ได้เรียนรู้
วันนี้ไปประชุมที่ในเมือง ที่โรงแรมด้วย คนมากันเยอะแยะเลย เพราะประกวดผู้บำบัดยาเสพติดดีเด่น เราไม่ได้ส่งเข้าประกวด เพราะรู้ว่าส่งไปก็คงไม่ได้ แต่ไปได้เจอพี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ที่ทำงานเหมือนกัน ได้คุยเล่น ได้เห็นใจกัน มีความสุขดีจัง

มีหมอหนุ่มหน้าตาดี อายุน้อย มาคนหนึ่งเป็นขวัญใจสาว ๆ และแก่ ๆ ทั้งหลาย หมอแกทำงานทุ่มเทมาก ๆ เห็นแล้ว ได้ยินแล้วต้องยกนิ้วให้ เราว่าเราทำเต็มที่แล้วนะแต่แกเล่นเอาพวกเด็ก ๆ มากิน มานอน มาทำกิจกรรมอะไร ๆ ทั้งหลายอย่าง ทั้งเล่ห์ ทั้งกล ทั้งไสยศาตร์ หมายถึงทำทุกอย่างนะคะ ลืมบอกหมอคนนี้อยู่ที่โรงพยาบาลเกาะสีชัง เป็นโรงพยาบาลที่ไม่ค่อยมีใครอยากไปอยู่ เพราะต้องขึ้นรถ ลงเรือกว่าจะไปถึง ถ้าหน้าพายุ ก็น่ากลัว

แล้วก็มีอาจารย์เป็น ดร. มาสอนเรื่องการทำกลุ่ม ให้พวกเราทำกิจกรรมอะไรหลาย ๆ อย่าง ได้ความรู้ดีมาก สอนให้เรารู้ว่าอย่าคิดแทนใคร ทุกคนทำผิดกันได้ การให้โอกาสคน อย่าตัดสินคนเพราะเรื่องบางเรื่อง
เพราะพวกเราทำงานด้านยาเสพติด สรุปอย่ามีอคติ และให้กำลังใจกับพวกเรามาก ๆ เพราะรู้ว่าพวกเราทำงานปลายเหตุ

ผู้ที่ได้ชนะเลิศได้แก่สาวงามจาก อำเภอบางละมุง พัทยานี้แหละ วันนึงพี่บอกว่าคนมาบำบัดวันละเป็น 10 - 30 คนเป็นอย่างน้อย เรารู้สึกงานเราเล็กน้อยมาก ถ้าเทียบกับพี่เค้า สมควรได้แล้วล่ะ แต่เค้าทำกันหลายคน แต่เราทำคนเดียว เราทำหน้าที่เป็นตากล้องให้พี่เค้าด้วย ยืนยิ้มข้างหมอตลอด ไม่อยากจะพูด ฮึ...

กว่าจะได้กลับมาถึงบ้านพักก็เย็นมาก เพราะเราอยู่ไกล รอคนนั้น คนนี้ รอกันไปรอกันมา กลับมาฝนตกอีก อากาศเย็นสบายดี แต่หลายบ่นว่าผ้าไม่แห้ง เราจ้างเค้าซัก พักนี้มาส่งผ้าช้าเกิน แทบจะไม่มีฟอร์มใส่อยู่แล้ว หน้าฝนก็งี้แหละทำใจ

ที่บ่อทองฟ้าแรงมาก เพราะมีพวกแร่เยอะ เมื่อก่อนมีทองเยอะมาก ถึงได้ชื่อว่า อำเภอบ่อทอง แต่ตอนนี้หายากแล้ว วันนั้นฝนตกแรงฟ้าผ่าที่สนามหน้าบ้านพัก ตกเย็น เลิกงาน คนที่เสียบปลั๊กทีวีเอาไว้ เจ๊งไป 9 เครื่อง หนึ่งในนั้น มีของเราด้วย อะไรเนี่ย สันนิษฐานว่าทีวีของเราต้องสาบานอะไรกับใครไว้แน่ ๆ เซ็งจริง ๆ

แต่เราก็ชอบหน้าฝนนะ เพราะต้นไม้ ดอกไม้ มันดูดีใจที่ได้เจอฝน





Create Date : 22 กันยายน 2553
Last Update : 22 กันยายน 2553 0:09:00 น.
Counter : 791 Pageviews.

12 comments
  
สวัสดียามเช้าครับ


การได้ไปเจอคนเก่งๆ
ก็เป็นแรงบันดาลใจให้ตัวเราได้ดีเชียวนะครับ








โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:5:51:51 น.
  
บ่อทอง = บ่ทอง เป็นภาษาอีสานและเหนือบางส่วน แปลได้ว่าไม่มีทองเหมือนกัน

มาบ่อทองหาทองบ่มี
อาจไม่โชคดีที่ไม่มีทอง
ยินดีรู้จักคุณน้อง
แวะมาเยี่ยมมองบล็อกน้องคนดี

โดย: pharotai (pharotai ) วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:6:04:32 น.
  
เห็นด้วยกับพี่ก๋าครับ

เวลาผมเจอคนดีๆ ช่วยเป็นแรงบรรดาลใจได้เยอะทีเดียวเลยครับ ^^
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:9:41:56 น.
  
มีความสุขมากๆเช่นกันนะครับ

โดย: กะว่าก๋า วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:9:57:15 น.
  
สวัสดีครับ

ซื้อทีวีใหม่รึยังครับ
โดย: ดอกหญ้า บนทางดิน วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:10:35:10 น.
  
ผมชอบหน้าฝนครับ
ชอบเวลาเดินตากฝน และได้กลิ่นดินเวลาฝน
ตกลงมาสัมผัส สบายใจมากเลยครับ
โดย: กลิ่นดอย วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:20:21:34 น.
  
ทำงานเยอะ ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพตัวเองด้วยนะคะ ยิ่งหน้าฝนแบบนี้ อากาศสดชื่นดีก็จริง แต่พวกไข้หวัดมันก็มักจะติดตามมาเป็นของแถมเราเรื่อยเลยล่ะค่ะ
โดย: แหม่ม (i'm not superman ) วันที่: 22 กันยายน 2553 เวลา:21:02:56 น.
  
มาเรียนตอนดึกๆฮ่ะ

ง่วงมากนะฮะ

ฮ้าววววววววววว

วีเลิฟ โอโบ๊ะ
โดย: มนุษย์ต่างดาว..ผมยาว..ปากหวาน... (เป็ดสวรรค์ ) วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:0:52:45 น.
  
สวัสดียามเช้าครับ





โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:6:20:40 น.
  
ฮ่าๆๆๆๆ


นั่นสิครับ
เค้าขอแค่ลูกหมา
ผมแถมหมูให้ด้วยหนึ่งตัวเลย 555


โดย: กะว่าก๋า วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:11:54:07 น.
  
เอิ่ม.... ลูกชายเหมือนพ่อแล้วจะยังไงเหรอครับคุณเจี๊ยบ 555+


สวัสดียามเที่ยงๆครับ ^^
โดย: พระจันทร์ของขวัญ (Great_opal ) วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:12:32:07 น.
  
คุณเจี๊ยบ เก่งจัง ทำงานกับผุติดยาได้
อุ๊กลัวคนติดยาและคนบ้ามากเลยยย


คือถ้าเห็นคนดมกาวเดินมานี่นะ
ขาแข็ง ใจสั่นเหมือนจะเป็นลมอ่ะ

โดย: Life & Learn วันที่: 23 กันยายน 2553 เวลา:17:02:27 น.
ชื่อ :
Comment :
 *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



กันยายน 2553

 
 
 
1
2
3
5
6
7
9
10
11
12
13
14
17
18
19
21
24
25
26
28
 
 
22 กันยายน 2553
All Blog
MY VIP Friend