โอ้..ชีวิต..
ปีนี้เป็นปีที่เรารู้สึกไม่ค่อยดีเลย เพราะมีแต่คนที่เรารัก เรานับถือ เรารู้จักเสียชีวิตไปหลายคน คนล่าสุดนี้เป็นแฟนของน้องที่ทำงานห้องเดียวกันเสียแบบกะทันหันเพิ่งเผาไปเมื่อวานนี้เอง

แต่มันกะทันหัน น้องร้องไห้มากเพราะตอนที่เสียน้องเค้าอยู่ด้วยจับมืออยู่ตลอด กว่าจะรู้ว่ามีใครคนนึงรักเรามาก ๆ บางครั้งก็ต้องแลกทั้งชีวิต.....
เราพลอยเศร้าไปด้วย

งานเราก็เยอะมาก ทำไมจังหวัดเราคนติดยาเยอะแยะไปหมดเลย ไหนจะทำค่าย ออกไปคัดกรองในโรงเรียนทุกโรงเรียนที่มี ม.1- 3 ในอำเภอเราไปบ้างไม่ได้ไปบ้าง เพราะงานในที่ทำงานเราก็เยอะ

แล้วมีเรื่องในที่ทำงานอีก ในที่สุดท่านผู้อำนวยการของเราก็ไปจากตำแหน่งแล้ว
เพราะพวกเราไปขอพบท่านผู้ว่ามา ถึงแม้ไม่เจอผู้ว่าแต่ก้ทำให้ตำแหน่งสั่นสะเทือนจนล้มได้ ที่ต้องทำแบบนี้เพราะร้องเรียนขึ้นไปยังไงเรื่องก็เงียบตลอดจน ผอ. เรารู้ไปติดเครื่องจับว่าใครเข้าเว็ปไหน เป็นโรคประสาทมากขึ้นจนพวกเราทนไม่ไหว ความจริงทนไม่ไหวมานานแล้ว จนต้องไป แต่ยังหาใครยอมมาเป็น ผอ.ที่นี่ไม่่ได้ ไม่รู้ว่าพวกเราจะกลายเป็นกบเลือกนายไปหรือเปล่า

แม่เรายังคงเดินไม่ได้เหมือนเดิม แต่หน้าตาสดใสขึ้นมาก พวกเราพี่น้องจ้างคนมาดูแลเดือนหนึ่งเสียเงินมากเหมือนกัน แต่พวกเราไม่มีเวลาที่จะดูทำงานทุกคน แต่มาอยู่กับเรา เราก็ได้ดูเค้ามากขึ้น ก็ดีเหมือนกัน

กล่องรับเคเบิลที่บ้านเสียมาหลายเดือนแล้ว ไม่ได้ดูข่าวคราวอะไรบ้างบางเลย ว่าเค้ามีอะไรกันบ้าง หนังสือพิมพ์ก็ไม่ได้อ่าน รู้บ้างเพราะคนอื่นเล่า สงสารพยาบาลที่ถูกยิงเสียชีวิตจัง ฟังแล้วรู้สึกแย่มากเลย ไม่เคยคิดว่าชีวิตพวกเราจะตายง่าย ๆ แบบนี้ พวกเราพยาบาลทั้งหลายช่วยกันทำบุญและไปงานเพราะเป็นรุ่นน้องกันอยู่ เป็นคนดี พูดน้อย ขยันด้วย น้องที่รู้จักเล่าให้ฟัง

ตอนนี้เราก็ดูแต่ซีรีย์หนังฝรั่ง สนุกดี แต่มันทำให้เรานอนดึก เกือบทุกคืน
ตื่นมาหน้าตาเลยไม่ค่อยสวยเท่าไหร่

คิดถึงชาวบล็อกทุกคนนะคะ



Create Date : 01 มีนาคม 2555
Last Update : 1 มีนาคม 2555 15:20:11 น.
Counter : 1017 Pageviews.

6 comments
  
สวัสดียามย่ายแก่ๆ...สวัสดีครับ
โดย: **mp5** วันที่: 1 มีนาคม 2555 เวลา:16:04:52 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่เจี๊ยบ


วันก่อนผมไปงาน 4 งานในวันเดียว
งานกิจกรรมของลูก
บ่ายมาไปเยี่ยมคนไข้ผ่าตัดสมอง
ไปงานศพ
แล้วจบลงที่งานเลี้ยง

ผมรู้สึกว่ามันเหมือนชีวิตเราเลย
ในวันเดียวมีทุกรสทุกอารมณ์เลยครับ






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 2 มีนาคม 2555 เวลา:6:12:53 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:6:15:45 น.
  
งานของคุณ MAGiG เป็นงานที่ต้องทำแม้จะแก้ปลายเหต

คงต้องรอให้ คนเข้ามาแก้ไขเรื่องยาเสพติด ให้จริง และหาทางตัด
จากต้นตอ ซึ่งก็เข้าใจ ว่ายากมาก. ถ้าระบบงานในไทย ทำงาน
ให้ไว ยึดทรัพย์ ให้เร็ว จับติดคุกให้เร็ว คงจะค่อยผ่อนคลายลง

เฮ้อ พวกเราก็ได้แต่บ่นครับ
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 3 มีนาคม 2555 เวลา:9:39:17 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:6:16:41 น.
  



สวัสดีตอนเช้าค่ะคุณmagic-women
แม่หมูตามาอ่านบันทึกโอ้ชีวิตด้วยนะคะ
แอบเหนื่อยใจไปด้วยค่ะ...ขอบคุณประสบการณ์ที่แบ่งปันกันนะคะ
โดย: jamaica วันที่: 5 มีนาคม 2555 เวลา:10:19:46 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



มีนาคม 2555

 
 
 
 
2
3
4
6
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
20
21
23
24
25
26
28
29
30
31
 
1 มีนาคม 2555
All Blog
MY VIP Friend