มองภาพแห่งความสำเร็จที่ชัดเจน เดินแต่ละก้าวอย่างมีสติ ด้วยใจที่สงบ
<<
สิงหาคม 2553
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
28 สิงหาคม 2553

นายแว่นฯ พบลุงเต๋อ ผู้แนะนำการลงทุน

คำถามบางอย่าง.. เราต้องให้คนที่อาบน้ำร้อนมาก่อนช่วยชี้แนะ..


(มีต่อจ๊ะ)

เราจะรู้ได้อย่างไรว่าบริษัทที่เราจะเข้าไปลงทุนมีโอกาสในการเติบโตในอนาคต?

คำถามที่อาจจะยากที่สุดของนักลงทุนระยะยาว นายเอกก็จนปัญญาที่จะแนะนำให้กับนายแว่น... จึงต้องไปพบกูรูบางท่านช่วยให้คำชี้แนะแก่สองเกลอ..

นายแว่น "เราจะรู้อนาคตของบริษัทที่เราจะลงทุนได้ยังไง?"

นายเอก "อืม..ม.. เราก็ไม่รู้เหมือนกันแฮะ"

นายแว่นฯ อึ้งกิมกี่ไปเลย..

นายเอก "แต่ว่านะ เรารู้จักนักลงทุนคนนึง ท่านช่วยชี้แนะการลงทุนให้กับเรามานานแล้วล่ะ วันนี้เราจะพานายไปรู้จัก ดีมั้ยอะ?"

นายแว่นตอบกลับแบบไม่ลังเล "ดีๆ ช่วยแนะนำให้เราหน่อยนะเพื่อน"

ทั้งสองเดินทางมายังอาคารที่คุ้นเคยกันเป็นประจำ พอเปิดประตูเข้าไปก็พบชายวัยกลางคนท่านนึงเข้ามาทักทายนายเอกทันที..

ลุงเต๋อ "อ้าว!! นั่นเอกนี่ ไปไงมาไงเนี่ย"

นายเอก "สวัสดีครับลุงเต๋อ วันนี้ผมมาขอคำชี้แนะเหมือนเคย แต่พาเพื่อนมาด้วยครับ เพื่อนผมชื่อว่า นายแว่นธรรมดา"

นายแว่น "สวัสดีครับลุงเต๋อ"

ลุงเต๋อ "เออๆ สวัสดี"

นายเอกกล่าวต่อ "ลุงเต๋อ แกลงทุนในตลาดหุ้นมานาน อาบน้ำร้อนมาก่อนเรามากมาย เวลาเราคิดอะไรไม่ออกบอกไม่ถูก ลุงเต๋อแกก็ช่วยชี้แนะเราทุกครั้งเลยอะ แล้วก็ผ่านไปได้ด้วยดีทุกๆ ครั้งเลยนะ"

ลุงเต๋อ "เออ.. แค่บอกกล่าวเล่าสิบกันเท่านั้น ไม่ได้วิเศษอะไรมากมายขนาดนั้นหรอกนะเอกเอ้ย..ย.."

นายแว่นฯ ดีใจสุดๆ ที่ได้รู้จักกูรู อย่างน้อยประสบการณ์ของท่านก็มากกว่านายแว่นอยู่อักโข.. ลุงเต๋อจะแนะนำอะไรดีๆ ได้บ้างน้า..

เพื่อนๆ ที่อยู่ในแวดวงการลงทุน ถ้ามีอะไรจะชี้แนะนายแว่นฯ และนายเอกก็ชี้แนะกันได้นะครับ.. จะเป็นพระคุณอย่างสูงครับ..บ..

^_^

//thailandset50.blogspot.com/


Create Date : 28 สิงหาคม 2553
Last Update : 28 สิงหาคม 2553 19:46:10 น. 2 comments
Counter : 887 Pageviews.  

 
ฝากถามคุณลุงเรื่อง forward p/e ด้วยนะ อิ๊ๆ


โดย: nusarathi IP: 125.25.214.172 วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:21:01:04 น.  

 
อืม อาบน้ำอุ่นแทนล่ะกัน เร็วกว่าน้ำร้อน เหอๆๆ


โดย: jejeeppe วันที่: 28 สิงหาคม 2553 เวลา:23:05:06 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิกช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

นายแว่นธรรมดา
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 110 คน [?]




ยินดีต้อนรับสู่บล็อกนายแว่นธรรมดา บล็อกที่รวมเอาความคิด ความฝัน ความรู้สึกของนายแว่นธรรมดา เพื่อปะติดปะต่อภาพแห่งความรู้สึกในใจของเราให้เสร็จสมบูรณ์ (ขอสงวนการนำข้อมูลในบล็อกไปใช้ครับ)
Free counters!
New Comments
[Add นายแว่นธรรมดา's blog to your web]