น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
สิงหาคม 2555
 1234
567891011
12131415161718
19202122232425
262728293031 
 
17 สิงหาคม 2555
 
All Blogs
 
10-การช่วยกิจกรรมของผม

กิจกรรมในมหาลัยมันก็มีหลายอย่าง ผมก็ได้ร่วมกิจกรรมด้วย สำหรับผมแล้วการได้ร่วมกิจกรรมกับเพื่อนๆ ก็ดีอยู่แล้ว กิจกรรมกีฬาคณะ ผมได้มีโอกาสช่วยเค้าเอาอาหาร เครื่องดื่มให้กับกองเชียร์ปี1ซึ่งตอนนั้นผมก็อยู่ปี1 ประเด็นคือ ผมชอบทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้านเค้าก็เอาช่วยแบบนี้ ถามว่าผมเหนื่อยน้อยกว่ากองเชียร์ใช่ไหม ไม่เลยผมเหนื่อยมากกว่า ร้อนก็ร้อน แต่เพื่อไม่ต้องทำเหมื่อนเพื่อนผมก็ยอม ไหนๆผมก็แตกต่างจากคนอื่นอยู่แล้ว ก็ขอแตกต่างเลยและกัน ช่วงพักกลางของผม ซึ่งคนอื่นพักกันไปหมดแล้ว ข้าวกล่องผมก็เลยกินไป4กล่อง หิวสุดๆ หลังจากนั้นก็ช่วยงานเค้าต่อ ทั้งให้น้ำเพื่อน และต่างๆมากมาย ก็ดีนะ ที่ผมได้ช่วยงานคนอื่น รุ่นพี่

กิจกรรมรับน้องปี1 ตอนนั้นผมอยู่ปี2 ก็ไม่ได้มีอะไรมาก แต่ที่ประทับใจได้เจอน้องป.5 ลูกเจ้าของร้านถ่ายเอกสาร คุยกับน้องเค้าสนุกมากเลย ผมก็เล่าเรื่องเพื่อน เรื่องรับน้อง เล่นแป้ง เล่นสีกัน ผมก็ไม่กล้าเข้าไปใกล้ๆ ผมกลัวเพื่อนๆแกล้งเอาแป้งมาใส่ผม ก็นะผมก็เกลียดแป้งอยู่แล้วก็ไม่ชอบเอาสีอะไรมาถูกตัวด้วย น้องเค้าน่ารักดี คุยสนุกด้วย ผมก็ให้ลูกอมที่เพื่อนให้ผมให้น้องเค้าไป น้องเค้าก็รับดีนะ

กิจกรรมทุกกิจกรรมที่ผมได้ทำนั้น มันทำให้ผมมีความสุขมากเลยละ ที่ผมได้ช่วยงานเค้า มันทำให้ผมคิดว่าผมเป็นเด็กพิเศษที่ยังทำประโยชน์ให้กับคนอื่นได้ ยังมีคุณค่าต่อเพื่อนๆและรุ่นพี่ และผมก็คงคิดว่าต้องมีประโยชน์ต่อทุกคนเช่นกัน



Create Date : 17 สิงหาคม 2555
Last Update : 17 สิงหาคม 2555 21:31:56 น. 1 comments
Counter : 1857 Pageviews.

 
เราอ่านเรื่องของเชาว์แล้วน้ำตาไหลขึ้นมา คิดถึงน้องเรา
เรามีน้องเป็นLDแบบเชาว์นี่แหละ
น้องเราตอนนี้เรียนอยู่ปวช.แล้ว พยายามมากเลย
เขาเข้าเรียนม.ปลายแบบคนปกติไม่ได้ เขาฝันอยากเป็นทหารแต่เป็นไม่ได้ เพราะเรียนไม่ได้ มันเศร้านะเขาอยากเป็นอะไรอีกหลายอย่างแต่เป็นไม่ได้ ไม่ใช่เพราะไม่พยายามเป็นแต่ไม่มีโอกาศได้พยายามต่างหาก
เขาเคยถามเราว่าทำไมเขาถึงเรียนไม่ได้ เราก็ไม่รู้จะตอบเขายังไงเขารู้เรื่องนะ ที่บ้านเคยให้น้องซ้ำชั้นตอนม.ต้น เขารู้นะ เขาอายเข้าถามว่าทำไมต้องซ้ำชั้น
แต่การศึกษาประเทศไทยหาโรงเรียนสำหรับเด็กพิเศษยากจริงๆ แถมน้องเราก็เรียนโรงเรียนปกติไม่ได้เพราะเรียนไม่ไหว
เราไม่รู้จะทำอย่างไง แต่ได้สอนให้เขาใช้ชีวิตแบบคนปกติได้ เป็นเด็กดีมากเลยล่ะ เขาทำทุกอย่างได้เหมือนคนปกติเลยถ้าไม่บอกก็ไม่มีใครรู้ แค่เขาเรียนหนังสือไม่ได้แค่นั้นเอง
เราเคยร้องไห้เพราะไม่รู้จะทำยังไงดี แบบเราช่วยอะไรเขาไม่ได้เลย เราได้เรียนแต่น้องเราเรียนไม่ได้ มันแย่มากเลยนะ
เป็นกำลังใจให้นะเชาว์ สู้สู้นะ เธอโชคดีมากอย่างน้อยเธอก็ยังมีโอกาศมีความฝัน และสามารถทำความฝันได้ อย่างน้อยก็ยังเริ่มได้
แต่น้องเราเริ่มไม่ได้ด้วยซ้ำ พยายามเข้านะ


โดย: คุ้กกี้ IP: 180.183.19.84 วันที่: 20 สิงหาคม 2555 เวลา:5:41:57 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.