น้องเชาว์เด็กแอสเพอร์เกอร์ตัวโต
Group Blog
 
<<
มิถุนายน 2556
 1
2345678
9101112131415
16171819202122
23242526272829
30 
 
6 มิถุนายน 2556
 
All Blogs
 
24-ปี 4 แล้วละ อนาคตของกลุ่มออทิสติกอย่างผม




ช่วงนี้ผมก็ยังปิดเทอมอยู่ อีกไม่กี่วันก็จะเปิดเทอมแล้วละ ซึ่งสิ่งที่จะต้องเจอในเทอมนี้คือ การออกไปทดลองสอน เป็นอะไรที่ยากมากเลยละ ที่จะทำให้คนยอมรับเด็กกลุ่มออทิสติกที่จะเป็นครูอย่างผม ตอนนี้ผมก็มีปัญหาหลายด้านเกี่ยวกับการสอนพิเศษที่ติวเตอร์แห่งนึง ซึ่งเรื่องหลักๆ คือ ผมไม่สามารถคุมเด็กในชั้นเรียนได้เลยนะครับ คือผมละเป็นคนใจดี เข้าขั้นใจดีมาก ไม่กล้าทำให้เด็กเสียใจ เพราะเสียใจก็จะไม่รักครูอย่างผม มันยากนะครับที่จะทำให้เด็กเชื่อฟังผม และกล้าถามผมนะ สิ่งที่ผมอยากขอ จากใครก็ได้คือ ถ้าเกิดทำเต็มที่แล้วอย่าว่าผมนะ แต่มันก็เป็นไปไม่ได้หรอก เคยได้ฟังพี่ๆที่ไปฝึกสอน เค้าก็โดนว่าบ่อย และผมอ่อนแอโดนว่านิดหน่อยก็ร้องไห้แล้วละ และผมจะเป็นครู และเรียนจบได้มั่ยเนี้ย

ในปี 4 เทอม 1 นี้ ผมก็ยังต้องเจอกับความยากอีกหลายอย่าง ไม่ว่าจะเจอครูสอนเลขจากที่อื่น โดยปกติครูที่สอนเลขมักจะไม่เข้าใจเด็กพิเศษอย่างผม ผมก็ไม่รู้จะอธิบายอย่างไรดี ก็อยากให้เค้าเข้าใจ ที่จริงผมจะไม่เล่าก็ได้ แต่ว่า ถ้าไม่เล่าผมคงได้ F แน่ๆเลย ถึงผมจะคำนวณเลขได้ดี แต่พอสิ่งที่เป็นนามธรรม ผมจะไม่รู้เรื่องราวอะไรเลย ยังต้องบวกกับจดอีก และผมก็เขียนหนังสือช้า เข้าใจว่ากล้ามเนี้อมัดเล็กไม่แข็งแรงและต้องใช้เวลาในการสะกดคำอีก ซึ่งมันยากมากเลยนะ แต่ในเมื่อผมผ่านมาถึงขั้นนี้ืิแล้ว ผมก็ต้องสู้ๆ ไปนะ อีกนิดเดียวก็จะเรียนจบ แต่ดูเหมือนเพิ่มเริ่มเรียนยังไงไม่รู้ ผมเดินทางจากบ้านไปมหาลัย ผมเห็นเด็กๆ เวลาที่ผมมองเค้า ผมมีความสุขมาก บนรถไฟฟ้า เค้าเล่าเรื่องโน่นนี่นั้นให้พ่อแม่เค้าฟัง แล้วมีความสุขจริงๆนะ แต่ผมก็อยากอยู่กับเค้า อยากสอนเค้านะ

เป้าหมายของผมก็อยากเรียนเป็นครู อาจจะเป็นเพราะอยากมีเพื่อนๆเป็นเด็กๆก็ได้ แต่ในเมื่อผมเป็นครู ผมก็ต้องพยายามทำให้ดีที่สุด สอนเค้าให้ได้ มันอาจจะยากมากๆสำหรับเด็กกลุ่มออทิสติกอย่างผม อาจจะต้องโดนเด็กๆล้อเลียน เพราะผมไม่ปกติ แต่ก็น่าจะทำให้พวกเค้ารู้ว่า ถึงแม้ว่าเราจะบกพร่องก็ตาม ถ้าเรามีความฝันและพยายามมัน เราก็จะเป็นได้ คือเหมือนสอนให้เด็กมีความพยายามละ ผมเองก็ไม่รู้ว่าจะทำได้หรือเปล่า เพื่อนๆผมก็ไม่ค่อยอยากอยู่กับผมอยู่แล้ว ผมเองก็จะต้องพยายามกันต่อไป

ในเทอมนี้ คงจะเกิดเรื่องอะไรที่ยากเกินความคาดเดาผมแน่ จะมีโรงเรียนรับเด็กพิเศษอย่างผมสอนมั่ย วิชาต่างๆจะทำได้ดีหรือเปล่า หรืออาจจะไม่ไหวจริง ขอให้ผ่านไปด้วยดีนะ........



Create Date : 06 มิถุนายน 2556
Last Update : 6 มิถุนายน 2556 10:23:55 น. 6 comments
Counter : 1915 Pageviews.

 
พี่จะเป็นกำลังใจให้น้องเชาว์นะคะ สู้ๆค่ะ


โดย: พิม (lennon forever ) วันที่: 6 มิถุนายน 2556 เวลา:11:18:28 น.  

 
เป็นกำลังใจให้นะคะ ดีใจที่มีรุ่นพี่มาถ่ายทอดความพยายามให้รุ่นน้องๆได้รับรู้ น้าเองก็มีลูกชายเป็นเด็กพิเศษค่ะ ตอนนี้อยู่ป. 4 แล้วค่ะ เรื่องโรงเรียนที่น้องเชาว์จะไปฝึกสอน ลองดูพวกโรงเรียนทางเลือกที่เค้ารับเด็กพิเศษ เช่น รุ่งอรุณ วรรณสว่างจิต เพลินพัฒนา ดูไหมคะ เค้าน่าจะเปิดโอกาสให้นะ ลองดูค่ะ สู้ๆๆๆ นะคะ


โดย: อร IP: 125.24.93.40 วันที่: 13 มิถุนายน 2556 เวลา:14:43:56 น.  

 
เป็นกำลังใจให้น้องเชาว์นะคะ น้ามีลูกชายที่คุณหมอไม่ได้วินิจฉัยว่าเป็นเด็กพิเศษ แต่เคยพาน้องไปพบนักกิจกรรมบำบัด พบว่า น้องมีปัญหาระบบประสาทสัมผัสที่ไวเกิน จนทำให้น้องมีพฤติกรรมที่กึ่งเด็กพิเศษ เจอปัญหาเยอะ โดยเฉพาะในการใช้กล้ามเนื้อมัดเล็ก ซึ่งน้องเขียนหนังสือได้ไม่ดีนัก ทำให้ประสบปัญหาในโรงเรียนบ่อยครั้ง ดีใจค่ะ ที่ได้เห็นต้นแบบที่ดี ๆ จากน้องเชาว์ ขอให้น้องเชาว์สู้ ๆ นะคะ


โดย: Yu IP: 61.7.253.122 วันที่: 14 มิถุนายน 2556 เวลา:15:05:00 น.  

 
ลูกชายที่ปล่อยให้เพื่อนหยิบเครื่องเขียนจากกระเป๋าไปซ่อนแล้วต้องโดนครูดุเพราะไม่ส่งงาน แม่บ่น+หักค่าขนมเพื่อซื้อของหาย หลังๆก็เอาคืนมาได้เพราะแอบมองว่าเพื่อนเอาไปซ่อนที่ไหน และเริ่มทวงคืนเป็น

พี่ชายจอมโวยวาย เจ้าน้ำตา ยังไงก็ไม่ยอมตีน้องสาวแสนซนที่ชอบก่อกวนและรุนแรงกับพี่ เขาว่า "จะไม่ยอมตีน้องเด็ดขาด กลัวน้องเจ็บ เพราะเวลาที่ผมถูกตีก็เจ็บและไม่ชอบเหมือนกัน ผมจะหาวิธีอื่นจัดการน้องเอง" เดี๋ยวนี้ก็คลี่คลายค่อยสงบกันได้ และเริ่มเป็นผู้นำในเรื่องดีๆที่น้องแย่งทำตาม

ก็ว่าลูกชายอ่อนแอ แต่ไม่รู้สิ! แม่กลับมีความสุขนะที่ได้เห็นอีกมุมของเขา...อ่อนโยนไม่ได้แปลว่าอ่อนแอเสมอไป

You can do it! try and try again.


โดย: แม่จ๊ะแม่จ๋า IP: 118.172.122.41 วันที่: 17 มิถุนายน 2556 เวลา:15:04:36 น.  

 
มีลูกเป็นเด็กพิเศษ
แต่ดื้อมากไม่ค่อยจะเรียนหนังสือเอาแต่เล่นเกมเวลาโกรธก็เริ่มจะทำร้ายตัวเองหรือตัวดิฉันเมื่อเวลาโกรธ เอาแต่ใจตัวเองไม่ค่อยมีเหตุผล


โดย: D suzuki IP: 126.197.3.18 วันที่: 21 มิถุนายน 2556 เวลา:3:55:43 น.  

 
มีลูกเป็นเด็กพิเศษ
แต่ดื้อมากไม่ค่อยจะเรียนหนังสือเอาแต่เล่นเกมเวลาโกรธก็เริ่มจะทำร้ายตัวเองหรือตัวดิฉันเมื่อเวลาโกรธ เอาแต่ใจตัวเองไม่ค่อยมีเหตุผล


โดย: D suzuki IP: 126.197.3.18 วันที่: 21 มิถุนายน 2556 เวลา:3:57:34 น.  

ชื่อ :
Comment :
  *ใช้ code html ตกแต่งข้อความได้เฉพาะสมาชิก
 

น้องเชาว์
Location :
กรุงเทพฯ Thailand

[ดู Profile ทั้งหมด]

ฝากข้อความหลังไมค์
Rss Feed
Smember
ผู้ติดตามบล็อก : 71 คน [?]




Friends' blogs
[Add น้องเชาว์'s blog to your web]
Links
 

 Pantip.com | PantipMarket.com | Pantown.com | © 2004 BlogGang.com allrights reserved.