มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
กรกฏาคม 2555
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
19 กรกฏาคม 2555

เริ่มต้นการลงทุน กับ นายแว่นธรรมดา : ตอนที่ 14 "วาทะของอาจารย์บัฟเฟต ต้นแบบนักลงทุนแนวเน้นคุณค่า..."

วอร์เรน บัฟเฟตต์ ประธานบริหารและซีอีโอของบริษัท ฟอร์จูน 500 คอมเพ็นนี เบิร์กเชียร์ แฮตอาเวย์ ตั้งแต่ปี 1977 ถึงปัจจุบัน กล่าวว่า

"ราคาคือสิ่งที่คุณจ่ายไป คุณค่าคือสิ่งที่คุณได้รับมา"

วาทะของอาจารย์บัฟเฟต ต้นแบบนักลงทุนแนวเน้นคุณค่า... หากเราวางแผนที่จะลงทุนระยะยาว เราต้องมองให้เห็นถึงคุณค่าของบริษัทที่เราจะลงทุนด้วย... ไม่ว่าจะเป็น...

ตัวผู้บริหาร... อย่าลืมว่าผู้บริหารก็เหมือนกับเรา คือ ต้องการแสวงหากำไรจากการลงทุน การทำกิจการ แต่ผู้บริหารที่ดีมีคุณภาพ จะนึกถึงผลประโยชน์ของนักลงทุนอย่างเราด้วยครับ

สินค้า... สินค้าที่มีแนวโน้มที่เปลี่ยนแปลงค่อนข้างจะยาก หมายความว่าในอดีตสินค้ามีคุณลักษณะแบบใด ก็ยังคงคุณลักษณะแบบนั้นไม่เปลี่ยนแปลง (แต่ผู้บริโภคก็ยังคงความนิยมอยู่) แบบนี้เข้าข่ายมั่นคง และแน่นอนครับ

การบริหารจัดการภายใน... การบริหารจัดการภายในที่ดีของผู้บริหาร อาจสะท้อนมาถึงพนักงาน ดูยิ้มแย้มมีความสุข รู้สึกท้าทายในการทำงานอยู่เสมอ รักงานที่ทำ และไม่หยุดที่จะเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ

งบการเงิน... ด่านสุดท้ายสำหรับผม ที่จะใช้เป็นตัวตัดสินใจเลือกหุ้นดีๆ ซักตัว งบการเงินที่ดี ไม่ปกปิด ตรวจสอบได้ ย่อมสะท้อนมาสู่ราคาหุ้นในที่สุดครับ...

การเลือกหุ้นเป็น "ศิลปะ" อย่างหนึ่ง หากผมเจอหุ้นที่ดีในดวงใจแล้ว ผมอาจกอดมันไว้ชั่วชีวิตก็ได้ครับ..

ขอให้ทุกท่านโชคดีในการลงทุนครับผม...

(นายแว่นธรรมดา)

แวะทักทายนายแว่นธรรมดาได้ที่นี่ครับผม...

//www.naiwaen.com/




Create Date : 19 กรกฎาคม 2555
Last Update : 19 กรกฎาคม 2555 12:31:44 น. 1 comments
Counter : 1482 Pageviews.  

 


โดย: นายแว่นธรรมดา วันที่: 19 กรกฎาคม 2555 เวลา:12:32:11 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]