มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
สิงหาคม 2554
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
28293031 
26 สิงหาคม 2554

รู้สึกยังไงกันบ้างครับ.. สำหรับสถานะการณ์ตลาดหุ้นที่แสนจะผันผวน ณ.ตอนนี้

เชื่อว่าทุกคน ณ.ตอนนี้คงใจไม่ค่อยจะดีเท่าไร.. บางคนจิตตก กลัวว่าตลาดหุ้นบ้านเราจะยืนไม่ไหว และหลุดพันจุดในที่สุด..

สำหรับผมแล้ว.. ผมยอมรับว่าตอนนี้ใจไม่ดีเช่นกัน.. แต่ก็ยังแอบลุ้นว่าบางทีอะไรๆ มันจะดีขึ้น .. ปัจจัยที่ผมเห็นว่าน่าจะยังพอมีความหวังก็คือ

1. พื้นฐานบริษัทในตลาดหุ้นของเรายังคงดีอยู่ ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจโลกจะยังไม่แน่นอน แต่ตลาดบ้านเรายังคงขยายตัวดี และมีแนวโน้มที่ดีขึ้นเรื่อยๆ

2. ค่า PE ในตลาดของบ้านเรายังไม่สูงมาก เมื่อเปรียบเทียบกับพีอีของประเทศต่างๆ ในภูมิภาคเดียวกันผมว่ามันยังพอรับได้อยู่น่ะครับ

3. อัตราการกู้ ต่อเงินทุนของบริษัทส่วนใหญ่ในตลาดหุ้นยังไม่สูงมาก เนื่องจากหลายบริษัทอาจจะเข็ดขยาดจากวิกฤต "ต้มยำกุ้ง" จึงทำให้การขยายงานเป็นแบบค่อยเป็นค่อยไป และรอบคอบที่สุด

4. อัตราการบริโภคของคนในเอเชียยังดูดี (สำหรับผมนะครับ) จะเห็นได้จากตัวเลขของการเติบโตในอุตสาหกรรมประเภทต่างๆ เช่น คนซื้อรถกันมากขึ้นทุกวัน (มีรถใหม่ๆ ทยอยเปิดตัวกันเป็นว่าเล่น) และโดยเฉพาะคนไทยที่ยังมีเงินเหลือเฟือ ซื้อทองคำราคาสูงๆ กันสบายๆ

นี่เป็นเพียงมุมมองเล็กๆ เท่านั้นนะครับ สำหรับผมแล้วผมขอมองในแง่บวกดีกว่ามานั่งกลัวสิ่งที่ยังไม่เกิดขึ้น แต่ก็ควรจะระมัดระวังเอาไว้บ้าง .. เพราะเหตุการณ์ร้ายๆ บางทีมันก็ไม่มีลางบอกเหตุ อาจเกิดขึ้นแบบปัจจุบันทันด่วน ไม่ทันตั้งตัว..

ผมเองก็พยายามกระจายความเสี่ยงด้วยการลงทุนในรูปแบบอื่นๆ และเก็บเงินสดไว้บางส่วน เผื่อตลาดกลับตัวลงจะได้มีเงินเอาไว้ช้อนซื้อหุ้นพื้นฐานดีๆ เพิ่มเติม (ไม่กลัวช้อนหัก ^_^)

ตลาดช่วงบ่ายวันศุกร์จะเป็นอย่างไรต่อไป.. มาลุ้นกันนะครับ..

สวัสดีวันสุขครับ..



สมีเกล เจ้าแมวแอ๊บแบ๊ว
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&group=21

อยากมีธุรกิจส่วนตัว ไม่ยากอย่างที่คิด..
//www.bloggang.com/viewdiary.php?id=greenpluss&group=33


Create Date : 26 สิงหาคม 2554
Last Update : 26 สิงหาคม 2554 14:42:08 น. 2 comments
Counter : 877 Pageviews.  

 
ปิดบวกครับ


โดย: ^ ^ IP: 182.53.45.21 วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:17:46:01 น.  

 
cool


โดย: phajongs วันที่: 26 สิงหาคม 2554 เวลา:21:01:07 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]