... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2558
 
14 พฤศจิกายน 2558
 
All Blogs
 
6 เหตุผลทำไม "ตัวคุณเอง" เท่านั้นที่รู้ว่าอะไรดีที่สุดสำหรับคุณ?

หลายๆ ครั้งที่เราปล่อยให้ความคิดของคนอื่นๆ รองข้าง
มามีอิทธิพลต่อความคิดของเรา การกระทำของเรา การวางแผนชีวิตของเรา
แต่ความจริงก็คือ ไม่มีใครรู้ดีเท่า "ตัวคุณเอง" หรอกนะ
ที่จะรู้ว่าชีวิตควรออกมารูปร่างน่าตาเป็นอย่างไร

แม้กระทั่งคนเหล่านั้นที่ว่า คือคนใกล้ชิด คนที่มีความปรารถนาดีกับคุณจริงๆ
ให้คำแนะนำต่างๆ นานา แต่สุดท้ายคุณควรเชื่อความคิดและสัญชาตญาณของคุณเอง
ในการตัดสินใจทางเลือกของชีวิตคุณ

อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ได้หมายความว่า เราจะบอกว่า
คุณไม่ควรรับคำแนะนำจากใครเลยตลอดชีวิต แต่จำไว้ว่า
คุณคือคนที่รู้ว่าคำแนะนำอันไหนที่ใช้การได้ดีกับตัวคุณ
และนี่คือ 6 เหตุผลที่จะช่วยเตือนคุณว่าเพราะอะไร…



1. มีแค่คุณที่รู้ความจริง 


คุณคือคนที่รู้ว่าอะไรดีที่สุดกับตัวคุณ ดูได้ง่ายๆ เลยจากอารมณ์ความรู้สึกของคุณกับสิ่งต่างๆ
มันไม่ได้ซับซ้อนเลย อะไรก็ตามที่ทำให้คุณตื่นเต้นได้เสมอ มีความสุข หัวใจสูบฉีดได้เสมอ
นั่นคือส่ิงที่คุณทำแล้วมีความสุข และดีกับตัวคุณ
เพราะฉะนั้น ความรู้สึกอยู่กับตัวคุณ และคุณเท่านั้นที่รู้
ใช้มันให้เป็นประโยชน์ในการตัดสินใจต่างๆ ในชีวิต

2. บางทีก่อนการเปลี่ยนแปลงในชีวิต เราต้องล้มลงสู่ห้วงลึกก่อน 

คนที่รักเรา มักไม่ยอมปล่อยให้เราตกลงสู่ก้นบึ้งแห่งความล้มเหลว แต่บางที
การล้มลงนั่นแหละที่ทำให้เราลุกขึ้นมาเปลี่ยนแปลงอย่างจริงจังในชีวิตเพื่อสิ่งที่ดีขึ้น
เพราะเมื่อเราถึงจุดที่ต่ำที่สุดในชีวิต คุณจะตัดสินใจว่าพอเสียที และเริ่มใหม่
และการล้มลงแบบนั้นจะเป็นแรงกระตุ้นที่ดีที่สุดไม่ให้คุณกลับมาล้มลงอีก
เพราะฉะนั้นปล่อยให้ตัวเองล้มลงบ้างก็ได้ หากคนอื่นๆ พยายามช่วยคุณไม่ให้ล้มลงเลยก็ตาม

3. คุณไม่สามารถเปรียบตัวคุณเองกับคนอื่นได้ 

เรามักจะเปรียบเทียบเส้นทางชีวิตของเรากับคนอื่นๆ
เพราะเราคิดว่ามันมีเส้นทางอยู่แบบๆ หนึ่งที่เราควรจะเป็น ซึ่งทางที่ดีคือ
เราควรเลิกคิดแบบนั้นซะ คนทุกคนมีทางเดินชีวิตเป็นของตนเอง ไม่เหมือนกัน
เราต้องเคารพในตัวตนของเรา ความสามารถของเรา และเส้นทางชีวิตของเรา
ถ้าคิดได้ คุณจะทุกข์น้อยลงเพราะไม่ต้องมาคอยกดดันตัวเอง เวลาเห็นเส้นทางชีวิตของคนอื่น

4. ความรู้สึกผิดไม่ใช่เพื่อนของคุณ 

เราทุกคนเกลียดที่จะทำให้คนอื่นๆ ผิดหวัง เราเลยมักใช้ชีวิตเพื่อทำให้คนอื่นๆ
มีความสุข แต่ตัวเราเองกลับมีความทุกข์ในบางครั้ง
แต่บางทีคุณหารู้ไม่ว่า การปฏิเสธความสุขของตนเองเพื่อทำให้คนอื่นๆ มีความสุข
คุณทำร้ายทุกคน มันจึงเป็นสิ่งที่ดูกล้าหาญมากที่คนคนนึงจะทำเพื่อความสุข
ของตนเองก่อน เพราะสังคมนี้ไม่เคยสอนเราให้เป็นแบบนั้น
แต่หากคุณทำได้ หากคุณไม่กลัวว่าคนอื่นจะผิดหวังในตัวคุณ
คุณจะสร้างแรงบันดาลใจให้คนอื่นๆ ทำตามคุณเอง

5. เว้นระยะห่างกับคนรอบข้างบ้าง คือเรื่อง จำเป็น 

เมื่อคุณตัดสินใจทำตามความรู้สึกและสัญชาตญาณของคุณแล้ว
แน่นอนว่าอาจจะมีคนรอบข้างที่จะพยายามโน้มน้าวคุณ
ส่งอิทธิพลมายังความคิดของคุณ และสิ่งที่คุณต้องทำก็คือ
การกั้นความคิดเหล่านั้นออกไป
ไม่ให้เข้ามาเปลี่ยนแปลงความคิดของคุณได้

ซึ่งวิธีที่จะทำได้คือการเว้นระยะห่างระหว่างคุณกับคนรอบข้างเหล่านั้น
นี่ไม่ได้บอกว่าต้องตัดขาดไม่ติดต่อกันเลย แต่หมายถึง
การเว้นระยะห่างมากกว่าเดิม เพื่อชีวิตของคุณเอง

6. ทางเลือกคือทุกสิ่ง 

ทุกอย่างในชีวิตที่เราเจอ เราต้องตัดสินใจ มันคือทางเลือกทั้งนั้น
และมันไม่มีอะไรผิดอะไรถูกแน่นอนเสมอไปหรอก เราทุกคนค้นหาสิ่ง
ที่เราต้องการ สิ่งที่เรารัก แต่ก่อนหน้านั้นเราอาจต้องเจอสิ่งที่เราไม่ต้องการ
สิ่งที่เราไม่รัก เพื่อรู้ว่าเราต้องการอะไรจริงๆ ก็เป็นได้ เพราะฉะนั้น จำไว้ว่า
สิ่งที่ดูเป็นลบ อาจไม่ใช่สิ่งที่เลวร้ายเสมอไป มันคือบทเรียนที่เราได้รับ
ก่อนที่สิ่งดีๆ จะตามมา นั่นคือทางเลือกทั้งหมดของเรา
และไม่มีใครเข้าใจไปได้ดีกว่าตัวคุณเองอย่างแน่นอน



H/T: EliteDaily
แชร์จาก : https://www.kiitdoo.com/




Create Date : 14 พฤศจิกายน 2558
Last Update : 1 กุมภาพันธ์ 2561 23:09:50 น. 0 comments
Counter : 1180 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.