น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
ธันวาคม 2556
1234567
891011121314
15161718192021
22232425262728
293031 
 
27 ธันวาคม 2556
 
All Blogs
 
31-ตามหาโรงเรียนสอนมัธยม เรื่องยากๆของเด็กกลุ่มออทิสติก

 ในเทอมนี้ผมจะต้องออกทดลองสอน 2 ซึ่งเป็นวิชาที่ผู้เรียนจะต้องออกไปสอนตามโรงเรียนมัธยมต่างๆ ประเด็นคือ ผมเป็นเด็กกลุ่มออทิสติกและใครจะรับเราเนี้ย รอบนี้ยากกว่ารอบที่แล้วแน่นอน เพราะโรงเรียนมัธยม เด็กมัธยมรู้อะไรต่างๆมากมาย คือ พวกเค้าอาจจะเข้าใจครูที่เป็นแบบนี้ ก็อยากจะแกล้งผม ไม่เชื่อฟังผมก็เป็นไปได้ ผมเองก็รู้ดีอยู่นะ รอบนี้ผมเริ่มจากคุยกับครูหลายคนในคณะก่อน ก็นะ ก็คุยไปเรื่อยๆนั่นแหละ พอคุยเสร็จก็บอกให้ครูช่วยตามหาโรงเรียนที่เข้าใจในตัวผมให้หน่อย ผมก็รู้นะว่ามันต้องใช้เวลา แต่ผมก็รีบเกินไป พยายามเร่งครูให้คณะเค้า ด้วยความกังวนมากมายว่าครูเค้าจะไม่หาให้ ผมจึงตามปรึกษาทุกที่ ในพันทิปก็ปรึกษาหลังว่าจะมีคำตอบให้ผม แต่ก็ไม่มีตรงตามเกณฑ์ของคณะเลย และผมก็ไปหาคณะบดีตามสภาพความกังวนของผม วันนั้นก็เข้าไป แต่ยังไม่ได้ทันพูดเลย คณะบดีพูดว่า เชาว์มาตามเรื่องโรงเรียนใช่ไหม ผมก็บอกว่าใช่ละครับ ผมอยากได้โรงเรียนดีๆ ที่ผมสามารถอยู่ร่วมกับเค้าได้โดยไม่มีปัญหาละครับ แต่คณะบดีก็บอกว่า ไม่ใช่หน้าที่ของครูนะ เป็นหน้าที่ของฝ่ายฝึกประสบการณ์เค้า ให้ไปคุยกับครูเค้าและกัน ผมก็กลัวเค้าแต่ก็ไปคุย ครูที่ฝ่ายฝึกก็บอกอะไรไม่รู้ว่า บอกแค่เพียงว่ารู้โรงเรียน แต่ยังไม่บอกชื่อโรงเรียน หลังจากนั้นผมก็รออีก 3-4 วัน ผมก็รู้ชื่อโรงเรียนที่จะไปฝึกทดลองสอน 2 อาทิตย์ ก็ดีเหมือนกัน และผมก็ได้ยินว่าคณะบดีเป็นคนโทรติดต่อกับโรงเรียนนั้นให้เอง ผมก็ดีใจนะว่า มีโรงเรียนไปแล้วละ

  แต่ว่าเรื่องราวก็ไม่ได้จบอยู่แค่นี้ เรื่องต่อมาก็คือ และเราจะไปโรงเรียนนั้นได้อย่างไรละ เส้นทางก็ยังไม่รู้เลย ผมก็เลยถามครูในชั่วโมงคอม ครูเค้าก็เลยใช้ อากูเกิลค้นหาเส้นทางที่เป็นภาพ 3 มิติ ของจริงให้ดู อ๋อผมก็เข้าใจทันทีว่าต้องไปเส้นทางนี้ แต่ความกังวนของผมต่อไปก็คือ และผมจะนั่งไปโรงเรียนอย่างไรละ ก็ไปถามครูคนอื่นอีก และก็ได้คำตอบกลับมาเช่นกัน ว่านั่งรถสายนี้นะ ทำอะไรอย่างนี้นะ หลังจากนั้นผมก็รอหนังสือส่งตัวไปโรงเรียน ซึ่งผมจะต้องเอาไปส่งเอง ผมก็รอไป และก็ถึงวันที่ผมจะต้องไปโรงเรียนนี้ โรงเรียนนี้ก็ไกลพอควรเลยละ ในวันที่ผมไปโรงเรียนนี้ ก็ก็ไปมหาลัยก่อนเพื่อปรึกษากับครูที่สอนวิชาทดลองสอน ถามว่าควรทำตัวอย่างไร อะไรอย่างไร จากนั้นก็ไปโรงเรียน โดยนั้งรถเมล์ไปโรงเรียน ผมก็ตื่นเต้นมากเลย ไปที่ๆไม่เคยไปมาก่อน และจะต้ องไปคนเดียวด้วย เป็นอะไรที่เครียดมากเลย ตามอาการเด็กกลุ่มออทิสติกอย่างผม ผมก็ไปถึงโรงเรียน ก็เข้าไปถามอย่างกลัวๆนะ ที่ห้องธุระการโรงเรียน ระหว่างทางผมก็คอยติดต่อโทรคุยกับครูที่สอนผมเป็นระยะอยู่เรื่อยๆ ก็ผมไม่มั่นใจนี่นา

  จนเข้าไปก็เจอเจ้าหน้าที่ห้องนั้น เค้าก็บอกว่า รองฝ่ายวิชาการไม่อยู่ อ้าวเอาแล้วไง แล้วผมต้องทำไงดีละ ก็โทรถามครูเค้าอีกรอบนึ่ง ปรากฎว่า ไม่มีคนที่ต้องการคุยอยู่ให้โรงเรียนเลย เค้าไปเข้าค่ายกับเด็กนักเรียน และเราจะทำไงต่อละที่นี้ ตอนนั้นผมคิดอะไรไม่ออกเลยว่าเราจะทำไงดี ไม่มีใครอยู่เลยด้วย ก็กลับมหาลัยไป ก็ไม่รู้จะทำไงแล้วนี่ โทรหาครูเค้าก็บอกว่าให้กลับมา ผมก็ต้องกลับสิ ก็นะเป็นอะไรที่ยากมากเลยละ และหลังจากนั้น 2วัน มีโทรศัพท์จากรองฝ่ายวิชาการ โทรมา เค้าบอกว่าวันจันทร์ขอพบตัวทั้ง 3 คนเลยนะ อะไรทำนองนี้ อ้าวงานเข้าอีกแล้ว ตลอดเวลาที่ผ่านมานั้น ผมไม่รู้จักเพื่อนเอกอื่นที่ไปกับผมเลยนะ ไม่รู้อะไรเลย ผมก็เครียดมากเลยละ แต่จะติดต่อยังไงเนี้ย ทางรองก็โทรมาเย็นวันศุกร์ ซึ่งผมกำลังสอนพิเศษอยู่แถวบ้านพอดีเลย ก็นะผมก็รีบโทรปรึกษากับครูคนเดิม เรื่องนี้ ครูเค้าก็แบบว่า ก็ลองติดต่อเจ้าหน้าที่ฝ่ายฝึกประสบการณ์วันจันทร์และกัน ผมรอติดต่อกับฝ่ายฝึกวันจันทร์ ก็ติดต่อไปก็ได้เบอร์โทรเอกคอมพิวเตอร์ที่จะไปกับผม ก็ดีใจนะ และวันจันทร์ผมก็ไปโรงเรียนอีกครั้งนึ่ง

 ระหว่างทาง ผมก็โทรหาเพื่อนเอกอื่นที่ไปโรงเรียนเดียวกับผม ผมเองก็ไม่รู้หรอกว่าเป็นใคร แต่ผมก็โทรไป ก็นะเค้าบอกว่ายังไม่รู้เรื่องอะไรเลย ผมก็ต้องคอยพวกเค้ามา ในใจผมก็กังวนอีกนั้นแหละ มาสอยจะเป็นไรหรือเปล่านะ ผมก็กังวนนะ หลังจากจากนั้น เพื่อนเอกอื่นคนแรก ก็มาถึง ผมก็คุยกับเค้า และก็เหตุผลความเป็นมาของผมเนี้ยแหละ ก็ผมเองเป็นเด็กกลุ่มออทิสติก จะทำอะไรก็เป็นเรื่องยากเพราะผมสื่อสารกับคนไม่ค่อยได้อะไรทำนองนี้ และอีกคนนึงก็เข้ามา เรา 3 คนก็เข้าไปในโรงเรียน และแล้วก็เจอรองวิชาการโรงเรียนนี้ ก็คุยกันหลายเรื่อง แต่ส่วนใหญ่ผมจะถามเยอะกับเค้ามากกว่า อะไรทำนองนี้่ ผมก็นะ ก็ต้องบอกรายละเอียดตัวผมให้เค้าเข้าใจ มันก็ยากอยู่นะ และสุดท้ายก็เสร็จ รอฝึกสอนเดือนมกราคม จะเป็นไงก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่คิดว่าท่าทางจะยากแน่เลยละ



Create Date : 27 ธันวาคม 2556
Last Update : 27 ธันวาคม 2556 10:01:04 น. 7 comments
Counter : 2067 Pageviews.

 
สวัสดีปีใหม่ค่ะน้องเชาว์ เดี๋ยวพี่แอดเฟสไปนะ แล้วจะ inbox ค่ะ


โดย: cyberlifenlearn วันที่: 29 ธันวาคม 2556 เวลา:14:42:17 น.  

 
เป็นกำลังใจให้น้องเชาว์ สู้ๆ นะครับ
antto203@hotmail.com


โดย: andy IP: 68.150.2.195 วันที่: 7 มกราคม 2557 เวลา:10:57:03 น.  

 
น่าตื่นเต้น! ประสบการณ์ใหม่ๆ ถึงจะเป็นกังวล ไม่รู้นั่น ไม่รู้นี่ แต่ก็ผ่านไปได้ด้วยดี เอาใจช่วยและขอให้ไปต่อได้เรื่อยๆ ก็ใกล้ฝันแล้ว เกือบแล้ว สู้ๆ อดทนๆ

อ้อ...นอกจากความพยายามของตัวเชาว์เองแล้ว นับเป็นโขคดีนะที่มีคนรอบข้างคอยช่วยและพยายามเข้าใจ

โลกนี้กว้างใหญ่และมีหลายแง่มุม มีมืดก็มีสว่าง มีร้ายบ้างมีดีบ้าง ค่อยๆ เรียนรู้กันไป ขนาดแม่ปูนนี้ยังมีอะไรอีกตั้งเยอะที่ไม่ค่อยรู้ ไม่ค่อยเข้าใจเลย

โชคดี อารมณ์ดี สุขภาพดี ชีวิตดี...สวัสดีปีใหม่จ้า!


โดย: แม่จ๊ะแม่จ๋า IP: 118.172.96.57 วันที่: 9 มกราคม 2557 เวลา:0:26:36 น.  

 
สู้สู้ครับน้องเชาว์ ขอให้ประสบความสำเร็จ ขอให้เจอแต่สิ่งดีๆ คนดีๆ


โดย: Social Phobia Man IP: 58.9.19.112 วันที่: 16 มกราคม 2557 เวลา:19:07:29 น.  

 
สู้ๆ นะคะคุณครูเชาว์

ขอให้สนุกกับการฝึกสอนนะ :)


โดย: ตาก ลม ชม วิว วันที่: 27 มกราคม 2557 เวลา:0:17:57 น.  

 
เป็นกำลังใจให้น้องเชาว์นะคะ สู้ๆ


โดย: พระจันทร์สีส้ม วันที่: 28 มกราคม 2557 เวลา:15:28:10 น.  

 
พี่เอากำลังใจมาฝากในนี้ด้วยย


โดย: nonnoiGiwGiw วันที่: 28 มกราคม 2557 เวลา:20:34:49 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.