น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
กันยายน 2557
 123456
78910111213
14151617181920
21222324252627
282930 
 
1 กันยายน 2557
 
All Blogs
 
38-เรื่องชีวิตในโรงเรียนของเด็กกลุ่มออทิสติก

เรื่องชีวิตในโรงเรียนก็มีเรื่องต่างๆมากมายเลย ทั้ง สุข(นิดเดียว) เศร้า(มากมาย) เคล้าน้ำตา(อันนี้มากสุดพร้อมขี้มูกด้วย) ก็นะ ช่วงนี้เองก็ไม่ค่อยมีเวลามานั่งบ่นอะไรทางอินเตอร์เน็ตสักเท่าไรนัก แต่ก็พยายามจะเล่าเรื่องราวให้ฟังละครับ ผมเองก็ได้เป็นครูฝึกสอนแล้ว อยู่ในโรงเรียน สิ่งที่ต้องเจอก็คือเด็กนักเรียนมากมาย ซึ่งผมเองก็ได้สอนชั้น ป 1 มีอยู่ 3 ห้อง นั่นคือห้อง 1 2 3 มันเป็นอะไรที่น่าสนุกใช่ไหมละ

ผมเองทุกๆวัน ก็ต้องตื่นแต่เช้า ประมาณตี 4 เพื่อที่จะไปโรงเรียน การที่ได้เป็นครูเป็นอะไรที่ยอดมากเลย และที่มันยอดไปกว่านั้นคือ ผมเองเป็นเด็กกลุ่มออทิสติก ซึ่งเด็กกลุ่มนี้จะอยู่ในสังคมโรงเรียนที่เป็นครูไม่ได้แน่นอน ผมเองก็เช่นกัน ซึ่งผมเองก็พยายามพิสูจน์ว่าผมเองก็ทำได้ เป็นครูที่ดีให้ได้ แต่พอมาได้อยู่ ได้เรียนรู้ ผมก็เข้าใจความจริงหลายๆอย่างเลย ที่ว่า ผมก็มีเรื่องที่ยังทำไมได้เช่นกัน เรื่องที่ผมทำไม่ได้ก็จะมีเรื่องของ การแสดงอารมณ์เพื่อหลอกเด็ก ขู่ให้เด็กนักเรียนกลัว ผมทำไม่ได้ การคุมชั้นเรียนเอง ผมก็ทำไม่ได้เช่นกัน การสอนเด็กนักเรียนในเรื่องต่างๆ ผมเองชอบใช้สื่อกิจกรรมการสอน ซึ่งถามว่าโอเคมั่ย ก็โอเคนะ ผมเองก็ฝึกที่จะเป็นครูให้ได้นะ

แต่แล้วเรื่องราวแห่งความเป็นจริงมันก็เริ่มต้นขึ้นที่ว่า ผมเจอเรื่องหลายๆอย่างที่ ทำให้ผมรู้สึกว่า ผมท้อแท้ ผมหมดกำลังใจ เวลาเล่นที่ลดลงไป เรื่องของการเขียนแผนการสอน และกิจกรรมต่างๆ ซึ่งผมเองจะเล่าในภาพรวมที่ว่า ผมก็มีปัญหาหลายอย่างเลย เช่น เพื่อนนักศึกษาหัวเราะบ้าง เห็นผมเป็นตัวตลกบ้าง ไม่คบบ้าง และเรื่องการทำโทษ ก็มีเรื่องใหญ่โตมากมายเลยละ ถึงขั้นที่ว่า ผู้ปกครองมาเอาเรื่องเลย ผมเองก็เข้าใจว่าเป็นไงนะ แต่ก็พยายามเรื่อย หลายครั้งผมแทบอยากร้องไห้ ที่ตัวเองทำไม่ได้ หลายครั้งที่ตัวเองรู้สึกว่ามันแย่มากเลย ผมเข้าใจดี

แต่ก็ต้องเก็บไว้ในใจอยู่มากมายเหมือนกัน ผมเองก็อยากที่จะเป็นครูที่ดีนะ พยายามที่จะคิดสื่อการสอนใหม่ๆ อะไรใหม่เสมอๆ ผมเองก็ตั้งใจจริงๆนะ จากที่อยู่ในโรงเรียน ผมบอกเลยว่า ผมเองก็อยู่ยากพอสมควร ไม่รู้ว่าตัวเองจะไปอยู่ไหนดี เพราะสังเกตหลายคน เค้ายังรับไม่ได้กับ นักศึกษาที่เป็นเด็กกลุ่มออทิสติก ผมเองก็ขออย่างเดียวว่า สังคมน่าจะเปิดโอกาสให้ผมบ้างนะ



Create Date : 01 กันยายน 2557
Last Update : 3 กันยายน 2557 15:33:50 น. 11 comments
Counter : 2651 Pageviews.

 
you is the best person I ever meet, and I so proud about you, you used your life with good quality and helpful to other people in the world I believe that you can be inspiration of millions people in the world, I'm thankful and regarding to yourself and your family as you are inspiration of me.


โดย: Lak Koh Samui IP: 110.168.2.64 วันที่: 18 กันยายน 2557 เวลา:20:24:27 น.  

 
พอดีผ่านมาเห็น อยากบอกว่า

ในความคิดผม

ถ้ากลุ่มเด็กออทิสติกพยายามจะเข้าใจสังคมให้ได้อย่างคุณ

คงมีหลายคนที่เลิกเกลียดคนพวกนี้และยอมรับมากขึ้น

เพราะมีคนที่ผมรุ้จักโดนเด็กออพวกนี้รังควาญ

และโดยส่วนตัว ผมเคยเห็นใจคนพวกนี้

แต่หลายปีผ่านมาผมเกลียดคนพวกนี้แทนเพราะ

1.คนเหล่านี้ไม่พยายามเข้าใจสังคมเลย

2.ผมรุ้สึกว่าคนเหล่านี้เรียกร้องมากไป คุณป่วยแต่ไม่ได้หมาย

ความว่าทุกคนต้องยอมคุณ ถูกไหม?

3.ผมยอมรับว่าผมไม่เข้าใจคนพวกนี้จริงๆ และหงุดหงิดมาก

เวลาเจอพฤษติกรรมเอาแต่ใจของคนเหล่านี้

สุดท้ายผมก็ขอให้คุณโชคดี เสียดายจริงๆผมรุ้จักคุณช้าไป เพราะตอนนี้ผมอคติก่ะเด็กออไปแล้ว แต่อย่างน้อยคุณก็ทำให้ผมรุ้ว่ามีคนแบบคุณอยุ่ อย่างน้อยสุดผมก็ชอบคุณมากกว่าพวกที่อ้างตัวว่าปรกติหลายคน


โดย: ผ่านมา IP: 171.98.162.147 วันที่: 21 กันยายน 2557 เวลา:4:04:51 น.  

 
ที่น้องจำเป็นที่จะต้องมีเลยคือความคิดที่เป็นด้านดีหรือว่าคิดบวกนั่นเองครับ
น้องไม่ควรจะปล่อยให้ตัวเอง จมอยู่กับความคิดที่ไม่ดีนะครับ ความคิดลักษณะที่ว่าทำไมทำไมทำไม เนี่ยขอให้ระวังนะ ทุกอย่างมีทางให้ไปเสมอครับ อย่าปล่อยให้ตัวเองจมอยู่กับความคิดไม่ดี เพราะมันจะส่งผลไม่ดีกับเราเองนะครับ เป็นกำลังใจนะครับ


โดย: phramoe IP: 110.77.210.147 วันที่: 22 กันยายน 2557 เวลา:21:09:18 น.  

 
โดยส่วนตัวคิดว่าเชาว์เป็นคนที่เข้าใจตัวเองอยู่แล้ว ไม่อย่างนั้นคงไม่เขียนเล่าเรื่องต่างๆ ได้มากมายมาแบ่งปันและเป็นประโยชน์ แต่ตอนนี้ผมคงกำลังเจอปัญหาหลายด้าน พะวงหลายอย่างเลยไม่รู้จะจัดการตรงไหนก่อนดี

ถ้ามัวแต่สนใจว่าคนอื่นเขามองเรายังไงก็มีแต่กังวลจนวางตัวไม่ถูก สู้มองที่ตัวเราเองว่าเราทำดีหรือยัง ถูกที่ถูกทางหรือยัง ถ้ายังก็ค่อยๆ ลอง ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวก็เจอเองแหละ! (มั่นใจตัวเองหน่อย มาไกลขนาดนี้แล้ว)

มีใครที่ไว้ใจ ให้ปรึกษาหรือระบาย ผ่อนคลายบ้างก็ดีนะ...เป็นห่วงจ๊ะ


โดย: แม่จ๊ะแม่จ๋า IP: 182.52.156.92 วันที่: 26 กันยายน 2557 เวลา:14:33:41 น.  

 
พี่อยากให้น้องเชาว์มีความคิดด้านบวกต่อทุกสิ่งเป็นอันดีบแรกนะคะ อย่าคิดว่าเชาว์จะทำไม่ได้หรือไม่ดี การสอนเด็กเป็นเรื่องละเอียดอ่อน เชาว์ต้องใส่ใจมากๆและที่สำคัญอย่าใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง ไม่ต้องกังวลว่าคนอื่นจะมองยังไงเราแค่ทำในสิ่งที่ดี สิ่งที่ถูกต้องเข้าไว้ค่ะ จากการที่ตามอ่านมานานพี่เชื่อว่าน้องเชาว์เป็นคนที่มีความคิดดีคนนึง สู้ๆพยายามเข้านะคะ


โดย: อีฟค่ะ IP: 124.122.161.23 วันที่: 17 ตุลาคม 2557 เวลา:1:45:37 น.  

 
ดิฉันเองก้อยังไม่แน่ใจว่าจะเป็นแอสเพอร์เกอร์หรือเปล่าแต่พอได้เข้าใจเรื่องราวของแอสเพอร์เกอร์เป็นแบบนี้ส่วนหนึ่งมันก็คล้ายอาการและพฤติกรรมอย่างที่เขาบอก บางทีมีปัญหาทักษะในด้านการฟัง การสื่อสาร ยากที่จะเข้าใจในบางเรื่อง เลยต้องถึงกับสาธิตให้ดูกว่าจะเข้าใจ และอีกอย่างก็ไม่ชอบเข้าสังคมเท่าไรนัก เมื่อมีคนเยอะก็จะไม่ชอบ จะเดินออกไปอยู่คนเดียวเป็นคนพูดน้อย เงียบ จงบางครั้งขาดความสัมพันธ์กับคนอื่นๆดูมีเพื่อนน้อย แต่ถ้ามีอะไรที่สามารถจะปรับปรุงเข้ากับสังคมได้ก็จะดีที่สุดค่ะ


โดย: kalyanee IP: 114.109.59.120 วันที่: 30 พฤศจิกายน 2557 เวลา:11:08:03 น.  

 
อยากเจอพี่เชาว์จังค่ะ


โดย: ฟิล์ม IP: 182.53.86.26 วันที่: 5 มกราคม 2558 เวลา:1:09:23 น.  

 
มาส่งกำลังใจให้น้องเชาว์ค่ะ ดีจังเลยจะจบแล้วเนอะ สู้ๆ พยายามเข้านะคะ มี้เก๋ก็ยุ่งมากๆ ไม่ได้อัพไดอารี่ให้ซี 1 เดือนแล้ว ไม่รู้จะจำได้ไหมเนี่ย เวาลาผ่านไปเร็วจริงๆ


โดย: มี้เก๋ + ป๊าโอ๋ = ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 15 มกราคม 2558 เวลา:17:09:11 น.  

 
ขอให้น้องผ่านแต่ละวันไปได้ด้วยดีนะคะ แม้เราจะต้องเจอปัญหามากมายขอให้อย่าท้อนะคะ เพราะเรายังมีครอบครัวที่รักเรามาก
แม้ว่าเราจะแตกต่างแต่เราก็สามารถมีความสุขในแบบของเราได้นะคะ
เป็นกำลังใจให้นะคะ


โดย: แม่ที่มีลูกเป็นแอสเพอร์เกอร์เหมือนกัน IP: 171.100.74.157 วันที่: 20 มกราคม 2558 เวลา:7:21:18 น.  

 
วันนี้เป็นอย่างไรบ้างคะ สู้ๆ นะคะ เป็นกำลังใจใหัคะ
(มีลูกเป็นแอสเพอร์เกอร์คะ) ตอนนี้หาที่เรียนให้ลูกอยู่ ยังไม่มีที่เรียนเลยคะ
ท้อเหมือนกันคะ แต่ไม่เคยถอย ก็เพื่อลูกนะคะ รักและเข้าแอสเพอร์ทุกคนคะ


โดย: Today Asperger's IP: 182.255.13.65 วันที่: 16 เมษายน 2558 เวลา:14:07:38 น.  

 
น้องเชาว์สู้ๆนะคะ คุณแม่ก้อมีลูกสาวเป็นเด็กออทิสติกเหมือนกัน เป็นกำลังใจให้ค่ะ


โดย: คุณแม่แอน IP: 192.99.14.34 วันที่: 4 พฤษภาคม 2558 เวลา:20:20:17 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.