My World
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
2 พฤศจิกายน 2555
 
 

มานาประจำวัน - 2012/11/01 "เสียงปลุก"

มานาประจำวัน - 2012/11/01 "เสียงปลุก"


วันศุกร์ที่ 2 พฤศจิกายน 2012

อ่าน: 1 เปโตร 5:1-9
ท่านทั้งหลายจงสงบใจ จงระวังระไวให้ดีด้วยว่าศัตรูของท่านคือมารวนเวียนอยู่รอบๆ ดุจสิงห์คำรามเที่ยวไปเสาะหาคนที่มันจะกัดกินได้-1เปโตร5:8

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: , ยอห์น 1-3

เช้าตรู่ของฤดูใบไม้ร่วงวันหนึ่ง ขณะที่ผมกำลังขับรถไปท่ามกลางความมืด ผมต้องตกใจเมื่อเห็นอะไรสีน้ำตาลวิ่งผ่านแสงไฟหน้ารถผมไปอย่างรวดเร็ว ตามมาด้วยเสียงกระแทกของบางสิ่งกับหน้ารถของผม ผมขับรถเฉี่ยวกวางตัวหนึ่งด้วยความเร็ว 110 กิโลเมตรต่อชั่วโมง! แค่เฉี่ยวและรถของผมก็ไม่เป็นอะไร(กวางก็ไม่เป็นอะไรเท่าที่ผมเห็น) แต่เหตุการณ์นั้นทำให้ผมขวัญหนีดีฝ่อ ผมขับรถมาทำงานตามปกติแบบ “ขับไปเรื่อยๆ ตามความเคยชิน”แต่ความตกใจจากอุบัติเหตุครั้งนั้น ทำให้ผมกลับมาจดจ่อและระมัดระวังอย่างเต็มที่ ขณะที่พยายามสงบไม่ให้ใจเต้นแรง และนั่นเป็นเสียงปลุกให้ตื่นที่ไม่น่าปรารถนาที่สุด

อัครทูตเปโตรปลุกเราด้วยเสียงที่ต่างออกไปเป็นเสียงที่ไม่น่าปรารถนาแต่ทว่าจำเป็น ท่านเตือนให้เราตื่นตัวต่อการทำสงครามฝ่ายวิญญาณกับศัตรูที่มีพลังอำนาจ เปโตรเตือนเราว่า“ท่านทั้งหลายจงสงบใจ จงระวังระไวให้ดี ด้วยว่าศัตรูของท่านคือมารวนเวียนอยู่รอบๆ ดุจสิงห์คำรามเที่ยวไปเสาะหาคนที่มันจะกัดกินได้“(1ปต.5:8) นี่เป็นเสียงเรียกให้เราตื่นขึ้น เพื่อที่จะมองเห็นอันตราย และเตรียมพร้อมรับการโจมตีของมัน!

เราจะแสวงหาความช่วยเหลือที่จำเป็น ก็ต่อเมื่อเราตระหนักถึงอันตรายที่ต้องเผชิญในชีวิตประจำวัน และเมื่อเราตื่นตัว เราจะพึ่งพากำลังที่มาจากพระเจ้า ผู้ทรงยิ่งใหญ่กว่าศัตรูฝ่ายวิญญาณของเรา – BC

แม้ซาตานจะคำรามดั่งสิงห์ร้าย มิอาจกรายกัดกินพวกเราได้
เพราะพระเจ้าอยู่เคียงเราเรื่อยไป ทรงนำชัยในการต่อสู้นั้น
ดังนั้นจงอย่ากลัวจะพ่ายแพ้ องค์พระเจ้าเที่ยงแท้ทรงขวางกั้น
เพียงความเชื่อเข้มแข็งไม่หวาดหวั่น และยึดมั่นพระองค์มิเสื่อมคลาย – Sper

ชีวิตคริสเตียนคือสนามรบ




 

Create Date : 02 พฤศจิกายน 2555
0 comments
Last Update : 2 พฤศจิกายน 2555 11:47:36 น.
Counter : 764 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com