Life is beautiful
Life is beautiful
เป็นหนังที่ยินชื่อและได้อ่านนักวิจาร์ณหนังเค้าบอกว่าเป็นที่ดีเรื่องหนึ่ง เราได้ยินชื่อหนังเราก็สึกดี และยิ่งได้อ่านคำวิจาร์ณ และหนังได้รางวัลด้วยทำให้เราอยากดูหนังเรื่องนี้มาก

แต่แน่นอน หนังเรื่องไม่ได้มาเข้าโรงหนังที่จังหวัดเรา เราพยายามหาแผ่นมาดูอยู่หลายปี ให้เพื่อนช่วยหา หาในเน็ตก็ไม่มี แล้ววันหนึ่งเราไปเดินหาซื้อของให้เพื่อนในวันเกิด ที่แหลมทองหน้าม.บูรพาบางแสนเพื่อนเราเข้าไปเลือกของ เราก็เดินเข้าไปในร้านแมงป่อง แล้วก็พบ DVD ของหนังเรื่องนี้ อยู่ในแผงลดราคา เหลือ 99 บาท เรามองอยู่พักนึง ทำไมมันถูกจัง แต่เราก็รีบซื้อมา ดีใจมาก แล้วก็มาเก็บไว้ตั้งแต่สิ้นปีที่แล้ว

อาทิตย์ที่แล้วสายเคเบิ้ลที่บ้านพักเป็นอะไรก็ไม่รู้ ดูรายการทีวีไม่ได้ เราก็เลยเป็นมาดู วีดีโอ ดีวีดี ทั้งหลายที่ซื้อเก็บไว้หลายสิบเรื่อง เมื่อวานนี้หยิบเรื่องนี้มาดูหลังจากที่อยากดูมานาน

ดูแล้วพบว่า หนังเป็นเรื่องที่อยู่ระหว่างสงครามโลกที่ฮิตเลอร์ฆ่าชาวยิวพระเอกเป็นชาวยิวที่อารมณ์ดีมาก ๆ ในชีวิตจริง จะหาคนที่อารมณ์ดีแบบนี้ได้หรือเปล่านะ ได้แต่งงานกับนางเอกแต่นางเอกไม่ได้เป็นยิว ทั้งสองมีลูกชายหนึ่งคน ประมาณ 4 ขวบ กำลังน่ารัก แล้ววันนึงทหารก็มาจับพระเอกกับลูกไป แต่นางเอกขอตามไปด้วย แต่ไม่ได้อยู่ด้วยกัน

เราเข้าใจหัวอกคนแม่ ทั้งลูกทั้งสามีที่รัก ขอไปด้วยตายก็ยอม เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อ ลูกกำลังน่ารัก ภรรยาที่รักอีก พระเอกเก็บลูกไว้กับตัวเอาซ่อนไว้แล้วบอกกับลูกว่านี่คือเกม ถ้าเราชนะเราจะได้รถถังคันใหญ่ ๆ ของจริง เพราะลูกเค้ามีคันเล็ก ๆ อยู่ ลูกเค้าซ่อนตัวอยู่โดยที่ไม่ต้องไปโดนรมควันพิษ เด็กและคนชราที่ทำงานไม่ได้ จะถูกรมควันพิษตายโดยบอกว่าจะให้ไปอาบน้ำ ให้ทุกคนต้องถอดเสื้อผ้าไว้แขวนไว้ตามเสาและมีหมายเลขติดอยู่ให้ทุกคนทุกคนจำหมายเลขเสาที่แขวนเสื้อผ้าไว้ ออกมาแล้วจะใส่เสื้อผ้าของตัวเองจะได้ไม่สับสน แต่ทุกคนจะไม่รู้เลยว่า กำลังจะถูกฆ่าตาย ไม่มีโอกาสที่จะกลับมาได้ใส่เสื้อผ้าที่แขวนอีกแล้ว

แต่เด็กน้อยเพราะพ่อสั่งให้ซ่อนตัวถ้าคนหาเจอจะเสียคะแนน และไม่ต้องอาบน้ำก็ได้ เพราะเราอาบมาแล้วที่บ้านก่อนมา หนังน่ารัก เรื่องรายละเอียด แม้แต่เค้าอยากให้ภรรยาเค้ารู้ว่าเค้ากับลูกสบายดี เค้าโชคดีที่ได้เป็นพนักงานเสริฟ์ และได้เปิดเพลงที่ภรรยาชอบฟัง เพื่อบอกภรรยาว่า เค้าและลูกสบายดี ภรรยาที่ได้ยินเสียงเพลงยืนฟังตรงหน้าต่างน้ำตาไหลไม่หยุด ถึงสุดท้ายสงครามเลิกแต่ด้วยที่เป็นห่วงภรรยาพระเอกจึงออกไปตาม ถูกจับและถูกยิงตาย แต่ก่อนตายเค้าเอาลูกไปซ่อนในตู้และบอกว่าอย่าออกมาจนกว่าคนจะไปจากที่นี้หมดแล้ว เราก็จะชนะเกมนี้ ลูกเค้ารับปากว่าจะทำตามสัญญาเค้าถึงจากไปหาภรรยาและถูกจับได้

ตอนที่เค้าถูกทหารเอาปืนจี้และเดินผ่านหน้าตู้ที่ลูกซ่อนอยู่เค้าทำท่าเดินแบบแข็งแรงและขยิบตาให้ลูกเค้าเพราะรู้ว่าลูกดูอยู่และให้คิดว่าพ่อกำลังเล่นเกมอยู่ ลูกชายมองตามพร้อมยิ้มให้ จนพ่อหายในมุมตึก และทหารก็ยิงตาย สุดท้ายแม่ลูกก็เจอกัน แต่พ่อจากไปแล้ว

ไม่รู้ว่ามีใครได้ดูหนังเรื่องนี้กันบ้าง เราชอบหนังเรื่องนี่นะ แต่มากเท่าที่คาดหวัง สมกับที่ตามหาไหม เราให้ แค่ 60% มันดูเป็นหนังตลกร้ายมากกว่า เราคิดว่าหนังเรื่องจะออกแนวจะดราม่ามากกว่านี้ เพราะที่อ่านนักวิจาร์ณมันไม่ใช่ แต่ถาม Life is beautiful ไหม คงเป็นลูกชายของเค้าคนเดียวซึ่งออกมาจากตู้ซึ่งไม่มีใครแล้ว และได้เจอกับรถของฝ่ายพันมิตร เจ้าหนูน้อย พูดกับตัวเอง เราชนะแล้วจริง ๆ ด้วย ซึ่งยังเด็กไม่ว่ามันคือสงคราม ทำให้เรานึกถึงเพลงกล้วยไข่ ของวงเฉลียงวงโปรดของเรามาแต่เก่าก่อน

เกิดสงครามพันครั้งเด็กก็ยังสวยงาม เป็นเพียงแค่สงครามความเดียงสา
เท่าเดิม


แต่ถึงอย่างไรสงครามนำมาถึงความหดหู่ เสียใจ เสียหาย เสียดาย และทิ้งรอยบาดแผลไว้ให้กับทุกอย่าง ประวัติศาสตร์ คน ประเทศ แม้แต่สงครามรัก ก็ทิ้งรอยแผลไว้ในใจเหมือนกัน เอ... เกี่ยวกันไหมเนี่ย



Create Date : 11 กรกฎาคม 2554
Last Update : 11 กรกฎาคม 2554 20:30:11 น.
Counter : 986 Pageviews.

11 comments
  
ไปอบรม สามวัน ฝากบ้านนะคะ เรารู้ว่าคุณก๋าคนหนึ่งแหล่ะที่ต้องมา
ขอโทษทุกคนที่ไมได้ไปเยี่ยมเยือนเลย นิเทสน์งานเสร็จ มาดงานสุขภาพจิตอีก แล้วอบรมอีก กลับจะเวียนไปเยี่ยมให้ทั่วเลยนะคะ
ขอบคุณค่ะ
โดย: magic-women วันที่: 11 กรกฎาคม 2554 เวลา:20:33:45 น.
  
ลืมนับน้องรินป่าวพี่เจี้ยบ อิอิ

ยังดีที่ได้อ่านหนังสือจนจบ

อ่านแล้วอินกะเรื่องมากๆ

สงครามทำให้เกิดอะไรได้หลายอย่าง

อย่างนั้นคือ

สงคราม สร้างความรัก

รักระหว่างรบ

เกี่ยวมั้ยเนี่ย

โดย: Rinsa Yoyolive วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:0:56:33 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่เจี๊ยบ

หลายปีก่อนตอนที่ยังไม่มีลูก
ผมดูหนังเรื่องนี้ไม่รู้เรื่องครับ 555

ดูไม่จบด้วยซ้ำครับ แหะๆๆๆ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:45:49 น.
  
แวะมาทักทายครับ มีความสุขมากๆนะครับ
โดย: ter_pt วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:8:15:06 น.
  
แวะมาทักทายครับ คุณเจี๊ยบ
ภาพยนตร์สงคราม ดูทุกสไตล์ครับ
ดูแล้วให้แง่คิดดีๆครับ



โดย: เศษเสี้ยว วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:11:21:32 น.
  
คิดเหมือนกันเลย ..
เราก็ว่าน่าจะดราม่ามากกว่านี้

c9jFfpi;,gik=v[ot =v[,kdfh;p
โดย: Life & Learn วันที่: 12 กรกฎาคม 2554 เวลา:12:41:16 น.
  
เล่าได้เก่งครับ ทำให้เข้าใจได้ง่ายขึ้น ถ้าผมดูหนังคงเหมือน
คุณก๋าครับ.
โดย: ไวน์กับสายน้ำ วันที่: 13 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:10:18 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่






โดย: กะว่าก๋า วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:10:56 น.
  
พี่เจี๊ยบคะ สวัสดียามสายค่ะ ขอให้มีความสุขกับสิ่งรอบตัวตลอดทั้งวันนะคะ ^^




อยู่ใกล้ แต่ กรงกั้น
โดย: หัวใจแก้ว วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:10:38:02 น.
  
ชีวิตนั้นสวยงาม

ยิ่งเรามีตาที่สวยงามเอาไว้มอง ยิ่งดีนะครับ
โดย: เป็ดสวรรค์ วันที่: 14 กรกฎาคม 2554 เวลา:19:45:27 น.
  
อรุณสวัสดิ์ครับพี่







โดย: กะว่าก๋า วันที่: 15 กรกฎาคม 2554 เวลา:6:42:55 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กรกฏาคม 2554

 
 
 
 
 
1
2
3
5
6
7
8
9
10
12
13
14
16
17
18
19
21
22
24
25
26
27
28
29
30
31
 
 
11 กรกฏาคม 2554
All Blog
MY VIP Friend