มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
เมษายน 2554
 12
3456789
10111213141516
17181920212223
24252627282930
25 เมษายน 2554

คุณสมบัติสามประการของการเป็นนักลงทุน

ก่อนที่เราจะทำการลงทุนในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะลงทุนในหุ้น ในอสังหาริมทรัพย์ หรือลงทุนกับเครื่องมือทางการเงินหลากหลายรูปแบบเราควรสำรวจตัวเองว่าเรามีคุณสมบัติพร้อมที่จะเป็นนักลงทุนแล้วหรือยัง?

คุณสมบัติดังกล่าวได้แก่

1. มีเป้าหมายในการลงทุนที่ชัดเจน และสามารถทำได้จริง
2. มีแผนการลงทุนระยะยาว
3. เข้าใจกฏของเงินทบต้น

ถ้าเราไม่มีเป้าหมายในการลงทุนที่ชัดเจน การลงทุนของเราก็จะไร้ทิศทาง เหมือนเราขับรถไปแบบไม่มีเป้าหมาย แล้วเราจะไปถึงจุดหมายได้อย่างไร? เราจึงควรตั้งเป้าหมายการลงทุนของเราให้เป็นรูปธรรม เช่น จะมีพอร์ตเงินล้านเมื่อไร? เป็นต้น ถ้าเรามีเป้าหมายชัด และสามารถทำได้จริง เราจะค่อยๆ เดินเข้าสู่เป้าหมายโดยบางทีเราอาจไม่รู้ตัว และในที่สุดก็พบว่าเรามาถึงจุดหมายปลายทางแล้ว

ทำไมเราจึงควรมีแผนการลงทุนระยะยาว? ในโลกนี้ไม่มีอะไรที่ได้มาง่าย และรวดเร็ว ไม่มีทางลัด ถ้าเราคิดว่ามีคนให้หุ้นเด็ดกับเราวันนี้ แล้ววันพรุ่งนี้มันจะวิ่งขึ้นอย่างบ้าคลั่ง นั่นหมายถึงเรากำลังเอาตัวเองเข้าสู่แวดวงการพนัน เราควรวางแผนการลงทุนระยะยาว มองภาพใหญ่ให้ออก แล้วความสำเร็จจะเป็นของเรา

มหัศจรรย์ของเงินทบต้น ถ้าเราเก็บเงินแค่เดือนละ 1 พันบาท นำมาลงทุนเป็นเวลาสิบปี เงินของเราอาจงอกเงยหลายร้อยเท่า นี่เป็นหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ของโลกเลยทีเดียว

คุณมีคุณสมบัติพร้อมที่จะเป็นนักลงทุนมืออาชีพแล้วหรือยัง? ตัวคุณเท่านั้นที่จะสามารถตอบคำถามนี้ได้ดีที่สุด..



จงเลือกว่า.. คุณจะควบคุมระบบ หรือจะให้ระบบควบคุมตัวมันเอง?
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&group=16

เริ่มต้นการลงทุนกับนายแว่นธรรมดา
//thailandset50.blogspot.com/

กระเป๋าผ้าทำมือ กับไอเดียแห่งความสุข
//rascal-shop.blogspot.com/

อาหารพืชชีวภาพ
//whole--sale.blogspot.com/2011/04/blog-post_24.html


Create Date : 25 เมษายน 2554
Last Update : 25 เมษายน 2554 13:06:42 น. 0 comments
Counter : 743 Pageviews.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]