สุขภาพ
หลังจากสงกรานต์เราป่วยอยู่หลายวัน  ลางานไป 3 วัน เสาร์ อาทิตย์อีก คงจะเป็นเพราะเราอดนอน ก็ญาติ ๆ เราคุยกันเสียงดังมาก ตลอดคืน เรารีบนอนเร็วแล้วนะแต่ก็นอนไม่ค่อยจะหลับหลับ ๆ ตื่น ๆ ตลอด  อีกวันเลยไม่ไหว

กลับมา ต้องดูแม่อีกเพราะคนดูแลไม่กลับมาเสียที ว่าจะเปลี่ยนคนใหม่แล้ว
แม่เราแอบบ่นหลายหน  สงสารแม่เราจัง เดินก็ไม่ไหว คงจะไม่หายแล้วละ 
เค้าค่อยไม่ยอมเดินด้วย บ่นเหนื่อยบ้าง ปวดขาบ้าง เรากับแม่เราพอ ๆ กัน 
ขี้โรคทั้งคู่ แต่แม่เราน่าสงสารกว่าเพราะท่านทำงานหนักมาตั้งแต่สาว ๆ 
 เราซะอีกงานไม่หนักแต่ขี้เกียจ  

เราไม่อยากให้แม่่ต้องเดินไม่ได้ พยายามเคี่ยวเข็ญก็กลายเป็นว่าเราบ่น เราว่า เราไม่อยากให้อยู่ด้วย ซึ่งจริง ๆ แล้วเรานี่แหล่ะเป็นคนเดียวที่เค้าจะอยู่ด้วยได้มากที่สุด เพราะเค้ากับใครมาหลายคนแล้ว สุดท้ายก็มาลงที่เรานี่แหล่ะ  2 รอบแล้ว 
รอบนี้คงอยู่ที่นี้ตลอดไปนะแหละ แล้วแต่ว่าใครจะตายก่อนกัน
เมื่อวานนี้น้องชายเรามาเยี่ยม แม่เราบอกว่า ไปขอพระอินทร์ไว้แล้ว ว่าจะอยู่ถึง 111 ปี พระอินทร์ก็ยอมเสียด้วย  เราบอกว่า เราคงอยู่ไม่ถึงหรอก ให้แม่ทำบุญไปให้เราด้วย น้องชายเราก็บอกว่า เลี้ยงลูกให้มันไหวมั้ย ฝากลูกด้วย  แล้วเราก็มองหน้ากัน แบบว่าเรา 2 คนนี่เลวจริง ๆ  เอาแม่มาเล่น ทะลึ่ง

วันนี้ยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่แต่ต้องมาทำงานแล้ว เดินไปเดินมาดูแม่ หาข้าว อาบน้ำ ลำบากตรงอาบน้ำนี่แหละเพราะว่า แม่เราตัวใหญ่ กว่าจะอาบเสร็จ เหนื่อยจริง ๆ
ขอบอก ตอนแม่เลี้ยงเราก็คงเหนื่อยอย่างนี้เหมือนกันแหล่ะเนอะั 




Create Date : 23 เมษายน 2555
Last Update : 23 เมษายน 2555 14:05:36 น.
Counter : 752 Pageviews.

5 comments
  
แวะมาเอาใจช่วยค่ะ...คุณเจี๊ยบ..
ขอให้คุณแม่ดีขึ้นเร็วๆนะคะ
ช่วงนี้คุณครูน้ำตาลของคุณเจี๊ยบออกแนวยุ่งๆค่ะ
ขวัญเลยรับอาสาทำหน้าที่เม้นท์แทนนะคะ..
จากเราสองคนด้วยใจจริงค่ะ
สู้สู้ ^^ (อันนี้ของคุณครูค่ะ)
โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:14:37:20 น.
  
ลองใช้วิธีกัวซาเข้าช่วยสิคะ
กัวซาเป็นภูมิปัญญาของจีนค่ะ ขูดแล้วทำให้เลือดลมเดินสะดวก
เหมาะสำหรับคนที่ไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย ช่วยให้หายปวดเมื่อยค่ะ
ขอให้หายป่วยไวไวนะคะ


แอมอร
โดย: peeamp วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:22:02:51 น.
  
ต้องพยายามให้คุณแม่ขยับครับ จะเป็นผลดีกับท่านมากกว่าให้ท่านนอนหรือพักเฉยๆ แม้จะท่านจะเหนื่อยก็ต้องให้ท่านขยับบ้างครับ

สุขภาพคนเราเป็นเรื่องสำคัญจริงๆ ยังไงก็รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ขอบคุณทุกคะแนนที่มอบให้ครับ
โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 23 เมษายน 2555 เวลา:23:43:49 น.
  
สู้ๆเหมือนที่คุณเจี๊ยบบอกขวัญเสมอนะคะ..
ขวัญเป็นกำลังใจให้...
อาจทำอะไรไม่ได้มาก..แต่จะอยู่เป็นเพื่อนนะคะ
(สำนวนใครมะรุ้ คุณเจี๊ยบคุ้นๆมั้้ยคะ)
ขวัญเองก็ใช่ว่าจะไหว
นี่ก็สู้รบปรบมือกับที่ทำงาน..เรื่องลาออกอยู่
เรามาเป็นกำลังใจให้กันและกันนะคะ
โดย: ในความอ่อนไหว วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:18:45:29 น.
  
อากาศร้อนๆ โรคภัยเยอะนะครับ ผมท้องไส้ไม่ค่อยดี อาหารไม่ย่อยเพราะกินแล้วนอนเนี่ย (ไม่เกี่ยวกับอากาศเลยเฟ้ย!)
ดูแลคุณแม่ดีๆนะครับ สายสัมพันธ์นี้เหนียวแน่น เอาให้แม่รักยันปีที่ 111 ฮ่าๆ ฝึกทักษะรักษาประสาทสัมผัสต่างๆไว้ จะได้ไม่เลอะเลือนครับ ^^
โดย: ชีริว วันที่: 24 เมษายน 2555 เวลา:19:59:44 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2555

1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
24
26
27
28
29
30
 
 
23 เมษายน 2555
All Blog
MY VIP Friend