มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
25 สิงหาคม 2553

มองการลงทุนให้เหมือนเราทำธุรกิจ

เมื่อมีปัจจัยเข้ามาเกี่ยวข้องในตลาดหุ้นมากมาย.. นายแว่นฯ จะลดความเสี่ยงในการลงทุนได้อย่างไร?



นายแว่นฯ สอบถามนายเอกเรื่องการลงทุนแบบลดความเสี่ยง..

นายแว่นฯ "เราจะลดความเสี่ยงในการลงทุนได้ยังไงอะเอก..?"

นายเอก "นายต้องมองการลงทุนให้เหมือนกันการทำธุรกิจนะ"

นายแว่นทำท่าเหมือนจะเข้าใจแต่ก็ขอให้นายเอกช่วยขยายความเพิ่มเติม..

นายเอก "การทำธุรกิจต้องมีการพัฒนาผลิตภัณฑ์ มีการลงทุน และขยายเงินที่ลงทุนให้งอกเงยออกมาเป็นกำไรนะ"

นายแว่นพยักหน้าเห็นด้วย..

นายเอก "เวลาเราลงทุนในหุ้นเราก็ต้องคิดว่าเราทำธุรกิจนั้นๆ อยู่ เราไม่ควรกู้เงินมาลงทุนมากเกินไป ควรทำให้เงินมันงอกเงยจากการลงทุนครั้งแรกให้มากที่สุดอะ"..

"การมองหุ้นก็เหมือนกัน.. ถ้าเรามองเห็นว่าบริษัทนั้นๆ มีกำลังที่จะขยายงาน ทำกำไรจากเงินต้นทุนที่ไม่สูง มีการกู้เงินมาเพื่อการลงทุนจริงๆ (ไม่ใช่เพื่อการชำระหนี้ หรือจ่ายปันผล) และมีแนวโน้มที่จะเติบโตได้ในอนาคต.. อย่างนี้น่าลงทุน"

นายแว่นทำหน้าสงสัย แล้วถามต่อ "แล้วเราจะรู้ได้ยังไงว่าบริษัทไหนน่าลงทุนอะ?"

นั่นน่ะซิเราจะรู้ได้ยังไงว่าบริษัทไหนดี หรือไม่ดี (ดีน้อยกว่า) เพื่อนๆ ช่วยชี้แนะนายแว่นฯ กับนายเอกด้วยนะครับ.. จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับผม..ม..

^_^

//thailandset50.blogspot.com/


Create Date : 25 สิงหาคม 2553
Last Update : 25 สิงหาคม 2553 9:34:42 น. 1 comments
Counter : 1087 Pageviews.  

 
โหวตๆๆ

ของเค้าดีเจงๆๆ



โดย: น้องนู๋ GaZib IP: 58.137.172.49 วันที่: 25 สิงหาคม 2553 เวลา:14:52:37 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]