น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
พฤศจิกายน 2555
 123
45678910
11121314151617
18192021222324
252627282930 
 
27 พฤศจิกายน 2555
 
All Blogs
 
17-ก่อตั้งชมรมเด็กพิเศษ แรงสนับสนุนของใครเอ่ย

หลักจากที่อยู่มหาลัยที่ผ่านมา ผมยังไม่เคยมีกลุ่มคนสนิทกับเค้าบ้างเลย ที่จริงตอนปี2เทอม2 ผมได้เจอรุ่นน้องคนนึ่ง เค้าอยู่เอกวิทยาศาสตร์ ตอนแรกที่เจอเค้า ก็คุยกันเล่นๆ ถามกันไปมา เริ่มสนิทกัน ทีนี้ผมก็อยากเจอเค้าบ่อยๆ ละสิ เจอกันเค้าก็มีเรื่องคุยเรื่อยๆ จนผมรู้สึกเป็นมิตรกับเค้า โดยปกติแล้วผมจะมีเพื่อนสนิทที่ยอมรับสิ่งที่ผมเป็นอยู่ได้ยากมาก ผมก็ต้องบอกความจริงว่าผมเป็นเด็กพิเศษออทิสติกแบบแอสเพอร์เกอร์ วันที่บอก เค้าก็ยอมรับได้และดูเหมือนเค้าจะไม่สนใจด้วยว่า ผมเป็นอย่างไร พอทีนี้ ผ่านไปสักระยะ เค้าก็บอกความจริงผมว่าเค้าก็เคยเป็นเด็กพิเศษเหมือนกัน แต่ของเค้าเป็นสมาธิสั้น ผมก็ไม่ว่าอะไร ดีใจเสียที่อย่างน้อยก็ไม่ได้มีเด็กพิเศษอย่างผมเพียงคนเดียว ผมก็สนิทกับเค้า เจอหน้ากันก็ถามเรื่องต่างๆสารพัด คุยเล่นไปเรื่อย จนปี3เทอม2 ล่าสุด ผมก็เจอเด็กปี1เอกวิทยาศาสตร์ เค้าเป็นรองประธานชมรม host club ที่ทำการรับเดินสาย ประชาสัมพันธ์มหาลัยรับสมัครนักศึกษาใหม่ ผมก็คุยกับเค้า ผมคิดว่า เค้าน่าจะพอรับฟังความเป็นเด็กพิเศษผมได้ ผมก็เลยเล่าดู ผมคือเค้าสนใจมากเลย ผมก็ร่ายยาวไปเรื่อย เค้าตั้งใจฟัง เกี่ยวกับข้อบกพร่องของผมมากเลย ฟังจนแบบว่าสงสารเลยละ เค้าบอกว่าเค้าอยากเปลี่ยนไปเรียนเอกจิตวิทยาดีกว่า ผมก็ตกใจนิดๆที่ทำให้เค้าเสียเวลาไปอีกปีนึ่ง ผมรู้อายุเค้า เค้าอายุ 25ปี ให้เสียเวลาอีก และเมื่อไรจะจบเนี้ย ผมก็คิดไป หลังจากนี้ไม่นาน ผมก็ไปสนิทกับรุ่นน้องปีนึ่ง เอกคณิตศาสตร์อีก 2 คน พวกเค้าก็นิสัยดีมากเลย ยอมรับผมที่เป็นเด็กพิเศษด้วย ผมละรู้สึกดีใจมากเลยละ ที่มีคนมาสนิทกับผม

หลังจากที่ผมได้เจอรุ่นน้องที่แสนดีแล้ว ผมก็คิดที่จะเริ่มโครงการเกี่ยวกับเด็กพิเศษ ไหนๆก็มีคนสนใจแล้วนี่น่า ให้รุ่นน้องเรียนพฤติกรรมเด็กพิเศษอย่างผมคงไม่พอ ต้องให้รู้จักมากกว่านี้และผมก็มีความตั้งใจหลายอย่างที่อยากจะช่วยเด็กพิเศษ ผมก็เลยขอรุ่นน้องในกลุ่มไปรู้กับเด็กพิเศษซะหน่อย แต่การเริ่มต้นมันไม่ง่ายเลย เจอรายละเอียดที่เยอะมาก และมันเป็นอะไรทียากมากเลย สุดท้ายพวกเราก็เริ่มกันใหม่ วางแผนกันดีๆ ก็ไม่รู้เหมือนกันจะสำเร็จหรือเปล่า แต่ด้วยความพยายามของรุ่นน้องและผม มันจะดีแน่นอนเลย



Create Date : 27 พฤศจิกายน 2555
Last Update : 27 พฤศจิกายน 2555 23:06:34 น. 2 comments
Counter : 2055 Pageviews.

 
ดีแน่นอนค่ะ เอาใจช่วยค่ะ ต้องสำเร็จค่ะ ^^

การที่เราเจอเพื่อนถูกใจถูกคอนี่ดีจังเลยนะคะ ร่ายยยย ได้ยาวเลย 55555


โดย: มี๊เก๋&ซีทะเล (kae+aoe ) วันที่: 27 ธันวาคม 2555 เวลา:8:21:29 น.  

 
ขอเฟสหน่อย ผมไม่ค่อยมีเพื่อน เลยอยากร่วมกลุ่ม


โดย: TCLegend IP: 171.98.134.249 วันที่: 21 กุมภาพันธ์ 2556 เวลา:20:46:18 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.