อัปเดตเรื่องข่าวสารของชีวิต






เราห่างหายจากการเขียนในบล็อกไปนานแต่ก็แวะมาอ่านของคนอื่นบ่อย ๆ หลายวันหลายเดือนและเป็นปีที่ผ่านไป มีเรื่องใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ทั้งเรื่องดี เรื่องเศร้า
ชีวิตมันต้องมีทั้งความสุข ความทุกข์ ปนๆ กันเป็นเรื่องธรรมดา 

เรื่องทีเสียใจมากที่สุดของเราคือการสูญเสียพระราชาที่ยิ่งใหญ่และเป็นบุคลที่เรารักและเทิดทูนมากที่สุดในชีวิต เราไม่ได้ร้องไห้ฟูมฟายเหมือนเมื่อครั้งที่พ่อแท้ ๆ เราเสีย แต่เป็นความเสียใจ รู้สึกสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่มากในชีวิต มันเศร้าใจอยู่ทุกวัน  คิดว่าหลายๆ คนคงเป็นแบบเรา และเรายังไม่เคยมีโอกาสไปเคารพพระบรมศพของท่านเลยจนบัดนี้ ได้แต่ดูในโทรทัศน์ พร้อมส่งใจ สวดมนต์ไหว้พระ ทำใจให้สงบ มีสติ ตั้งใจในการทำงานอย่างที่ท่านเคยทำไว้
ต่อมาในเดือนมกราคม 60 เราก็เสียแม่่ไปอีกคน แม่ที่อยู่กับเรามาหลายปีจากที่นั่งถัดๆ ไปได้ เข้าห้องน้ำเองได้ กลายเป็นนอนตลอด พูดไม่ค่อยได้ อาการค่อย ๆ แย่ ๆ ลงแต่ก็ยังพอสื่อสารกันพอได้  เราไม่ค่อยได้ออกไปไหนถ้าจำเป็นจริง  จะอยู่กับแม่ให้มากขึ้น เรารู้ว่า เวลาอาจจะเหลือน้อยลง ไม่อยากจะให้เป็นเหมือนตอนพ่อที่เรารู้เสียใจที่ดูแลท่านน้อย มาคิดได้เมื่อท่านไม่อยู่แล้ว เราอยู่กับแม่เกือบตลอด ถึงจะมีพี่เลี้ยงคอยดูตอนที่เราไปทำงาน  แต่ก็ให้แม่รู้สึกว่าเราได้อยู่ให้เค้าเห็นเราตลอด
 แต่ตอนนี้แม่ไปสวรรค์แล้ว ไปแบบว่านอนหลับไปเฉย ๆ ทั้ง ๆ ที่เราก็นอนดูทีวีอยู่ข้าง ๆ เค้า เราไม่รู้เลยว่าแม่ไม่หายใจแล้ว ไม่รู้เลยว่าแม่ไปแล้ว ทั้ง ๆ ที่อยู่ข้าง ๆเรา เค้า มารู้ก็ตอนที่พี่ดูแลแม่เราลุกขึ้นตัดเล็บให้แม่และบอกเราว่าทำไมเค้าดูแปลก ๆ  เราก็ลุกขึ้นมาดูเค้า เหมือนเค้าหลับอยู่แต่เนื้อตัวดูขาวซีด เรารีบเช็คสัณญาณชีพต่าง ๆ ของแม่ แต่ไม่มีเลย รีบพาแม่ขึ้นไปที่โรงพยาบาลแต่หมอบอกว่า พี่มันไม่มีอะไรแล้ว 
มันไม่เหมือนตอนพ่อเสีย ตอนนั้นเราทำใจกันไว้แล้ว แต่วันที่พ่อเสียเราร้องไห้มากมาย  มาถึงแม่เราได้แต่อึ้ง ยืนงงๆ น้ำตาไหลเงียบ ๆ พี่ๆ น้องที่ทำงานรู้ก็เข้ามาปลอบใจ มากอด ยิ่งคนเข้ามากอดเราเริ่มร้องไห้ น้ำตาไหลเรื่อย ๆ แล้วเราก็นั่งอยู่คนเดียวสักพักใหญ่ ๆ  พอตั้งสติได้  ก็โทรบอกพี่และน้อง เอาเสื้อผ้ามาเปลี่ยนให้แม่ทำเกี่ยวกับเอกสารทั้งหมดเก็บเพื่อใช้ในการต่อไป  พี่น้องแต่ละคนอยู่ไกลๆ ทั้งนั้น เราจัดงานแบบอย่างดีเลยเราไม่ได้เปิดเพลงแบบงานศพทั่วไปพวกเราเปิดเพลงแบบที่แม่ชอบ  วงษ์จันทร์ ไพโรจน์  สุรพล สมบัติเจริญ นักร้องที่แม่เราชอบ น้องชายไปหาซื้อมาหมดและเปิดทุกวัน ศาลาอื่น ๆ ที่มีงานเหมือนเรา แขกต่าง ๆ ก็งงว่า ทำไม อีงานนี้ถึงเปิดเพลงแบบนี้ แต่เรารู้ว่าแม่ต้องชอบ เหมือนงานพ่อเราก็เปิดเพลงที่พ่อเราชอบเหมือนกัน ขอบคุณทุกคนที่มาช่วยกันเต็มที่
ตอนนี้เราคิดถึงแม่เรามาก ฝันเห็นบ่อย ๆ ในตอนแรก ๆ  น้องชายบอกว่าแม่เราไปสววรค์แล้ว  เราบอกน้องว่า จะเจอกับพ่อไหม่วะ ถ้าเจอกันสวรรค์แตกแน่่ เพราะเค้าสองคนไม่ถูกกัน  อันนี้เราคุยกันแบบขำๆ พวกเราสี่คนเป็นลูกำพร้ากันแล้วนะ
แต่หลังงานศพเสร็จแล้วพี่เลี้ยงออกไปเราอยู่บ้านคนเดียว โคตรเหงาเลย เตียงที่แม่เคยนอนส่งคืนให้โรงพยาบาลไป บ้านมันว่าง ครัวที่เราเคยกันทำกับข้าวพี่เลี้ยงก็ว่าง เราไม่ค่อยได้ทำกับข้าวอีก กลางวันที่จะลงมากินข้าวกับแม่เราต้องไปซื้อกินเองนอกที่ทำงาน มันเปลี่ยนไปเยอะเลย เย็นลงเราอยู่แต่ที่ทำงาน ทำนู้นทำนี้ ไม่ต้องรีบลงบ้านเหมือนเมื่อก่อน  ลงไปก็นอนเฉย ๆ ข้าวก็ไม่มีกิน แล้วก์มาหิวตอนดึก ๆ  เราคงต้องรีบเปลี่ยนเองตัวใหม่เร็วๆแล้ว เพราะคิดเราน่าจะเป็นโรคซึมเศร้า

เรื่องงานก็วุ่นวายพอสมควรบอกตรงๆ นะ  2-3 เดือนมานี้ เราเบื่องานที่เราทำมาก (แต่ทำงานอื่นที่ไม่ใช่งานหลักได้ดีมาก ) เพราะมันมีนู้นนี้อะไรก็ไม่รู้เพิ่มขึ้นมากมาย คนคิดไม่ได้ทำ สบายซิ พวกนักวิชาการทั้งหลายเนี่ยยย  แต่คนที่ทำมันลำบาก ทำไม ไม่ให้อิสระทางความคิดบ้างวะ แต่ก็ต้องทำ คิดไว้ว่าเราต้องและต้องสู้กับมันต่อไป ขอเบื่อบ้างแล้วกัน 

ตอนนี้ยังโสดเหมือนเดิมค่ะ  แต่อายุขนาดนี้แล้ว มีแค่เพื่อน ๆ ก็ดีแล้ว  ยังมีพี่มีน้องอีกเยอะแยะ ไม่ได้คิดอะไรมากมาย   แล้วจะมาเล่าอะไรให้ฟังอีกนะ ถ้าว่าง ๆ  คิดถึงทุกคนนะคะ



Create Date : 28 เมษายน 2560
Last Update : 28 เมษายน 2560 12:37:48 น.
Counter : 1157 Pageviews.

3 comments

ผู้โหวตบล็อกนี้...
คุณtoor36, คุณnewyorknurse

  
หายไปนานจริงๆ แหละครับ ผมจำชื่อได้ เพราะเคยร่วมเขียนโครงการถนนสายนี้มีตะพาบ

ปีที่ผ่านมามีอะไรหลายๆ อย่างที่ส่งผลกระทบับเรามากจริงๆ ครับ เชื่อว่าทุกคนก็เจอผลกระทบนี้เช่นกัน

โดย: คุณต่อ (toor36 ) วันที่: 28 เมษายน 2560 เวลา:14:45:33 น.
  

ขอแสดงความเสียใจกับการจากไปของคุณแม่ด้วยค่ะ

ส่งกำลังใจมานะคะ

โหวดค่ะ
โดย: newyorknurse วันที่: 30 เมษายน 2560 เวลา:3:27:38 น.
  
แวะมาทักทายจ้าา ^__^ อิอิ sinota ซิโนต้า Ulthera สลายไขมัน SculpSure เซลลูไลท์ ฝ้า กระ Derma Light เลเซอร์กำจัดขน กำจัดขนถาวร รูขุมขนกว้าง ทองคำ ไฮยาลูโรนิค คีเลชั่น Chelation Hifu Pore Hair Removal Laser freckle dark spot cellulite SculpSure Ultherapy กำจัดไขมัน ร้อยไหม adenaa ลบรอยสักคิ้วด้วยเลเซอร์ ลบรอยสักคิ้ว Eyebrow Tattoo Removal เพ้นท์คิ้ว 3 มิติ สักคิ้วถาวร สักคิ้ว 6 มิติ Cover Paint สักไรผม 3D Eyebrow ให้ใจหายใจ สุขภาพ วิธีลดความอ้วน การดูแลสุขภาพ อาหารเพื่อสุขภาพ ออกกำลังกาย สุขภาพผู้หญิง สุขภาพผู้ชาย สุขภาพจิต โรคและการป้องกัน สมุนไพรไทย ขิง น้ำมันมะพร้าว ผู้หญิง ศัลยกรรม ความสวยความงาม แม่ตั้งครรภ์ สุขภาพแม่ตั้งครรภ์ พัฒนาการตั้งครรภ์ 40 สัปดาห์ อาหารสำหรับแม่ตั้งครรภ์ โรคขณะตั้งครรภ์ การคลอด หลังคลอด การออกกำลังกาย ทารกแรกเกิด สุขภาพทารกแรกเกิด ผิวทารกแรกเกิด การพัฒนาการของเด็กแรกเกิด การดูแลทารกแรกเกิด โรคและวัคซีนสำหรับเด็กแรกเกิด เลี้ยงลูกด้วยนมแม่ อาหารสำหรับทารก เด็กโต สุขภาพเด็ก ผิวเด็ก การพัฒนาการเด็ก การดูแลเด็ก โรคและวัคซีนเด็ก อาหารสำหรับเด็ก การเล่นและการเรียนรู้ ครอบครัว ชีวิตครอบครัว ปัญหาภายในครอบครัว ความเชื่อ คนโบราณ
โดย: สมาชิกหมายเลข 4507140 วันที่: 3 พฤษภาคม 2561 เวลา:14:57:42 น.
ชื่อ : * blog นี้ comment ได้เฉพาะสมาชิก
Comment :
 *ส่วน comment ไม่สามารถใช้ javascript และ style sheet
 

magic-women
Location :
  

[ดู Profile ทั้งหมด]
 ฝากข้อความหลังไมค์
 Rss Feed
 Smember
 ผู้ติดตามบล็อก : 1 คน [?]



เมษายน 2560

 
 
 
 
 
 
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
29
30
 
 
All Blog
MY VIP Friend