My World
<<
กันยายน 2556
 
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
2930 
 
17 กันยายน 2556
 
 

มานาประจำวัน – 2013/09/17 “พบพระเจ้าในที่คุ้นเคย”

มานาประจำวัน – 2013/09/17 “พบพระเจ้าในที่คุ้นเคย”

อ่าน: อิสยาห์ 6:1-6

แผ่นดินโลกทั้งสิ้นเต็มด้วยพระสิริของพระองค์ - อิสยาห์6:3

อ่านพระคัมภีร์ภายใน 1 ปี: สุภาษิต 27-29; 2 โครินธ์ 10

บริเวณที่ผมอาศัยอยู่ทำให้ผมมีโอกาสได้ชื่นชมพระสิริอันสร้างสรรค์และล้ำเลิศของพระเจ้าซึ่งถูกจัดแสดงไว้อย่างน่าประทับใจไม่นานมานี้ขณะที่กำลังขับรถผ่านป่าผมตื่นตาตื่นใจกับภาพอันงดงามของสีแดงเข้มและสีเหลืองหลากหลายที่แต่งแต้มต้นไม้ในฤดูใบไม้ร่วงทุกต้นถูกจัดวางอย่างมีศิลปะตัดกับพื้นหลังที่เป็นท้องฟ้าสีสด

ไม่นานอุณหภูมิก็ลดลงอย่างรวดเร็วและฤดูหนาวพัดผ่านเข้ามา ผมไม่เคยลืมว่าในกองหิมะที่ซ้อนทับกันจนเป็นเนินสีขาวบริสุทธิ์นั้นไม่มีเกล็ดหิมะใดเหมือนกันเลยสักเกล็ดเดียวต่อจากนั้นเป็นฤดูใบไม้ผลิอันน่าอัศจรรย์ เมื่อสิ่งที่ดูเหมือนตายไปแล้วกลับมีชีวิตขึ้นมาใหม่เป็นดอกตูมและดอกบานที่ระบายท้องทุ่งด้วยสารพัดสี

เมื่อใดก็ตามที่เรามองดูโลกรอบตัวเราเราจะเห็นหลักฐานว่า “แผ่นดินโลกทั้งสิ้นเต็มด้วยพระสิริของพระองค์”(อิสยาห์ 6:3) ที่น่าอัศจรรย์คือสิ่งทรงสร้างที่อยู่ล้อมรอบเรานั้นถูกทำให้เสื่อมด้วยบาป (โรม 8:18-22) แต่พระเจ้าทรงเห็นว่าเป็นการดีที่จะอวยพรทัศนียภาพที่เสื่อมทรามด้วยฝีพระหัตถ์อันสร้างสรรค์จากความรักของพระองค์ซึ่งเป็นสิ่งเตือนใจเราในแต่ละวันว่า พระคุณพระเจ้าอันงดงามทรงปกคลุมบาปของเราไว้และความรักของพระองค์ต่อสิ่งที่เสื่อมจากพระสิริของพระองค์นั้นมีพร้อมให้เราเสมอ –JS

ข้าแต่พระเจ้าขอให้เราตระหนักถึงพระคุณและความรักของพระองค์ที่แวดล้อมเราอยู่ขอบพระคุณที่ทรงให้เราได้เห็นพระองค์ในความงดงามของสรรพสิ่งที่ทรงสร้างขอทรงสอนให้เรามองผ่านความงดงามจนได้เห็นพระหัตถ์ของพระองค์ที่กระทำกิจอยู่

อย่าพลาดโอกาสชื่นชมความงามของธรรมชาติเพราะสิ่งเหล่านั้นคือลายพระหัตถ์ของพระเจ้า




 

Create Date : 17 กันยายน 2556
0 comments
Last Update : 17 กันยายน 2556 13:19:10 น.
Counter : 578 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

 

องุ่นทอง
Location :


[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 4 คน [?]




New Comments
[Add องุ่นทอง's blog to your web]

 
pantip.com pantipmarket.com pantown.com pantip.com pantipmarket.com pantown.com