... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2561
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
2 สิงหาคม 2561
 
All Blogs
 
หญิงติดเหล้าตั้งแต่อายุ 14 เริ่มต้นชีวิตใหม่ใช้เวลา 15 ปี จนเข้าเรียนหมอได้สำเร็จ ( •̀ᄇ• ́)ﻭ✧

เรื่องราวของ Jo Barton หญิงชาวอังกฤษวัย 32 ปี
ผู้ฟันฝ่าอุปสรรคในชีวิตของเธอ จากเด็กที่ติดเหล้าตั้งแต่อายุ 14
จนสามารถประกอบอาชีพในฝันของหลายๆ คนอย่างแพทย์ได้สำเร็จ

Jo เริ่มต้นชีวิตวัยรุ่นของเธอไม่ค่อยดีสักเท่าไหร่
เนื่องจากแม่ของเธอป่วยเป็นโรคจิตเวช
และจำเป็นต้องออกจากโรงเรียนตั้งแต่อายุ 14 ปี
ด้วยโรคพิษสุราเรื้อรัง

นี่อาจจะฟังดูเหมือนเรื่องเหลือเชื่อ
แต่ชีวิตในวัยเด็กของเธอนั้นต้องผ่านเรื่องร้ายๆ มามากมาย
และมันก็มีผลกับชีวิตเธออย่างมาก


"ชีวิตในช่วงวัยรุ่นของฉันเป็นช่วงที่ผิดพลาดจริงๆ ฉันออกจาโรงเรียนตอนอายุ 14 ปี
ฉันข้ามวัยไปมากเมื่อตอนอายุ 10 ขวบ และไม่เคยอยู่บ้านเลย
ตอนที่อายุ 13 ฉันดื่มเหล้าทุกวัน
ตอนนั้นฉันคิดว่าตัวเองน่าจะรู้สึกหดหู่และใช้เหล้าเพื่อแก้ปัญหา
ก่อนทที่มันจะเปลี่ยนชีวิตวัยรุ่นของฉันไป"
หญิงสาวให้สัมภาษณ์


แต่แล้วอีก 3 ปีให้หลัง เธอก็เริ่มกลับมามองชีวิตตัวเองอีกครั้ง
และเมื่ออายุ 17 ปี เธอก็ได้เริ่มทำงานครั้งแรกในตำแหน่งสาวเสิร์ฟ
ก่อนที่จะเปลี่ยนมาเป็นผู้ช่วยในสถานพักพิงแห่งหนึ่ง
ซึ่งที่นี่เองเป็นงานที่จุดประกายความอยากเป็นแพทย์ให้กับเธอ

Jo สำเร็จการฝึกอบรม National Vocational Qualifications (NVQ)
ด้านการดูแลและทักษะทางด้านคณิตศาสตร์และภาษาอังกฤษด้วย



"ถึงแม้ว่าจะไม่ได้รับการสนับสนุนจากทางวิทยาลัย แต่ฉันก็ยังคงพยายาม
ฉันกินข้าวแค่วันละมื้อเท่านั้น มีหลายครั้งที่ฉันอยากยอมแพ้
แต่ถ้าหากฉันหันหลังกลับฉันก็จะไม่เหลืออะไรเลย"

ปัจจุบัน Jo ทำงานอยู่ในแผนกอุบัติเหตุและฉุกเฉินของทางโรงพยาบาล Princess Alexandra
ในเมือง Harlow และเธอตั้งเป้าหมายที่จะเป็นแพทย์เวชปฏิบัติทั่วไปในอนาคตข้างหน้า

และด้วยความพยายาม ทำให้ตอนนี้เธอผ่านการทดสอบและได้รับการตอบรับเข้าเรียน
ในระดับปริญญา 6 ปี ของทางโรงพยาบาล St. George ในกรุงลอนดอนแล้ว


"ฉันอยากให้ทุกคนรู้ว่าถ้าหากคุณเริ่มต้นจากการไม่มีอะไรเลย
ความพยายามจะเป็นสิ่งที่ทำให้คุณมีตัวเลือกขอเพียงแค่คุณมุ่งมั่นกับการศึกษา

มันคือความพยายามและมันไม่ใช่เรื่องง่าย แต่สิ่งที่อยู่ในใจฉันก็คือ
ถ้าหากฉันไม่ทำมันฉันก็จะกลับไปเป็นเหมือนเดิม
และถ้าหากฉันยอมแพ้ ฉันก็จะเหลือเพียงความว่างเปล่า"





ที่มา : https://www.thesun.co.uk/news/6369757/woman-jo-barton-harlow-dropped-out-school-depression-alcoholism-becomes-doctor/?utm_source=FBPAGE&utm_medium=social&utm_campaign=SprnklrSUNOrganic&UTMX=Editorial:TheSun:FBLink:Statement:News
https://www.ladbible.com/news/inspirational-former-alcoholic-turns-life-around-to-qualify-as-a-doctor-20180524
https://www.catdumb.com/jo-barton-007/



Create Date : 02 สิงหาคม 2561
Last Update : 23 สิงหาคม 2561 16:46:27 น. 0 comments
Counter : 593 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.