... Simplicity is Happiness ♥ ...
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2561
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
 
13 มิถุนายน 2561
 
All Blogs
 
ชายรำคาญเพื่อนร่วมชั้นมาทั้งเทอม แต่ต้องเปลี่ยนไปเมื่อรู้ว่าเขาแค่พยายามเป็นเพื่อนด้วย (⌒▽⌒)☆

"อย่าตัดสินคนจากภายนอก" คงเป็นประโยคที่เพื่อนๆ สามารถได้ยินบ่อยๆ
ซึ่งมีไว้ให้เราตระหนักถึงการไม่รีบตัดสินคนอื่น เพียงแค่รู้จักกันเผินๆ หรือไปได้ยินจากที่อื่นมา
ควรต้องรู้จักเขาถ่องแท้เสียก่อนถึงจะรู้ว่าจริงๆ แล้วเขาเป็นคนอย่างไร

เหมือนกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับ Thomas Mcfall นักศึกษาคนหนึ่ง
ได้แชร์ประสบการณ์สุดซึ้งที่จะทำให้หัวใจหลายๆ คนอบอุ่น
จากการที่เขาเคยตัดสินคนอื่นเพียงแค่ภายนอกเท่านั้น

นี่คือ Tomas Mcfall เจ้าของเรื่องที่เราจะนำมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกันวันนี้


"เฮ้ ทุกคน ผมรู้ว่าปกติผมชอบโพสต์มุขกากๆ ลงในทวิตเตอร์
แต่ตอนนี้มีบางอย่างเกิดขึ้นกับผม ผมอยากจะแชร์มัน

เรื่องมันคือหนึ่งในคลาสเรียนการจัดการ ผมจะนั่งอยู่ที่เก้าอี้ตัวเดิมทุกๆ วัน
และตอนนี้ก็มีนักเรียนต่างชาติมานั่งอยู่ข้างๆ ที่นั่งของผม"


"เขาแทบจะพูดอังกฤษไม่ได้ด้วยซ้ำ
ประโยคที่ซับซ้อนที่สุดที่ผมเคยได้ยินเขาพูดคือ 'ว้าว มัฟฟินของฉันนี่มันอร่อยจริงๆ'

ชายคนนี้ยังมีงานอดิเรกคือชอบกองของทุกอย่างของเขาเข้ามาในพื้นที่ที่ผมนั่งอยู่
ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋า อาหารของเขา หนังสือและโทรศัพท์ ที่มักจะมาอยู่ในพื้นที่โต๊ะของผมตลอด"


"ตอนนี้ ทุกครั้งที่ผมเดินเข้ามาในห้อง ชายคนนี้จะพูดว่า 'อ่า Tom นายมาแล้ว โอเค'
และก็จะเริ่มเก็บกวาดของของเขาที่วางอยู่บนโต๊ะผมไป

จากนั้นก็จะพูดกับผมว่า งพร้อมสำหรับคลาสเรียนแล้วใช่มะ?'
แล้วก็จะทำไฮไฟว์กับ ซึ่งทุกๆ วันเขาก็จะทำไฮไฟว์กับผมเสมอ"


"ผมเคยรำคาญชายคนนี้ตลอดมา ผมคิดว่า
'เพื่อน นายรู้อยู่แล้วนี่ว่าฉันนั่งตรงนี้ทุกๆ วัน
ทำไมนายต้องเอาของของนายมาวางที่ตรงนี้ตลอดเลยวะ?

และสิ่งสุดท้ายที่ผมอยากจะทำกับชายที่แทบจะพูดภาษาของผมไม่ได้
และยังทำไฮไฟว์กับผมทุกแปดโมงเช้าคือเก็บของห่าเหวนี่ออกไปจากโต๊ะตูนะโว้ย'"


"แต่มาในวันนี้ ผมมาเรียนสาย ผมยืนอยู่นอกห้องเพราะผมต้องรอส่งข้อความด่วนก่อน
ซึ่งมองจากข้างนอกผมก็เห็นโต๊ะผมในสภาพปกติ ที่เต็มไปด้วยของของเขาวางอยู่"


"ขณะที่ผมกำลังยืนส่งข้อความอยู่ ก็มีชายอีกคนซึ่งมาสายเหมือนกันเข้าไปในห้องก่อนผม
และพยายามที่จะนั่งที่นั่งของผมเพราะมันอยู่ใกล้ประตูที่สุด

แต่ชายต่างชาติที่นั่งข้างผมก็ได้ห้ามเขาไว้จากการนั่งที่นั่งของผม
 โดยบอกไปว่า 'ต้องขอโทษด้วย แต่ Thomas เพื่อนรักของผมนั่งอยู่ตรงนี้' "


"และช่วงนั้นผมก็ได้รู้ว่า ชายคนนี้ไม่ได้วางของบนโต๊ะเพื่อกวนตีนผม
แต่เขาจองที่นั่งให้ผมมาตลอดทุกเช้า

ตลอดเวลามาเขาเห็นผมเป็นเพื่อน แต่ผมกลับคิดถึงแต่ตัวเอง
แต่รีบทำการตัดสินเขาเพียงแค่ภายนอก"


"สุดท้ายผมก็ได้เข้าไปในห้อง และแน่นอนเขาก็รีบเคลียร์ของของเขาและพูดว่า
'อ่า Tom นายมาแล้ว โอเค' และผมก็ทำไฮไฟว์กับเขา

และเมื่อจบคลาสแล้วผมก็ถามเขาว่าอยากไปกินข้าวกับผมมั้ย
ซึ่งพวกเราก็ไปกินด้วยกัน คุยกันอยู่เป็นช่วงๆ
ผมสามารถเข้าใจเขาผ่านภาษาอังกฤษที่ไม่แข็งแรงได้"


"ชายคนนี้ย้ายมาจากทางตะวันออกกลาง เพื่อที่จะเข้าเรียนในอเมริกา
เขาวางแผนว่าจะกลับหลังจากที่ได้รับปริญญาแล้ว เขามีภรรยาพร้อมกับลูกสองคน
แถมเขายังทำงานไปด้วยพร้อมกับส่งเงินที่เหลือกลับไปหาภรรยาของเขา"


"ผมถามเขาว่าเขาชอบอเมริกาอย่างไร เขาตอบว่าเขาคิดถึงครอบครัวแต่ก็ตื่นเต้นดีที่ได้อยู่ที่นี่
และยังพูดอีกด้วยว่า 'ไม่ใช่คนอเมริกาทุกคนจะดีกับผมแบบที่คุณนะ Tom'

ผมเลยเลี้ยงข้าวเขาซะเลย แน่นอนว่าเขาสมควรได้รับมันอยู่ละ
ซึ่งเขาก็ทำไฮไฟว์กับผมที่ซื้อข้าวให้ ยังต้องรักษาธรรมเนียมสินะ"


"เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า อย่าได้คิดถึงแต่ตัวเองและอย่าได้ทำอย่างที่ผมทำ
มันต้องใช้เวลาเกือบหนึ่งเทอมที่จะลดทิฐิ
และรู้ว่าชายคนนี้แค่พยายามที่จะเป็นเพื่อนของผมเท่านั้นเอง
 แต่รู้ช้าก็ดีกว่าไม่รู้เลย ผมคิดว่านะ"


และเมื่อ Thomas ได้แชร์ประสบการณ์เรื่องราวที่สุดแสนอบอุ่นหัวใจขนาดนี้ลงในทวิตเตอร์ส่วนตัว
 ความซาบซึ้งส่งไปตรงไปยังชาวเน็ตทั้งหลาย พวกเขาจึงแห่มาแสดงความคิดเห็นกันยกใหญ่
เราจะยกตัวเองมาให้ฟังกันครับ

บางคนก็อยากที่จะช่วยเขา

"เราจะช่วยพวกเขาได้มั้ย Tom และครอบครัวเขาล่ะ ลูกๆ เขาต้องการเสื้อผ้า รองเท้ามั้ย?
 หรือภรรยาต้องการเงิน? เขาอยากกลับไปเยี่ยมบ้านหรืออยากให้ที่บ้านมาเยี่ยมมั้ย?
 หากคุณมีเวลาลองถามๆ เขาให้หน่อยสิ? ได้โปรดนะ?"

ซึ่ง Thomas ก็ตามว่าเข้าใจแล้ว เดี๋ยวผมจะถามให้นะ


"ขอบคุณที่แชร์ประสบการณ์ของคุณนะ
และสำหรับการเป็นคนที่ยอดเยี่ยมและสนับสนุนให้เหล่าเด็กรุ่นใหม่ในโลกนี้ได้ทำในสิ่งที่ดี"


"ขอบคุณที่แชร์เรื่องนี้ Thomas ฉันทำงานกับผู้อพยพทุกวัน
 ซึ่งส่วนมากก็จะเหมือนกับเพื่อนใหม่ของคุณ พวกเขาใจดี ขยัน เป็นมิตร จริงใจ
ฉันดีใจจริงๆ ที่คุณรู้ว่าเขาพยายามจะเป็นเพื่อนกับคุณ
ขอให้พวกคุณทั้งสองมีโอกาสก้าวหน้าในภายหน้านะ"


นี่ก็เป็นอีกเรื่องที่ทำให้เรารู้ว่าอย่าตัดสินคนอื่นเพียงแค่เห็นเค้าจากภายนอกเท่านั้น
และเรื่องนี้ยังทำให้เรารู้อีกด้วยว่าโลกของเรานั้นยังน่าอยู่ขนาดไหน



ที่มา : https://www.boredpanda.com/guy-gets-annoyed-by-foreigner-then-finds-out-his-story-thomas-mcfall/
https://www.catdumb.com/guy-pissed-off-with-immigrant-174/



Create Date : 13 มิถุนายน 2561
Last Update : 13 มิถุนายน 2561 12:11:53 น. 0 comments
Counter : 1108 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

ดอกไม้บานริมรั้ว
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 142 คน [?]






▼ ห้อง SHOP 1 ▼

เสื้อ
แขนกุด สายเดี่ยว
แขนสั้น
แขน 3-5 ส่วน
แขนยาว กันหนาว
-------------------------
กางเกง
กระโปรง
เดรส
รองเท้า
ชุดผ้าไหม ชุดไทยๆ
ผ้าคลุมไหล่ / ผ้าพันคอ / หมวก
ตุ๊กตา

[ วิธีสั่งซื้อ ]
[ อัตราค่าส่ง & ข้อชี้แจง ]

▼ ห้อง SHOP 2 ▼

!! Clearance SALE !!
ล็อต : (A) - (O)


ล็อต : (P)
ล็อต : (Q)
ล็อต : (R)

Friends' blogs
[Add ดอกไม้บานริมรั้ว's blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.