้น ท่านจึงทูลขอให้พระองค์ทรงเปิดเผยพระองค์เองต่อท่าน (อพยพ 33:13,18) พระเจ้าทรงตอบท่านโดยการเสด็จมาในเมฆและตรัสว่า “พระเยโฮวาห์ พระเยโฮวาห์ พระเจ้าผู้ทรงพระกรุณาทรงกอปรด้วยพระคุณ ทรงกริ้วช้า และบริบูรณ์ด้วยความรักมั่นคง และความสัตย์จริง….แต่จะทรงถือว่า ไม่มีโทษก็หามิได้” (อพยพ 34:5-7) พระเจ้าทรงประเสริฐและยุติธรรม

 

เราก็สามารถรู้จักพระเจ้าองค์นี้และมั่นใจในการทรงสถิตอยู่ของพระองค์ได้ พระองค์ทรงสำแดงพระองค์เองในสรรพสิ่งที่พระองค์ทรงสร้าง เมื่อเราทูลขอให้พระองค์สำแดงพระองค์เองต่อเรา เราจะได้เรียนรู้ว่า พระองค์เป็นมากกว่าเจ้าของและผู้ทรงสร้างสรรพสิ่งทั้งปวง! – AC

องค์พระเจ้าทรงครอบครองบัลลังก์ฟ้า พระทรงสร้างโลกหล้าเราอาศัย
ฤทธิ์อำนาจความรักองค์เกรียงไกร พระองค์ไถ่เรารอดพ้นมลทิน – Schutz

ในโลกที่มีลำดับขั้น
พระเจ้าทรงยิ่งใหญ่ที่สุด




Create Date : 15 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 15 พฤศจิกายน 2555 13:57:22 น. 0 comments
Counter : 786 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 
 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com