... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
มีนาคม 2559
 
30 มีนาคม 2559
 
All Blogs
 
10 เหตุผลที่คุณไม่จำเป็นต้อง 'แต่งงาน' (︶‿︺✖)

การแต่งงาน คือสิ่งที่สาวๆ ส่วนใหญ่ใฝ่ฝันมาตลอดใช่ไหมล่ะคะ
ก็แหม มันเป็นวันที่เราจะสวยที่สุดนี่เนอะ ได้สวมชุดเจ้าสาวเริ่ดๆ สวมแหวนสวยๆ
แต่!! ก็ไม่เสมอไปนะคะ ยิ่งเข้ายุคปัจจุบันแบบนี้ ก็ยังมีบางคน ที่ไม่ได้ให้ความสำคัญ
กับการแต่งงานสักเท่าไหร่ ไม่ได้รีบที่จะแต่งหรือไม่คิดจะแต่งเลยก็มี
ซึ่งเรามาดูเหตุผลกันเถอะค่ะ ว่ามีอะไรบ้าง



1. คุณได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น 
และสามารถหาวิธีที่จะมีความสุขได้

การไม่ได้แต่งงานจะทำให้เรามีชีวิตที่อิสระ
อยากทำอะไรก็ได้ทำ
ไม่ต้องมากังวลว่า
คู่สมรสของคุณจะคอยห้ามหรืออนุญาตไหม

2. คุณสามารถใช้เงินได้อย่างอิสระ 

เพราะหากแต่งงานแล้ว จะไปไหนจะซื้ออะไร
ก็จะต้องมีความเห็นที่ตรงกันก่อนถึงจะใช้เงินนั้นได้

3. มีวิธีอื่นที่จะบอกว่า เราตกลงปลงใจกับคนนี้ 
โดยไม่ต้องแต่งงานกัน

การแต่งงานไม่ ได้เป็นวิธีที่ดีที่สุดในการบอกคนอื่นว่าเรารักกัน
อีกอย่างการที่เราไม่ได้แต่งงาน ก็ใช่ว่าเราจะอยู่ตัวคนเดียวเสมอ
พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อนๆ เราก็ยังมี

4. คุณสามารถไปเที่ยว หรือ พบปะผู้อื่นได้อย่างอิสระ 

อยากไปเที่ยวไปหาใครก็ได้อย่างอิสระ
ไม่ต้องมากังวลว่าใครจะมาห้ามเราได้

5. การแต่งงานอาจทำให้ความสัมพันธ์กับคนอื่นลดลง 

หากเราต้องแต่งงานแล้วย้ายไปอยู่ที่อื่น อาจทำให้
เราห่างไกลจากครอบครัวหรือเพื่อนฝูงได้

6. คุณไม่อยากที่เปลืองเงินไปกับการแต่งงาน 

การแต่งงานแน่ นอนว่าต้องมีค่าใช้จ่ายนู่นนี่นั่น ทั้งฮันนีมูน
ทั้งบ้านใหม่ บลาๆ ซึ่งหากเราเอาเงินส่วนนั้นไปใช้ลงทุน
ในการทำอาชีพและธุรกิจของเรา น่าจะเป็นประโยชน์กว่า

7. ไม่ได้อยากแต่งงานเพราะความพึงพอใจของคนอื่น 

เคยโดนกดดันจาก คนรอบข้างให้แต่งงานไหมคะ
ซึ่งถ้าคุณไม่อยากแต่งงานด้วยตัวของคุณเองแล้วล่ะก็
คุณก็ไม่จำเป็นที่จะต้องไปแต่งค่ะ
ชีวิตคุณ คุณสามารถเลือกหนทางของคุณเองได้

8. ปัญหาการหย่าร้าง 

จงจำไว้เสมอว่า ทุกคู่แต่งงานมีโอกาสเกิดการหย่าร้างอยู่แล้ว
ช่วงแรกๆ อาจจะหวานชื่น รักกันดี แต่พออยู่ด้วยกันนานๆ
แล้วความคิดเห็นไม่ตรงกัน ไม่มีเวลาให้กัน ก็มีถมไป

9. การไม่แต่งงาน ใช่ว่าเราจะไม่สามารถมีครอบครัวที่ดีได้ 

หลายคนคิดว่า แต่งงานแล้วก็จะต้องมีลูกมีหลาน
ให้พ่อแม่ของเราชื่นอกชื่นใจ เป็นครอบครัวที่สมบูรณ์
จริงๆ ก็ไม่เสมอไป เราสามารถมีความสุขกับครอบครัวของเรา
ด้วยวิธีอื่นได้ โดยไม่ต้องมีลูก

10. ความรัก ไม่ใช่ความเชื่อ 

ความรักมันเป็น เรื่องส่วนบุคคล แต่ละคนมีนิยามความรักแตกต่างกัน
ซึ่งบางครั้ง การแต่งงานก็ไม่ได้เป็นตัววัดว่าเรากับคนรักจะได้อยู่ด้วยกันไปตลอด

นี่ แหละค่ะ เหตุผลต่างๆที่บางคนเขาไม่ได้อยากแต่งงาน
การแต่งงานจริงๆมันก็เป็นแค่พิธีๆหนึ่ง ไม่ได้เป็นสิ่งผูกมัดว่า
ความรักของเรานั้นจะยั่งยืนเสมอไป มันอยู่ที่ตัวบุคคลล้วนๆค่ะ
ว่าจะสามารถมีความสุขในชีวิตของตัวเองแบบไหน



Credit : 10 Reasons You Don't Have to Get Married
ที่มา : sistacafe.com




Create Date : 30 มีนาคม 2559
Last Update : 28 มีนาคม 2561 0:02:04 น. 0 comments
Counter : 1000 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.