น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
ตุลาคม 2556
 12345
6789101112
13141516171819
20212223242526
2728293031 
 
25 ตุลาคม 2556
 
All Blogs
 
29- ปี4 เทอม 2 ด่านสุดท้ายก่อนออกฝึกสอนเต็มตัว

เรื่องราวต่างของตัวเอง ในที่สุดก็สามารถผ่านจุดที่ยากๆ มาหลายครั้ง จนกระทั้งถึงจุดๆนี้ ซึ่งเราคิดว่า มันลำบากและยากมากๆเลย ตอนช่วงปิดเทอม ผมเองก็ไม่ได้หยุดพักเหมือนคนอื่นสักเท่าไรหรอก เพียงแต่ว่า งานของผมมันยังไม่เสร็จ และเจ้างานที่ผมทำนั้นเป็นงานคอมพิวเตอร์ ที่ต้องใช้โปรแกรม ซึ่งผมเข้าใจดีนะ มันยากสำหรับตัวผมมากๆเลย อาจารย์ที่มหาลัย เค้าก็เร่งๆ ให้ผมทำ แต่ผมไม่มีคอมนี่นา คอมที่ใช้ก็เป็นคอมของญาติเค้า ซึ่งคอมของญาติเค้าลงโปรแกรมไม่ได้ ผมก็เลยต้องหาคอมทำงาน ซึ่งผมลองหาจากเพื่อนนะ แต่ก็ไม่มีใครให้ยืมเลย ผมก็ต้องจำเป็นต้องลงโปรแกรมที่บ้าน แอบญาติเค้าลงละ จนวันที่เค้าจะส่งเกรด ผมก็รีบทำงานให้เสร็จ สุดท้ายงานผมก็เสร็จจนได้ เป็นอะไรที่เหนื่อยมากๆเลย และก็โดนอาจารย์ว่าไปหลายครั้งด้วย 

ในเทอมนี้ ผมอาจจะต้องเจออะไรที่ยากมากๆกว่านี้ เพราะในเทอมนี้ผมมีเรียนวิชาคอมพิวเตอร์อีก 2 ตัว ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะเรียนเพื่ออะไรนะ มันเป็นวิชาเกี่ยวกับฐานข้อมูลขั้นสูง ผมสงสัยมากว่า เราเรียนเอกคณิตศาสตร์นะ ไม่ใช่เอก คอมพิวเตอร์ เห็นวิชาแล้วก็เหนื่อยใจ หลังจากที่ดูตารางเรียนแล้ว ผมก็คงต้องพยายามกันต่อไปนะ ใกล้จะจบแล้วละ แต่สำหรับผมเหมือนยังเรียนอีก 2-3 ปีเลย เพราะทุกปีของเด็กที่เป็นเด็กพิเศษอย่างผมแล้ว มันยากละครับ ผมก็รู้ตัวดีว่าผมไม่ได้มีอะไรที่เท่ากับคนอื่นเลยนะ หลายคนก็ชมว่า ผมมาได้ถึงขนาดนี้ก็นับว่าเก่งแล้วละ แต่ผมต้องการที่จะเรียนให้จบนะ เพราะอยากเป็นครูมากๆเลยละ วาดฝันไว้อย่างนี้ แต่ผมเองก็มานั่งคิดอีกแหละว่าสังคมที่ผมอยู่ทุกวันนี้ มันโหดร้ายกว่าที่ผมคิดไว้เยอะนะ และผมจะอยู่กับพวกเค้าได้อย่างไร ผมอาจจะต้องมีคนดูแลจริงๆละ ในเรื่องของการดูนิสัยคน เพราะถ้าเกี่ยวข้องหรือผูกพันกันผลประโยชน์อาจจะโดนหลอกใช้เอาได้

วิชาในเทอมนี้ไม่ค่อยมีอะไรมาก นอกจากคอม หรืออาจจะเป็นเทอมที่ยากที่สุดก็เป็นได้นะ สำหรับตัวผมแล้ว ในเทอมนี้จะต้องออกโรงเรียนเหมือนเทอมที่แล้ว ผมเชื่ออย่างนึ่งว่า เด็กๆที่ผมจะเจอนั้นเค้าก็เชื่อเหมือนกันว่า ผมเป็นเด็กกลุ่มออทิสติกที่สามารถสอนให้เด็กมีความสุขได้ เด็กๆเค้า เวลาเรียนกับผมสามารถถามอะไรได้เต็มที่ ไม่ต้องกังวนอะไร และผมก็ชอบกระตุ้นให้เด็กทำงานส่ง ตอนที่ทอลองสอน เทอม 1 ผมเห็นเด็กๆ ป.6 ส่ง facebook มาหาว่า หนูทำงานเสร็จแล้วนะ หนูทำเวลาได้ดีมากอะไรอย่างนี้ ผมก็ดีใจนะ ที่เด็กๆรักผม ชอบผม อยากให้ผมสอน เพราะผมหลอกความรู้สึกกับใครไม่เป็นนะ

สิ่งหนึ่งที่ในเทอมนี้จะต้องผ่านไปให้ได้คือการที่จะต้องเตรียมการที่จะทำให้คนอื่นยอมรับผม อยากจะบอกว่ามันยาก แต่ก็ต้องพยายาม คนในประเทศเค้าไม่สนใจเด็กออทิสติกที่มีความสามารถ แต่สนใจเรื่องของการดูแลมากกว่า ผมเคยฝันนะ ว่าสักวันนึง ผมอยากเป็นครูเป็นเด็กพิเศษที่ยิ่งใหญ่ให้ได้เลย คำว่า ยิ่งใหญ่สำหรับผมคือ ได้ช่วยเหลือเด็กๆทุกคนในประเทศ ให้มีพัฒนาการที่ดีที่สุด และมีความสุขกับการเรียนทุกๆวัน มันอาจจะยากเกินไปและแทบเป็นไปไม่ได้ แต่ผมอยากให้เป็นอย่างนั้นจริงๆนะ




Create Date : 25 ตุลาคม 2556
Last Update : 25 ตุลาคม 2556 8:59:50 น. 0 comments
Counter : 1350 Pageviews.

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.