มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
เมษายน 2553
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
2 เมษายน 2553

การ long volatility ทำได้หลายวิธี ?

ขยายความ volatility trading เพิ่มเติม

ถ้าเราเข้าใจกลยุทธนี้เราจะเข้าใจว่าทำไมฝรั่งมันถึงซื้อๆขายๆอะไรของมันไม่รู้ เข้าใจแล้วเราก็อาจจะไม่บ้าตัวเลขซื้อขายของฝรั่งให้มันมากนักเหมือนเดิมอีก

กองทุนรายนี้มันใช้ strategy ซื้อหุ้นพลังงานพร้อมไปกับซื้อความผันผวนครับ ด้วยมันอ่านขาดว่าต่อจากนี้ไปราคาพลังงานของโลกใบนี้จะเข้าสู่ยุคแห่งความผันผวน

มันไม่สนครับว่าราคาพลังงานจะขึ้นหรือจะลง จะขึ้นหรือลงมันกินเรียบทั้ง 2 ขา

มันซื้อหุ้นมันก็กิน มันขายหุ้นมันก็กิน มัน long futures มันก็กิน มัน short มันก็กินครับ

การ long volatility ทำได้หลายวิธี วิธีพื้นๆคือทำ combined spread คือการวาง call กับ put พร้อมกัน แต่กองทุนมันทำ synthetic options ได้ โดยไม่ต้องเล่น options

เพราะปรัชญาพื้นฐานของหุ้นมีลักษณะร่วมอย่างนึงกับการ long options คือ

limited downside, unlimited upside ครับ

เขาย้ำตรงนี้หลายทีมาก



หุ้นนั้นอย่างไรราคามันก็ไม่มีทางต่ำกว่าศูนย์ แต่ในทางตรงข้ามเพดานราคามันมีที่ไหนล่ะครับ ...จริงป่าว

นี่คือความได้เปรียบของหุ้น เทียบง่ายๆ ดังนั้นการซื้อหุ้นก็เท่ากับการ long call นั่นเอง

แต่ทีนี้สมมุติเราจะทำ combined spread เพื่อ long volatile แบบกองทุน เราจะ long put อย่างไร?
เพราะการ short futures ถึงแม้จะ cover stock loss ได้ แต่ยังไงมันก็ไม่ได้มีค่าเท่ากับการ long put

ทำได้ครับ ...ด้วย calendar spread !!!

แค่เรา short ซีรี่ย์ใกล้พร้อมกับ long ซีรี่ย์ไกล (หรือจะสลับกันก็แล้วแต่ trade adjustment ของเรา) เราก็จะได้ synthetic put ขึ้นมา 1 ตัวแล้วครับ

มันจะต่างจากการ long put ของแท้หน่อยนึงก็ตรงมัน limit ทั้ง loss และ profit แต่เราปรับสัดส่วนเพื่อเลียนแบบการ long put จริงๆได้ครับ

ดังนั้นเราแทง 3 ขาด้วย set 50 portfolio, short futures แล้วก็ long futures อีกซีรีย์นึง เราก็จะได้ synthetic long straddle แบบเดียวกับที่กองทุน long volatile เลยครับ

แล้วทีนี้ก็ขึ้นอยู่กับการปรับสัดส่วนของเงินที่ลงแต่ละขาใน fund ส่วนตัวของเราแล้ว ซึ่งถ้าเราทำเป็นแบบที่กองทุนทำ

ไม่ว่าจะซื้อ จะขายหุ้น จะ short หรือจะ long futures ...เรากินตลอดศกครับ

นี่คือสุดยอดวิชาของกองทุนครับ



กราฟประจำวันครับ ดูกันเอง

เพราะหลังจากผมเข้าใจหลักการ hedging ตรงนี้ ผมรู้สึกเฉยๆกับ technical analysis แล้วครับ เกิดความคิดว่าทำไมเราต้องไปเหนื่อยกับ directional trading ตลอดเวลา ช่วงที่เราไม่มั่นใจหรือไม่มีเวลาตาม เราปล่อยให้เงินทำงานแทนเราบ้างก็ได้นี่ ช่วงไหน trend เข้าสุดๆ เราค่อยกินคำโต ช่วงไหนยังไซด์เวย์เราก็ long volatile ไว้ ....แบบมันมีทางเล่นได้ทุกทางอยู่แล้ว ไม่รู้สึกอะไรกับหุ้นตกอีกแล้ว ยิ่งตกยิ่งดี ยิ่งตกยิ่งมีช่องกำไร

...แล้วงี้จะไป technical analysis มันทำไมฟระ เปล่าประโยชน์... มันมีทางที่เล่นได้ง่าย ได้ชัวร์กว่าตั้งเยอะ แค่พริ้วไปตามตลาด คอย port adjust เป็นระยะๆ รอ rolling into synthetic call บ้างไม่ก็ flip spread ไปตามสถานการณ์มันก็ดักกินทุกประตูอยู่แล้ว ปิดทางขาดทุน

ถึงบอกไงว่านี่คือบทสุดท้ายของการวิเคราะห์ทางเทคนิค ...เพราะไม่ต้องวิเคราะห์มันอีกต่อไป ...เอิ๊กกกกก

จากคุณ : ในที่สุดก็ค้นพบสัจจธรรม

...

//settradeslow.blogspot.com/

...




 

Create Date : 02 เมษายน 2553
0 comments
Last Update : 2 เมษายน 2553 15:24:48 น.
Counter : 1762 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 


นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]